CEO Mastercard: Hệ thống SWIFT sẽ biến mất trong 5 năm tới

07-06-2022 10:21|Hà My

Những chia sẻ được ông Michael Miebach, CEO Mastercard, đưa ra trong một sự kiện bên lề hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) thường niên do Global Blockchain Business Council (GBBC) tổ chức.

Michael Miebach, CEO Mastercard, mới đây đã gây bất ngờ khi nói “không” khi được hỏi về việc liệu SWIFT, hệ thống nhắn tin liên ngân hàng hiện tại được ứng dụng trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, có thể tồn tại trong thời gian 5 năm tới hay không.

Mặc dù ông Michael Miebach đã cười khi đưa ra nhận định của mình song những người có mặt trong khán phòng dường như cảm thấy sự nghiêm túc trong chia sẻ của ông.

“Nếu bạn nhận được khoản thanh toán với tất cả dữ liệu đính kèm mà bạn cần trong vai trò một công ty, chi phí tiết kiệm được liên quan đến điều này cộng với chi phí thanh toán giảm và năng suất tăng, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng nếu chúng ta làm điều này đủ tốt, đây thực sự là một mục tiêu hướng đến”, ông Miebach nhấn mạnh.

Miebach là người duy nhất nói rằng trong tương lai gần SWIFT sẽ không còn là hệ thống phổ biến nhất khi thực hiện chuyển tiền quốc tế. 

Nói về phát biểu của ông Miebach, một người phát ngôn của Mastercard hạ thấp tính nghiệm trọng của nó.

“Câu trả lời trên sân khấu không chỉ đơn thuần là có hoặc không. Ông Michael chỉ đơn thuần đang nhấn mạnh những gì SWIFT từng nói trước đó, rằng vận hành của nó cũng liên tục thay đổi. Hình thái hiện tại của SWIFT sẽ không như vật trong tương lai. Họ đang bổ sung thêm các tính năng và phát triển vượt xa khỏi việc là một hệ thống nhắn tin đơn thuần”, người phát ngôn Mastercard chia sẻ.

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ceo-mastercard-he-thong-swift-se-bien-mat-trong-5-nam-toi-132909.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CEO Mastercard: Hệ thống SWIFT sẽ biến mất trong 5 năm tới
POWERED BY ONECMS & INTECH