Chân dung bị cáo lừa bà Nguyễn Thị Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai (QCG) 150 tỷ đồng

22-01-2024 09:30|Tuệ San

Bà Ngô Thị Minh Phượng trước khi bị Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) Nguyễn Thị Như Loan tố giác đã trải qua một hành trình pháp lý đầy gian truân.

Sự vụ gây chú ý mới đây, bà Nguyễn Thị Như Loan – Tổng Giám đốc CTCP Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG) – ngày 23/11/2023 đã có đơn tố cáo bà Ngô Thị Minh Phượng và bà Nguyễn Thị Kim Liên (cùng ngụ TP. Vũng Tàu) lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, về hành vi “Lừa đảo và chiếm đoạt tài sản”.

>> Chi tiết về việc bà Nguyễn Thị Như Loan bị lừa 150 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ báo Saigongiaiphong Online, sau khi bị tố giác, bà Ngô Thị Minh Phượng đã đưa ra đơn phản tố gửi cơ quan chức năng, khẳng định rằng bà bị bà Như Loan vu khống, xúc phạm, và lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà Phượng thừa nhận có hợp đồng chuyển nhượng 125ha tại TP. Bà Rịa với bà Loan và đã nhận số tiền 130,05 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Phượng cũng đề cập đến việc nhóm của mình sở hữu một phần và đủ khả năng gom đủ đất để chuyển nhượng. Dù vậy, hợp đồng cuối cùng không thành công do bà Loan không thực hiện công chứng chuyển nhượng từng đợt theo điều khoản hợp đồng. Bà Phượng cũng cho rằng bà Loan nợ tiền mình từ một dự án khác, nên chưa trả lại khoản tiền này.

Hiện tại, các vụ việc đã được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thụ lý để tiến hành điều tra làm rõ.

Chân dung bị cáo lừa bà Nguyễn Thị Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai (QCG) 150 tỷ đồng
Bà Ngô Thị Minh Phượng (trái)

Bà Ngô Thị Minh Phượng, nguyên là Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc An Khang khoảng 10 năm trước đã vướng vòng lao lý với cáo buộc nghiêm trọng.

Từ cuối 2010 đến cuối 2013, mặc dù chưa có cấp phép xây dựng, chưa đóng góp đủ vốn theo quy định, và không có năng lực tài chính, bà Phượng cùng đồng phạm đã ký 321 hợp đồng huy động góp vốn (thực chất là mua đất nền) với 287 khách hàng, thu được hơn 400 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Phượng không thực hiện cam kết giao đất, dẫn đến việc bị 267 người tố cáo.

Đầu năm 2014, bà Phượng bị bắt giam với cáo buộc "lừa đảo số tiền 410 tỷ rồi đi mua nhà tại Singapore". Theo điều tra, Địa ốc An Khang đã lừa đảo khách hàng thông qua việc ký hợp đồng góp vốn, thực chất là bán đất nền, cho dự án Metropolitan ở TP. Vũng Tàu. Công ty này không có quyền sử dụng đất hợp pháp, chưa đủ vốn theo quy định, và không được cấp giấy chứng nhận đầu tư hay phép xây dựng.

Vào tháng 8/2022, HĐXX TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã kết thúc xét xử với quyết định miễn trách nhiệm hình sự cho bà Ngô Thị Minh Phượng. HĐXX cho rằng, mặc dù các khách hàng đã ký hợp đồng góp vốn để xây dựng dự án, nhưng hành vi sử dụng trái phép tài sản góp của họ để lợi ích cá nhân của các bị cáo đã xâm phạm pháp luật.

>> Bộ ba cổ phiếu ‘họ’ Gia Lai: HAG, DLG, QCG cùng nhau phi mã

Thêm hàng loạt công ty chứng khoán công bố kết quả kinh doanh năm 2023: VND, CTS, ORS, BSI, HCM, VPS,...

KQKD quý IV/2023: VNDirect (VND) tạm giữ ngôi vương với mức tăng trưởng lợi nhuận 116 lần

Bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai (QCG) bị lừa 150 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-bi-cao-lua-ba-nguyen-thi-nhu-loan-ceo-quoc-cuong-gia-lai-qcg-150-ty-dong-220730.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung bị cáo lừa bà Nguyễn Thị Như Loan - CEO Quốc Cường Gia Lai (QCG) 150 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH