Chân dung kỹ sư 14 tuổi làm việc cho Elon Musk

13-06-2023 05:48|Thuỷ Tiên

Mới 14 tuổi nhưng Kairan Quazi đã sắp tốt nghiệp đại học và được tỷ phú Elon Musk mời về làm việc tại công ty khai phá không gian SpaceX.

Một nam sinh 14 tuổi vừa được mời về làm việc cho công ty công nghệ khai phá không gian SpaceX của tỷ phú Elon Musk.

Nhân viên mới đó là Kairan Quazi, 14 tuổi. Quazi cũng sẽ là người ít tuổi nhất từng tốt nghiệp Đại học Santa Clara (Mỹ), ngành Khoa học máy tính và Kỹ thuật.

Thần đồng Kairan chia sẻ trên trang LinkedIn rằng mình sẽ gia nhập "công ty tuyệt vời nhất hành tinh" với tư cách là kỹ sư phần mềm trong nhóm kỹ thuật Starlink. SpaceX của Elon Musk là công ty hiếm hoi không dựa trên tuổi tác để đánh giá khả năng của cậu.

Starlink là dịch vụ internet vệ tinh của SpaceX, mục đích xây dựng và triển khai mạng lưới vệ tinh toàn cầu, cung cấp kết nối internet cho những nơi không được phủ sóng mạng và các khu vực hẻo lánh.

Theo Business Insider, trí thông minh của Kairan đã bộc lộ từ rất sớm. Cha mẹ Kairan tiết lộ cậu bé đã có thể nói thành câu hoàn chỉnh từ năm 2 tuổi. Khi đến trường mẫu giáo, cậu thường kể cho bạn bè và giáo viên nghe về những câu chuyện thời sự mà mình nghe được trên đài phát thanh.

Khi lên lớp 3, cậu bé nhận thấy bài tập ở trường không đủ khó. Cha mẹ của Quazi phát hiện tiềm năng của con nên đã ghi danh cho cậu vào một trường cao đẳng cộng đồng.

Chân dung kỹ sư 14 tuổi làm việc cho Elon Musk
Kairan Quazi sẽ tốt nghiệp đại học trong tháng này.



Vài tháng sau, Quazi bắt đầu thực tập tại Intel Labs với tư cách là thành viên hợp tác nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI). Đến năm 11 tuổi, cậu chính thức chuyển đến Đại học Santa Clara để theo học ngành Khoa học và Kỹ thuật máy tính.

Năm 2022, Quazi cũng đã trải qua 4 tháng thực tập máy học tại công ty tình báo mạng Blackbird.AI, giúp thiết kế "hệ thống học tập thống kê phát hiện bất thường" đối với nội dung mạng xã hội bị thao túng.

Kairan Quazi có chỉ số IQ nằm trong nhóm 0,1% dân số. Các bác sĩ đã kiểm tra chỉ số IQ của Quazi cho biết trí tuệ cảm xúc (EQ) của cậu cũng cao một cách đáng ngạc nhiên.

Câu chuyện của Quazi cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng sự “thăng tiến” nhanh chóng của Quazi sẽ khiến cậu bé bỏ lỡ rất nhiều trải nghiệm tuổi thơ. Tuy nhiên, Quazi không ngần ngại, nói rằng cậu rất thích những thử thách và chắc chắn sẽ vào làm ở SpaceX.

Elon Musk giành lại ngôi vị giàu nhất thế giới

Twitter đắm trong downtrend kể từ khi về tay tỷ phú Elon Musk?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-ky-su-14-tuoi-lam-viec-cho-elon-musk-187417.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chân dung kỹ sư 14 tuổi làm việc cho Elon Musk
POWERED BY ONECMS & INTECH