Doanh nghiệp A-Z

Chân dung nữ tướng 'tuổi trẻ tài cao' điều hành quỹ đầu tư 150 triệu USD của Vingroup (VIC)

Nhật Hà 28/10/2024 13:15

Bà Lê Hàn Tuệ Lâm, được biết đến với danh xưng 'nàng thơ giới đầu tư', sẽ giữ vị trí Giám đốc Điều hành quỹ đầu tư 150 triệu USD của Vingroup (VIC).

Ngày 28/10/2024, Tập đoàn Vingroup (VIC) công bố ra mắt Quỹ đầu tư công nghệ VinVentures với tổng tài sản 150 triệu USD. Quỹ đầu tư trọng điểm vào các startup công nghệ có tính đột phá cao với mong muốn thúc đẩy, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, góp phần kiến tạo các doanh nghiệp công nghệ số tại Việt Nam và khu vực.

VinVentures là Quỹ đầu tư công nghệ được tài trợ bởi Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Tập đoàn Vingroup. Tổng tài sản Quỹ đang quản lý là 150 triệu USD, trong đó 100 triệu USD là danh mục đã đầu tư kế thừa từ Vingroup và 50 triệu USD dự kiến giải ngân trong 3-5 năm tới.

Chân dung nữ tướng 'tuổi trẻ tài cao' điều hành quỹ đầu tư 150 triệu USD của Vingroup (VIC)
Quỹ đầu tư công nghệ VinVentures

Bà Lê Hàn Tuệ Lâm, người được biết đến với danh xưng "nàng thơ giới đầu tư", sẽ giữ vị trí Giám đốc Điều hành quỹ này.

Bà Tuệ Lâm sinh năm 1994 tại Hải Dương, tốt nghiệp cử nhân ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương năm 2016. Sau khi ra trường, bà trải qua nhiều công việc khác nhau như thực tập sinh phân tích tài chính tại IPCOMS, chuyên viên tư vấn tài chính tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Citibank, quản lý quan hệ nhà đầu tư tại Base.vn.

Chân dung nữ tướng 'tuổi trẻ tài cao' điều hành quỹ đầu tư 150 triệu USD của Vingroup (VIC)
Bà Lê Hàn Tuệ Lâm giữ vị trí Giám đốc Điều hành Quỹ đầu tư công nghệ VinVentures

Năm 2019, ở tuổi 26, bà trở thành Giám đốc đại diện của Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam và là một trong những nhà đầu tư nữ hiếm hoi và trẻ tuổi trong lĩnh vực này. Ngoài ra, bà còn sáng lập Chương trình Quỹ đầu tư mạo hiểm - chương trình đào tạo chuyên sâu dành cho các nhà sáng lập và doanh nhân về cách làm việc hiệu quả và thu hút các nhà đầu tư. Bà Tuệ Lâm cũng được biết đến với vai trò diễn giả trong các diễn đàn dành cho giới khởi nghiệp.

Quỹ đầu tư Nextrans hoạt động chủ yếu ở 3 thị trường Hàn Quốc, Mỹ và Việt Nam với danh mục quản lý hơn 70 công ty trong nhiều lĩnh vực. Công việc chính của quỹ là tìm kiếm và “rót vốn” vào các công ty start-up tiềm năng của 3 quốc gia trên. Nextrans khai thác các cơ hội trong lĩnh vực tăng trưởng bền vững, như giải pháp xử lý rác thải thực phẩm và xe điện, cùng với các lĩnh vực mới nổi như công nghệ quản lý tài sản, công nghệ quản lý bất động sản và lĩnh vực phần mềm như một dịch vụ (SaaS).

Nextrans đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2015. Hiện, đây là công ty hậu thuẫn cho nền tảng thương mại điện tử Tiki, công ty khởi nghiệp Wealthtech Infina và công ty công nghệ y tế Thuocsi.vn, Luxstay, JamJa, cùng nhiều công ty khác.

Năm 2021, bà Lê Hàn Tuệ Lâm là 1 trong 3 người Việt được tạp chí Forbes gọi tên trong danh sách 30 Under 30 châu Á lĩnh vực Tài chính.

Năm 2023, bà gây chú ý trong giới đầu tư khi tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 6 với vai trò nữ "cá mập" duy nhất và là người trẻ tuổi nhất trong "bể cá mập". Tại chương trình, Shark Tuệ Lâm chia sẻ rằng, cô thiên về đầu tư bền vững cũng như những ngành liên quan tới công nghệ giáo dục, công nghệ xanh hoặc công nghệ nông nghiệp.

>> Vingroup (VIC) bắt tay Vietravel đưa xe điện VinFast, VinBus vào phục vụ vận chuyển hành khách du lịch

Vingroup (VIC) ra mắt quỹ đầu tư công nghệ VinVentures 150 triệu USD

Vingroup (VIC) mong muốn triển khai trạm sạc xe điện tại tỉnh Bình Định

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-nu-tuong-tuoi-tre-tai-cao-dieu-hanh-quy-dau-tu-150-trieu-usd-cua-vingroup-vic-256481.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chân dung nữ tướng 'tuổi trẻ tài cao' điều hành quỹ đầu tư 150 triệu USD của Vingroup (VIC)
    POWERED BY ONECMS & INTECH