Sức khoẻ

Chẳng cần phải bỏ bữa, đây chính là giờ ăn sáng giúp giảm cân, đốt mỡ thừa hiệu quả nhất

Quỳnh Châu 09/12/2023 - 19:03

Nhiều người thường bỏ bữa sáng để giảm cân, nhưng điều này không tốt cho sức khỏe và dễ khiến tăng cân trở lại.

Tiến sĩ Alexandra Phelan, bác sĩ đa khoa từng làm việc cho Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, đã chia sẻ cách để giảm cân lành mạnh bắt đầu từ bữa ăn sáng. Vị tiến sĩ nói: Nếu muốn giảm cân, lời khuyên tốt nhất là không nên bỏ bữa sáng.

Ăn sáng không chỉ giúp chuẩn bị năng lượng cho cả ngày mới, mà còn giúp bộ não hoạt động với khả năng tốt nhất. Tiến sĩ Phelan đưa ra lời khuyên: Nếu muốn giảm cân, tốt nhất nên ăn sáng vào khoảng 9 giờ sáng, theo tờ Express.

Vì sao phải chờ đến 9 giờ sáng?

Điều này liên quan đến phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Và một trong những kiểu nhịn ăn gián đoạn hiệu quả nhất là phương pháp 16:8 - có nghĩa là nhịn ăn qua đêm 16 tiếng và chỉ ăn trong khung thời gian 8 tiếng, theo chuyên trang y tế Medical News Today.

Nếu muốn giảm cân, lời khuyên tốt nhất là không nên bỏ bữa sáng.

Nếu muốn giảm cân, lời khuyên tốt nhất là không nên bỏ bữa sáng.

Nghiên cứu trên chuột có chế độ ăn nhiều chất béo cho thấy giới hạn thời gian cho ăn trong 8 tiếng đã bảo vệ chúng khỏi béo phì, viêm nhiễm, tiểu đường và bệnh gan, ngay cả khi ăn cùng một lượng calo như ăn bình thường.

Theo phương pháp nhịn ăn 16:8 này, nếu ăn bữa tối vào giờ lý tưởng là khoảng 17 giờ, thì bữa ăn đầu tiên vào sáng hôm sau sẽ vào khoảng 9 giờ sáng, theo Medical News Today. Thực tế, giờ ăn này tùy thuộc vào giờ ăn tối của mỗi cá nhân, miễn sao đảm bảo khoảng cách từ xong bữa tối đến bữa ăn đầu tiên vào sáng hôm sau đủ 16 tiếng.

>> Phát hiện thời điểm vàng uống cà phê giúp chị em giảm cân, đốt mỡ hiệu quả

Gợi ý 4 món ăn sáng giúp đốt mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Sữa chua nóng

Nên hâm nóng sữa chua vài phút trước khi ăn sáng.

Nên hâm nóng sữa chua vài phút trước khi ăn sáng.

Chỉ cần vài phút hâm nóng trong lò vi sóng, chúng ta có ngay món sữa chua nóng thơm ngon, bổ dưỡng. Sữa chua giàu canxi, hỗ trợ đường tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón. Ngoài ra, sữa chua nóng còn có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Chuối nóng

Lượng oligosacarit trong chuối tăng lên khi ở nhiệt độ cao. Oligosacarit có thể thay đổi hệ sinh thái đường ruột, tăng số lượng men vi sinh và đạt được hiệu quả cải thiện khả năng miễn dịch cũng như sức đề kháng. Ngoài ra, nó còn giúp ức chế sự gia tăng cholesterol và hỗ trợ giảm cân. Làm nóng chuối không chỉ tăng gấp đôi vị ngọt, mà còn tăng cường đáng kể tác dụng chống oxy hóa.

Đầu tiên, hãy bóc vỏ chuối, có thể cắt lát nếu muốn. Cuối cùng, cho vào lò vi sóng ở công suất 500 watt trong khoảng 90-120 giây.

Yến mạch

Có thể kết hợp yến mạch với hoa quả, sữa cho dễ ăn hơn.

Có thể kết hợp yến mạch với hoa quả, sữa cho dễ ăn hơn.

Lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ và protein, hai chất dinh dưỡng tác động đến sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng. Yến mạch cung cấp beta-glucan, loại chất xơ tác động đến chức năng miễn dịch, sức khỏe tim mạch. Beta-glucan có thể cân bằng lượng đường trong máu.

Trứng

Thực phẩm giàu protein, nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như selen, riboflavin. Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể giảm cảm giác thèm ăn để thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

>> Bộ phận quý giá trên con lợn được ví như '10 vị thuốc bổ', có thể điều trị nhiều bệnh, muốn mua phải ra chợ sớm

3 kiểu ăn sáng “nuôi” tế bào ung thư, nhiều người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày

Tìm ra món ăn sáng tốt nhất để tránh đau tim, tiểu đường

Thời điểm ăn sáng, ăn tối tốt nhất cho sức khỏe

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chang-can-phai-bo-bua-day-chinh-la-gio-an-sang-giup-giam-can-dot-mo-thua-hieu-qua-nhat-d112737.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chẳng cần phải bỏ bữa, đây chính là giờ ăn sáng giúp giảm cân, đốt mỡ thừa hiệu quả nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH