Sức khoẻ

Phát hiện thời điểm vàng uống cà phê giúp chị em giảm cân, đốt mỡ hiệu quả

Quỳnh Châu 01/12/2023 08:31

Nghiên cứu cho thấy uống cà phê cũng có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất, đốt cháy chất béo, có lợi cho quá trình giảm cân.

Caffeine là một chất kích thích tự nhiên được tìm thấy trong cây trà, cà phê và cacao. Trong đó, cà phê là thức uống chứa nhiều caffeine nhất với khoảng 95mg caffeine trong một tách cà phê trung bình.

Caffeine có tác dụng kích thích thần kinh trung ương nhẹ, giúp tăng cường năng lượng và tâm trạng, làm tăng sự tỉnh táo, nâng cao hiệu suất tập thể dục và nó có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất. Các chất chống oxy hóa trong cà phê đã được chứng minh giúp giảm viêm, hỗ trợ bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh mạn tính, bao gồm cả béo phì.

gu8j4rjb

Nghiên cứu cho thấy, caffeine có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, nghĩa là bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. Dưới đây là 4 thời điểm nên uống cà phê đen để giảm béo.

Uống cà phê vào buổi sáng

Caffeine trong cà phê có thể khiến con người hưng phấn, vì vậy không nên uống cà phê vào buổi tối để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Uống một tách cà phê đen vào buổi sáng hoặc buổi chiều có thể giúp bạn sảng khoái tinh thần và nâng cao hiệu quả công việc.

Uống trước khi tập thể dục

Ngoài ra, uống một tách cà phê đen trước khi tập thể dục 30-40 phút cũng có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo thành axit béo và đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Uống cà phê rang nhẹ

uống cà phê giảm cân

Hàm lượng caffeine trong cà phê giảm khi cà phê được rang đậm hơn. Cà phê có độ rang nhẹ hơn có hàm lượng caffeine nhiều hơn và có tác dụng giảm cân rõ rệt. Uống 300ml cà phê đen 30 phút trước khi tập thể dục có thể đốt cháy thêm 15% chất béo trong 3 giờ sau khi tập thể dục.

Uống cà phê khi còn nóng

So với cà phê lạnh, cà phê nóng có thể làm cho máu lưu thông nhanh hơn, tiêu hao nhiều calo trong cơ thể hơn, cho kết quả giảm cân tốt hơn. Vì vậy, chúng ta nên uống cà phê khi còn nóng.

Không uống cà phê khi bụng đói

Cà phê kích thích tiết axit dạ dày, có thể gây khó chịu cho dạ dày. Uống cà phê khi bụng đói dễ gây ra “khí dạ dày”, trường hợp nặng có thể dẫn đến viêm loét dạ dày. Do đó, chúng ta nên ăn gì đó để lót dạ trước khi uống cà phê.

>> 5 loại nước nên uống thường xuyên, những người trường thọ sử dụng hàng ngày trong nhiều thập kỷ

Loại quả "chất lượng nhất thế giới" của Việt Nam được Mỹ, Trung Quốc xếp hàng săn đón, là 'quả vàng, quả bạc' rất tốt cho tim, da và giảm cân

Nam thần đình đám của màn ảnh Việt đóng một bộ phim cũng đủ mua nhà, giải nghệ khi chưa đầy 30 tuổi, U60 giàu có, lột xác nhờ giảm cân

Loại quả có 3 màu, mùi hăng nhưng lại là “kho báu” dinh dưỡng: giàu vitamin, giúp phòng ngừa ung thư, hạ huyết áp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-thoi-diem-vang-uong-ca-phe-giup-chi-em-giam-can-dot-mo-hieu-qua-d112293.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện thời điểm vàng uống cà phê giúp chị em giảm cân, đốt mỡ hiệu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH