Doanh nghiệp

Chánh án TAND Tối cao cập nhật tình hình xử lý trái phiếu Vạn Thịnh Phát

Huy Hoàng 03/10/2024 - 23:07

Chánh án TAND Tối cao nhấn mạnh rằng cần phải tiến hành thận trọng và chặt chẽ để tránh các hệ lụy không mong muốn.

Chiều 3/10, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 TP. HCM đã có buổi tiếp xúc cử tri quận 5, 8, 11 trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Buổi tiếp xúc có sự tham gia của ông Lê Minh Trí, Chánh án TAND Tối cao; ông Lê Thanh Phong, Chánh án TAND TP. HCM; và bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đây là lần đầu tiên ông Lê Minh Trí tham dự một buổi tiếp xúc cử tri với cương vị Chánh án TAND Tối cao. Tại buổi làm việc, vụ án Vạn Thịnh Phát, hiện đang được xét xử giai đoạn 2, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cử tri.

Theo Báo Dân trí, cử tri Đặng Văn Rành (phường 1, quận 11) đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng giải quyết những vấn đề liên quan đến trái phiếu của Vạn Thịnh Phát nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân, đặc biệt là những người lớn tuổi và người hưu trí. Ông Rành cho biết: "Ngân hàng SCB đã giới thiệu và tư vấn bán trái phiếu của các công ty thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát, trong đó có phần lớn tiền tiết kiệm của người lớn tuổi và người hưu trí".

Chánh án TAND Tối cao cập nhật tình hình xử lý trái phiếu Vạn Thịnh Phát
Cử tri đặt câu hỏi cho các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri của Quốc hội (Ảnh: H.Q.).

Trả lời cử tri, Chánh án Lê Minh Trí khẳng định rằng các cơ quan tố tụng từ Trung ương đến địa phương đang nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng cần phải tiến hành thận trọng và chặt chẽ để tránh các hệ lụy không mong muốn. Ông cho biết: "Vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, hiện do TAND TP. HCM thụ lý, liên quan đến hơn 35.000 người bị hại và 500 người liên quan. Với khối lượng tài sản rất lớn, chúng tôi cần tiến hành mọi việc một cách thận trọng để tránh phát sinh thêm vấn đề phức tạp".

Ông Lê Minh Trí cũng đề cập đến việc xử lý tội phạm tham nhũng, đặc biệt là tội đưa và nhận hối lộ, với khung hình phạt nghiêm khắc.

Ông cho biết: "Các tội phạm tham nhũng đã và đang bị xử lý nghiêm minh, nhưng pháp luật cần xem xét cả tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ. Những người có tình tiết tăng nặng sẽ bị xử phạt nghiêm khắc hơn, trong khi những người có tình tiết giảm nhẹ như hợp tác, khắc phục hậu quả tốt, hoặc có công lao và thành tích trong công tác sẽ được xem xét".

Hiện nay, Tòa án nhân dân TP. HCM đang thụ lý, giải quyết hồ sơ vụ án hình sự sơ thẩm đối với vụ án Trương Mỹ Lan (Vạn Thịnh Phát) và đồng phạm (giai đoạn 2). Bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm bị xét xử về các tội: lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 30.081 tỷ đồng; rửa tiền (445.747 tỷ đồng); vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới (4,5 tỷ USD - tương đương 106.730 tỷ đồng).

>>Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ diện 'chủ nhân' đã chi 500 tỷ đồng mua 16 bất động sản tại Phước Kiển

Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ diện 'chủ nhân' đã chi 500 tỷ đồng mua 16 bất động sản tại Phước Kiển

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan khai về khoản vay thế chấp gần nghìn tỷ tại VietinBank (CTG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chanh-an-tand-toi-cao-cap-nhat-tinh-hinh-xu-ly-trai-phieu-van-thinh-phat-251788.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chánh án TAND Tối cao cập nhật tình hình xử lý trái phiếu Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS & INTECH