Doanh nghiệp

Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ diện 'chủ nhân' đã chi 500 tỷ đồng mua 16 bất động sản tại Phước Kiển

Hồ Nga 03/10/2024 13:37

16 bất động sản tại Phước Kiển hiện do 3 cá nhân đứng tên, được khai là cùng với ông Nguyễn Ngọc Dương (đã chết) góp tiền để mua.

Vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các bên liên quan đang được xét xử giai đoạn 2 tại TAND TP. HCM. Tại phiên tòa, lời khai của các bị cáo, đặc biệt là bà Trương Mỹ Lan, đã làm lộ diện nhiều khoản tiền nghìn tỷ đồng tại các cá nhân và doanh nghiệp khác. Bà Lan đã đề nghị thu hồi các khoản tiền này nhằm khắc phục hậu quả của vụ án.

Liên quan đến 16 quyền sử dụng đất tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. HCM, bà Trương Mỹ Lan cho biết đây là tài sản mà bạn của bị cáo đã cho mượn tiền để tái cơ cấu SCB. Bạn của bà đã đầu tư 500 tỷ đồng vào các tài sản này, và bà đề nghị bán để trả nợ, đồng thời dùng phần còn lại khắc phục hậu quả vụ án.

Bà Lan cho biết đã giao 500 tỷ đồng cho ông Nguyễn Ngọc Dương để thực hiện việc mua đất, nhưng bà không biết ai đứng tên sở hữu.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ diện 'chủ nhân' đã chi 500 tỷ đồng mua 16 bất động sản tại Phước Kiến
Ảnh: Bà Trương Mỹ Lan

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan khai về khoản vay thế chấp gần nghìn tỷ tại VietinBank (CTG)

Khối tài sản này đã xuất hiện ở danh sách tài sản bị kê biên và ngăn chặn giao dịch trong vụ án. 16 bất động sản này có tổng diện tích khoảng 1ha, thuộc dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.

Tại giai đoạn 1 của vụ án, HĐXX đã xác định rằng các bất động sản này hiện do Trần Duy Bình, Trần Tuấn Anh và Phan Nhựt Phương đứng tên sở hữu. Các đối tượng này khai rằng họ đã góp tiền cùng với ông Nguyễn Ngọc Dương (đã chết) để mua các thửa đất trên.

Bà Trương Mỹ Lan khẳng định đã chi 500 tỷ đồng để ông Nguyễn Ngọc Dương mua đất. Tuy nhiên, hiện tại, ông Nguyễn Ngọc Dương đã qua đời, các tài liệu trong hồ sơ vụ án chưa đủ căn cứ để xác định những bất động sản này là của bà Lan. Đây là lý do số tài sản này bị HĐXX đề nghị C03 tiếp tục kê biên để làm rõ trong giai đoạn 2 của vụ án.

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Vì sao Bitexco đã nhận 15.700 tỷ đồng từ Trương Mỹ Lan, nhưng đề nghị 'không thu hồi'?

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan khai về khoản vay thế chấp gần nghìn tỷ tại VietinBank (CTG)

Vụ Vạn Thịnh Phát: Vì sao Bitexco đã nhận 15.700 tỷ đồng từ Trương Mỹ Lan, nhưng đề nghị 'không thu hồi'?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-van-thinh-phat-lo-dien-chu-nhan-da-chi-500-ty-dong-mua-16-bat-dong-san-tai-phuoc-kien-251698.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ diện 'chủ nhân' đã chi 500 tỷ đồng mua 16 bất động sản tại Phước Kiển
POWERED BY ONECMS & INTECH