Chạy thử tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội vào tháng tới

14-03-2024 19:27|Mai Chi

Công ty Hanoi Metro đã triển khai kế hoạch tuyển dụng 447 nhân sự để vận hành dự án.

Ngày 12/3, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MRB) cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về kế hoạch vận hành đoạn trên cao thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Theo MRB, công tác vận hành thử là bước số cuối cùng trong 8 bước thử nghiệm và căn chỉnh hệ thống trước khi đưa dự án vào vận hành. Mục tiêu của giai đoạn này là dựa trên vận hành thực tế, thực hiện quy trình toàn diện để xác minh các yếu tố vận hành bao gồm tài liệu, quy trình vận hành cũng như kiến thức và kỹ năng của nhân sự vận hành và bảo dưỡng.

Quá trình vận hành thử được thực hiện trong thời gian từ 11/3 - 26/4/2024, từ 7h45 đến 16h45 các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hằng tuần (dự kiến tổng số ngày vận hành thử là 32 ngày).

Chạy thử tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội vào tháng tới
Ảnh minh họa

>> Siêu dự án giao thông đi qua 20 tỉnh, thành của Việt Nam trị giá 67 tỷ USD đón 'tin vui' từ thế giới

Giai đoạn vận hành thử được chia ra 3 phần: Giai đoạn 1: Các bài thực hành vận hành ở chế độ bình thường; giai đoạn 2: Các bài thực hành vận hành ở chế độ hạn chế; giai đoạn 3: Các bài thực hành vận hành ở chế độ khẩn cấp.

Cũng theo MRB, việc đánh giá kết quả vận hành thử của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ do tư vấn Systra thực hiện dựa trên biểu mẫu đánh giá do Tư vấn Systra lập. Biểu mẫu này sẽ bao gồm một bộ các tiêu chí về yếu tố kỹ thuật và yếu tố vận hành để đánh giá.

Một số kịch bản đặc thù về sơ tán hành khách, thoát hiểm trong điều kiện có cháy nổ, cấp cứu người bị thương sẽ được diễn tập trong các tuần cuối của tháng 4/2024 cần có sự phối hợp của các cơ quan chức năng như cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cơ quan y tế.

Đến cuối tháng 6/2024 sẽ hoàn thành công tác chứng nhận an toàn hệ thống, kiểm tra nghiệm thu bàn giao của chủ đầu tư và các cơ quan quản lý Nhà nước để bàn giao cho Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đưa vào vận hành thương mại.

Sau vận hành, dự án sẽ được đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống, việc này được thực hiện theo các tiêu chuẩn châu Âu và theo yêu cầu của các quy định của Việt Nam. Trên cơ sở các đánh giá, Tư vấn sẽ cấp giấy chứng nhận an toàn hệ thống. Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội sẽ lập hồ sơ trình Bộ GTVT để thẩm định. Kết quả thẩm định là cơ sở để xem xét đưa hệ thống vào vận hành chính thức.

Để chuẩn bị cho việc vận hành tàu Nhổn - ga Hà Nội theo kế hoạch trên, từ đầu tháng 2/2024, Công ty Hanoi Metro đã triển khai kế hoạch tuyển dụng 447 nhân sự để vận hành dự án. Trong số nhân sự này, Hanoi Metro cho biết, lĩnh vực vận hành nhà ga là 158 người; Phòng điều độ, vận hành là 48 người; Phòng Kỹ thuật công nghệ là 12 người; Phòng Giám sát an toàn là 9 người…

Theo Hanoi Metro, từ tháng 3 nhân sự được tuyển dụng và đã có tại công ty bắt đầu vận hành thử nghiệm các đoàn tàu, đến tháng 7 sẽ vận hành chở khách chính thức.

>> Chuẩn bị có tuyến đường sắt mới đi qua 10 tỉnh thành phía Bắc

Chuyến tàu du lịch trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam ấn định ngày khởi hành

Đường sắt Việt Nam 'đổi gió', tung tiếp chương trình cho 'bao' nguyên chuyến theo yêu cầu

Chuẩn bị có tuyến đường sắt mới đi qua 10 tỉnh thành phía Bắc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chay-thu-tuyen-duong-sat-nhon-ga-ha-noi-vao-thang-toi-226339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chạy thử tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội vào tháng tới
POWERED BY ONECMS & INTECH