Chi hơn 100 triệu đồng để cọc hòn đảo 200.000m2, doanh nhân bí ẩn đột nhiên 'quay xe', biến mất không tăm hơi

13-01-2024 10:17|Phương Nhi

Sự việc này đã khiến ban giám đốc Công ty Private Islands Online Australia phải rao bán hòn đảo một lần nữa để tìm ra chủ nhân mới.

Theo The Guardian, một vị doanh nhân đã đặt cọc 5.000 USD (tương đương 122 triệu đồng) cho thỏa thuận mua lại hòn đảo Poole thuộc quần đảo Whitsundays, ngoài khơi bang Queensland, Australia. Tuy nhiên, ngay sau đó, người này đột nhiên biến mất và không ai có thể liên lạc được. Sự việc này đã khiến ban giám đốc Công ty Private Islands Online Australia phải rao bán hòn đảo một lần nữa để tìm ra chủ nhân mới.

Chi hơn 100 triệu đồng để cọc hòn đảo 200.000m2, doanh nhân bí ẩn đột nhiên 'quay xe', biến mất không tăm hơi
Toàn bộ hòn đảo Poole được chụp từ trên cao. Ảnh: Private Islands Online Australia.

Cụ thể, vị doanh nhân đã ký hợp đồng mua và đặt cọc số tiền lên tới 5.000 USD cho hòn đảo rộng 200.000m2 trị giá gần 1 triệu USD (xấp xỉ 23,3 tỷ đồng).

Tuy nhiên, thời điểm giao dịch sắp kết thúc, luật sư đại diện lẫn người quản lý hòn đảo đều không thể liên lạc với khách hàng này. Môi giới viên dù đã cố gắng nhưng cũng không thể liên hệ nam doanh nhân trên thông qua email hoặc số điện thoại.

"Người bán hòn đảo nghi ngờ khả năng của chúng tôi trong việc truy tìm vị khách. Vì thế, tôi đã đưa họ tất cả thông tin, nhưng cuối cùng anh ấy cũng không thể liên hệ được", báo The Guardian dẫn lời ông Vanhoff.

Norelle Vanhoff, giám đốc của Private Islands Online Australia, cho biết ông chưa bao giờ gặp phải một thương vụ "kỳ lạ" như vậy kể từ khi ông bắt đầu kinh doanh bất động sản vào năm 2004.

Ông cho hay: “Thông thường nếu ai đó không muốn thực hiện giao dịch, họ sẽ cho người bán biết sớm để tiết kiệm thời gian của cả hai bên".

Ngoài ra, vị quản lý này cũng cho biết, người mua rất khó tìm được một hòn đảo có giá dưới 1 triệu USD mà có diện tích lên tới 200.000m2 ( 20ha), được bao quanh bởi san hô và hoạt động đánh bắt cá thuận lợi tương tự như hòn đảo này. Ngoài ra, bất động sản này còn có vị trí vô cùng đắc địa với khoảng cách tương đối gần bãi biển Airlie và đảo Hamilton.

Mặc dù cơ sở hạ tầng trên đảo đòi hỏi được cải tạo và phục hồi, bạn khó có thể tìm mua địa điểm giống thế này với mức giá thấp hơn cả một căn nhà tầm trung trong những thành phố lớn ở Australia. Theo đại lý bất động sản Private Islands Online, trên hòn đảo hiện có hai ngôi nhà, hai nhà kho, một đường băng riêng, một hồ bơi nước mặn và một đoạn đường thủy dành cho tàu thuyền.

Chi hơn 100 triệu đồng để cọc hòn đảo 200.000m2, doanh nhân bí ẩn đột nhiên 'quay xe', biến mất không tăm hơi
Tuy còn hoang sơ nhưng hòn đảo sở hữu tầm nhìn đắt giá hơn cả giá trị của nó. Ảnh: Private Islands Online Australia.

Bên cạnh đó, việc sở hữu hòn đảo này đồng nghĩa với việc người mua sẽ có được hợp đồng thuê hòn đảo trong 20 năm từ chính quyền bang Queensland, với tiền thuê mỗi năm 20.000 USD.

Sau khoảng thời gian dài mất kết nối với người đặt cọc, ông Vanhoff quyết định tiếp tục rao bán hòn đảo này với mức giá cũ. Theo ông, dù người mua đảo Poole đột nhiên biến mất nhưng điều này cũng không gây ảnh hưởng vì thị trường giao dịch các đảo tư nhân vẫn đang tăng trưởng mạnh từ thời điểm đại dịch. Nhu cầu với loại bất động sản này không có dấu hiệu giảm kể từ khi hết phong tỏa do dịch COVID-19.

"Rất nhiều người mua đã để mắt đến thị trường này từ thời điểm dịch COVID-19 hoành hành. Họ nhắm đến một nơi mình có thể cách ly, tránh xa sự ồn ào từ thành phố nhưng vẫn điều hành được công việc ngay cả khi không ở nhà. Các đảo tư nhân gần như có thể giải quyết tất cả điều đó và mang lại cho người sở hữu sự thoải mái nhất", ông Vanhoff nói thêm.

Chủ sở hữu hiện tại là hai doanh nhân người Sydney. Họ mua bất động sản này vào năm 2018 với mục đích biến nó thành một hòn đảo cho thuê đa chức năng, đặc biệt là tổ chức tiệc cưới, tiệc sinh nhật,... Tuy nhiên sau cùng lại không có thời gian nên dự án này phải trì hoãn vô thời hạn.

>> Hòn đảo không điện, không nước nhưng được rao bán với mức giá hơn 600 tỷ đồng, được ví như 'tác phẩm nghệ thuật' của giới siêu giàu

Hòn đảo 'kỳ diệu' nhất thế giới, cứ 6 tháng lại thay đổi 'quốc tịch' một lần

Tỷ phú Richard Branson 'phù phép' hòn đảo không ai ngó ngàng, đại hạ giá 97% thành 'thiên đường siêu sang', giá phòng 128.000 USD/đêm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chi-hon-100-trieu-dong-de-coc-hon-dao-200000m2-doanh-nhan-bi-an-dot-nhien-quay-xe-bien-mat-khong-tam-hoi-219678.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chi hơn 100 triệu đồng để cọc hòn đảo 200.000m2, doanh nhân bí ẩn đột nhiên 'quay xe', biến mất không tăm hơi
POWERED BY ONECMS & INTECH