Chị T. đến ngân hàng 5 lần để 'nhận quà của Điện Máy Xanh, TGDĐ', nhân viên ngăn chặn, lập tức báo công an
Với sự nhanh nhạy và cảnh giác, nhân viên ngân hàng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn một vụ lừa đảo tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Theo thông tin đăng tải trên website của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), chiều ngày 9/5/2025, tại Agribank Chi nhánh huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, nhân viên ngân hàng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn một vụ lừa đảo tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Cụ thể, khách hàng H.A.T., trú tại xã Tả Sìn Thàng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, đã đến chi nhánh để thực hiện giao dịch chuyển tiền, với lý do nhận “quà trúng thưởng”. Tuy nhiên, chị T. đã thực hiện 4 lần giao dịch với tổng số tiền lên đến 46 triệu đồng. Lần thứ 5, chị T. dự định chuyển 15,5 triệu đồng. Trước những giao dịch với nội dung bất thường, nhân viên Agribank đã cảnh giác và tìm hiểu thông tin.

Theo chị T. chia sẻ, trước đó chị nhận được cuộc gọi từ một đối tượng tự xưng là nhân viên của các công ty, siêu thị lớn như Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động... hoặc những chương trình có "cấp phép của Bộ Công Thương". Người này thông báo rằng chị T. đã trúng thưởng phần quà có giá trị và yêu cầu đóng phí hoặc tiền cọc để nhận thưởng. Người này còn cam kết sẽ hoàn lại số tiền cho khách hàng sau khi nhận giải.
Không mảy may nghi ngờ, chị T. đã thực hiện 4 lần chuyển khoản. Với sự nhanh nhạy và cảnh giác, giao dịch viên Agribank thấy có điều bất thường nên đã báo Công an huyện Tủa Chùa, đồng thời liên hệ với người thân của khách hàng, kiên trì giải thích về các thủ đoạn lừa đảo tinh vi hiện nay.
Qua quá trình tư vấn, chị T. đã nhận ra bản chất của sự việc và quyết định dừng việc chuyển tiền. Nhờ đó, vụ lừa đảo đã bị ngăn chặn trước khi kẻ gian kịp chiếm đoạt thêm tài sản.
Hiện nay, các đối tượng xấu lợi dụng các kẽ hở, lừa đảo công nghệ cao với các chiêu trò tinh vi, bài bản. Hàng nghìn người đã mắc bẫy lừa đảo và bị chiếm đoạt số tiền lớn. Chính vì thế, Agribank liên tục phát thông tin khuyến cáo đến khách hàng, người dân nên cẩn trọng trước mọi thông tin, đặc biệt là khi tiếp xúc với người lạ. Ngân hàng cũng nhấn mạnh rằng khách hàng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không chuyển tiền cho những đối tượng khả nghi, và khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, nên phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.