Thế giới

Chiếc túi Hermes bạch tạng mà bà Trương Mỹ Lan 'xin lại': Chỉ sản xuất 1-2 chiếc mỗi năm, giá trị lên đến hàng nghìn USD

Thùy Dương 27/09/2024 20:30

Hermes “bạch tạng”, tên gọi là Hermes Himalayan Crocodile Birkin (được làm từ da cá sấu bị bạch tạng) có giá thành lên đến khoảng 432.000 USD (gần 10 tỷ đồng).

Tại phiên tòa sáng nay (27/9), bị cáo Trương Mỹ Lan đã đề nghị được xin lại hai chiếc túi Hermes bạch tạng mà bà cho biết được một tỷ phú người Malaysia tặng. Đây là một trong số các tài sản bị thu giữ trong quá trình điều tra của vụ án Vạn Thịnh Phát, cùng với sổ tiết kiệm và bộ trang sức kim cương.

Trong quá trình xét hỏi, bị cáo Trương Mỹ Lan cho biết, bà không nhớ chi tiết các tài sản bị thu giữ, nhưng khẳng định hai chiếc túi là quà kỷ niệm quý giá mà bà muốn giữ lại cho con cháu.

Mẫu túi Hermes Birkin Himalayan Crocodile nổi tiếng vì độ hiếm và giá trị cao, được làm từ da cá sấu bạch tạng cực kỳ khan hiếm. Bỏ qua những tranh cãi về tính thật giả hay sự "đụng hàng", thực tế là mỗi năm Hermes chỉ sản xuất 1-2 chiếc túi Birkin Himalayan Crocodile do sự khan hiếm của nguyên liệu. Thông tin này đã được nhà đấu giá danh tiếng Christie’s xác nhận.

Vào năm 2014, Hermes công bố rằng trong số 2 triệu con cá sấu Nam Mỹ, chỉ có khoảng 50 con là cá sấu bạch tạng, và do đó hãng chỉ có thể sản xuất 1-2 chiếc túi mỗi năm.

f4ea28de-f7f6-4899-b76c-4edef387c333.jpeg
Việc sở hữu một chiếc túi Hermes Birkin Himalayan Crocodile được cho là sự thể hiện của địa vị, sự sang trọng và quyền lực

Theo trang web của Hermes, quá trình nhuộm da cá sấu bạch tạng đòi hỏi rất nhiều thời gian, khiến danh sách khách hàng chờ mua luôn dài dằng dặc. Ngay cả khi có tiền, việc sở hữu một chiếc Hermes Birkin Himalayan Crocodile vẫn không hề dễ dàng. Sở hữu chiếc túi này không chỉ thể hiện sự giàu có mà còn là biểu tượng của địa vị và quyền lực trong giới thượng lưu và người nổi tiếng.

Biểu tượng của sự ‘thèm khát’

Giá trị của những chiếc Hermes Birkin Himalayan Crocodile không chỉ nằm ở chất liệu quý hiếm mà còn tăng theo thời gian. Ví dụ, một chiếc túi có phần cứng làm từ vàng trắng 18 carat và kim cương đã được bán đấu giá với mức giá lên tới 380.000 USD vào năm 2017.

Monika Arora, nhà sáng lập PurseBop, từng mô tả Hermes Birkin Himalayan Crocodile là "chiếc túi được mong muốn nhất thế giới" bởi sự khan hiếm và giá thành đắt đỏ. Mẫu Birkin ban đầu được Hermes tạo ra cho nữ diễn viên Jane Birkin vào năm 1984, nhanh chóng trở thành biểu tượng của địa vị xã hội. Tuy nhiên, vào năm 2015, Jane Birkin đã yêu cầu Hermes xóa tên cô khỏi dòng sản phẩm này sau khi biết về quá trình tàn ác trong việc giết mổ cá sấu để làm túi.

Dù vậy, dòng sản phẩm này vẫn được săn đón khắp nơi và là một trong những món hàng nổi bật nhất trong các cuộc đấu giá túi. Chiếc Himalayan Crocodile Birkin dài 30cm, được làm từ da cá sấu Nilo bạch tạng – một loài cá sấu cực kỳ hiếm. Thiết kế của túi lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Himalaya.

Chiếc túi được nạm 245 viên kim cương và phần móc khóa bằng vàng trắng 18 carat, nặng 68,4 gram. Đây là một trong những mẫu túi đắt đỏ, hiếm có và ấn tượng nhất mà Hermes từng sản xuất.

Nhà bán lẻ túi Hermes lớn nhất thế giới, Jane Finds, từng chia sẻ rằng mẫu Hermes Birkin Himalayan Crocodile chỉ dành cho một số lượng khách hàng VIP nhất định của Hermes. Giá bán lẻ ban đầu của mẫu túi này là khoảng 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng), nhưng khi tính thêm các chi phí bảo hiểm, giá trị của nó có thể lên tới 432.000 USD (gần 10 tỷ đồng).

>> Túi Birkin - xa xỉ phẩm đầy tranh cãi của Hermès

Nóng: Ông chủ Hermès có thể mất trắng tài sản vì bị lừa đảo, giấc mơ thừa kế của người làm vườn 'tan thành mây khói'

Hermes mở rộng ở Hồng Kông, đặt cược vào sự trở lại của những người mua sắm hàng xa xỉ

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chiec-tui-hermes-bach-tang-ma-ba-truong-my-lan-xin-lai-chi-san-xuat-12-chiec-moi-nam-gia-tri-len-den-hang-nghin-usd-127451.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chiếc túi Hermes bạch tạng mà bà Trương Mỹ Lan 'xin lại': Chỉ sản xuất 1-2 chiếc mỗi năm, giá trị lên đến hàng nghìn USD
POWERED BY ONECMS & INTECH