Bất động sản

Chiêm ngưỡng đại lộ nghìn tỷ đẹp như mơ vừa khánh thành, mang tên đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngọc Trà 08/11/2023 07:00

Đại lộ Võ Nguyên Giáp, có tên gọi khác là đường Đông Tây (thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã chính thức khánh thành, thông xe và đi vào hoạt động sau 8 năm thi công.

Đại lộ Võ Nguyên Giáp được đưa vào sử dụng, giảm thiểu đáng kể thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố đi sân bay Buôn Ma Thuột từ ngày 30/10. Hiện đây được cho là con đường đẹp nhất và đắt nhất Buôn Mê Thuột.

Empty

Dự án đại lộ Võ Nguyên Giáp có tổng mức chi phí xây dựng gần 1.300 tỷ đồng với chiều dài toàn tuyến 6,9 km, điểm đầu đại lộ từ nút giao Lê Duẩn - Đinh Tiên Hoàng, kết thúc tại điểm giao đường Quốc lộ 27 và đường Đam Sơn.

Mặt đường có chiều rộng 10,5 m với hai làn xe, với dải phân cách trung tâm 19m, vỉa hè 15m, đảm bảo vận tốc tối đa cho phương tiện tham gia giao thông dưới 80km/h. Công trình bao gồm một cây cầu cùng tên với 8 nhịp cầu, mỗi nhịp có độ dài 40m.

Empty

Được khởi công từ ngày 14/9/2015, công trình dự kiến hoàn thành năm 2018, song do gặp nhiều khó khăn khi thực hiện nên chậm tiến độ và gia hạn hoàn thiện đến hết năm 2023. Con đường Đông Tây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk, hoàn thiện mạng lưới giao thông đô thị và cải thiện cuộc sống cho người dân thành phố Buôn Ma Thuột.

Việc chính thức khánh thành công trình đường Đông - Tây giúp thúc đẩy kết nối giao thông giữa các địa phương trong tỉnh, tạo thành trục giao thông chính phía Đông - Nam của thành phố, đồng thời đồng bộ hạ tầng giao thông từ trung tâm thành phố đến đoạn Quốc lộ 27 và Cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Empty

Công trình cũng góp phần mở rộng không gian đô thị của thành phố, tạo dự địa để phát triển hạ tầng các khu vực xung quanh, giảm áp lực lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cho các tuyến đường khác vào giờ cao điểm.

Việc thành phố Buôn Ma Thuột sử dụng tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp đặt cho đường Đông – Tây thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn, truyền thống uống nước nhớ nguồn của nhân dân Việt Nam đối với các anh hùng dân tộc có công với Tổ quốc.

Bên trong nhà hát mang biểu tượng chiếc nón Việt đặc trưng, du khách trong và ngoài nước mê mẩn check-in

Tuyến đường nghìn tỷ 'ì ạch' suốt 23 năm, 9 lần đổi chủ đầu tư bất ngờ được khơi thông trong 21 ngày

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chiem-nguong-dai-lo-nghin-ty-dep-nhu-mo-moi-thong-xe-mang-ten-dai-tuong-vo-nguyen-giap-d111066.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chiêm ngưỡng đại lộ nghìn tỷ đẹp như mơ vừa khánh thành, mang tên đại tướng Võ Nguyên Giáp
POWERED BY ONECMS & INTECH