Chính phủ Ukraine cho ra mắt website quyên góp ủng hộ bằng tiền mã hoá

15-03-2022 13:06|Hoàng Anh

Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn nổ ra xung đột với Nga, Chính phủ Ukraine đã thu về số tiền khủng nhờ vận động ủng hộ bằng tiền mã hóa.

Ngày 15/03, Bộ Chuyển đổi Số Ukraine cho biết đã thực hiện triển khai một website mang tên “Aid for Ukraine” để tiếp nhận các khoản quyên góp tiền mã hóa từ cộng đồng quốc tế giữa lúc cuộc xung đột Nga – Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt căng thẳng.

Trang web này đã được phối hợp xây dựng bởi sàn giao dịch tiền mã hóa FTX, sàn giao dịch lớn nhất Ukraine Kuna và nhà cung cấp dịch vụ staking Everstake.

Tính đến thời điểm hiện tại, các địa chỉ ví tại thủ đô Ukraine (Kyiv) đã thu về 48,7 triệu USD tiền mã hóa từ các nhà hảo tâm ủng hộ cuộc đấu tranh của Ukraine. Chính quyền Ukraine đưa ra mục tiêu huy động tổng cộng 200 triệu USD để giúp nước này có thêm nguồn lực tài chính để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Ngoài ra, cộng với các nỗ lực kêu gọi quyên góp từ các tổ chức phi chính phủ, số tiền mã hóa huy động được cho Ukraine trong tuần rồi đã vượt mốc 100 triệu USD, theo xác nhận của Thứ trưởng Bộ Chuyển đổi Số Ukraine Alex Bornyakov. 

Trước đó, nhiều tổ chức tiền mã hóa khác cũng đứng ra giúp đỡ và có những hành động ý nghĩa để thể hiện sự ủng hộ với người dân Ukraine.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chinh-phu-ukraine-cho-ra-mat-website-quyen-gop-ung-ho-bang-tien-ma-hoa-132655.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chính phủ Ukraine cho ra mắt website quyên góp ủng hộ bằng tiền mã hoá
POWERED BY ONECMS & INTECH