Cho tiểu thương ở chợ vay nặng lãi, một đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp

04-02-2024 19:13|Minh Nguyệt

Đối tượng đã cho gần 100 tiểu thương, người buôn bán nhỏ lẻ vay tiền, lãi suất từ 108-432%/năm với hình thức vay trả góp theo ngày.

Ngày 3/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) ra lệnh tạm giữ đối tượng Nguyễn Kim Long (43 tuổi, trú tổ 8, phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội; tạm trú phường Điện Minh, thị xã Điện Bàn) để điều tra về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, tháng 7/2023, Long từ Hà Nội đến thị xã Điện Bàn thuê nhà sinh sống. Đối tượng không có việc làm ổn định, thường xuyên lui tới các chợ, những tiểu thương, người buôn bán nhỏ lẻ để tiếp xúc, làm quen.

Nhận thấy Long có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động cho vay lãi nặng, cơ quan Công an tập trung lực lượng, thu thập thông tin, làm rõ những nghi vấn về đối tượng này.

Cơ quan công an đọc lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Long
Cơ quan công an đọc lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Long

Sau quá trình xác minh, ngày 30/1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét chỗ ở của Long tại khối phố Trung Phú 1, phường Điện Minh. Tại đây, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu có nội dung thể hiện việc cho vay lãi nặng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận từ tháng 7/2023 đến nay đã cho gần 100 người vay tiền, lãi suất từ 108-432%/năm với hình thức vay trả góp theo ngày. Số tiền Long thu lợi bất chính lên tới hàng trăm triệu đồng.

Những người vay tiền của Long đa số là tiểu thương, người buôn bán nhỏ lẻ tại địa bàn các xã, phường của thị xã Điện Bàn và thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Hiện cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Nguyễn Kim Long, đồng thời củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định pháp luật.

>> Liên quan một vụ cho vay nặng lãi, một đối tượng đã bỏ trốn

Liên quan một vụ cho vay nặng lãi, một đối tượng đã bỏ trốn

Bắt giữ đối tượng có biệt danh 'Công chúa Tam Kỳ' về hành vi cho vay nặng lãi

Phá chuyên án cho vay nặng lãi, thuê người đến tận nhà siết xe, đòi nợ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cho-tieu-thuong-o-cho-vay-nang-lai-mot-doi-tuong-bi-bat-giu-khan-cap-222298.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cho tiểu thương ở chợ vay nặng lãi, một đối tượng bị bắt giữ khẩn cấp
POWERED BY ONECMS & INTECH