Thế giới

Chủ Batdongsan.com.vn chìm sâu vào thua lỗ, chuyện gì đã xảy ra?

Đào Doãn 05/09/2024 16:25

Nguyên nhân chính của khoản lỗ này đến từ những thay đổi trong giá trị của cổ phiếu ưu đãi, trách nhiệm chứng quyền và các công cụ phái sinh, chiếm tới 7,9 triệu USD.

PropertyGuru, chủ sở hữu của Batdongsan.com.vn, vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 (kết thúc vào ngày 30/6) với khoản lỗ ròng 12,3 triệu USD - cao hơn nhiều so với mức lỗ 5 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân chính đến từ những thay đổi trong giá trị của cổ phiếu ưu đãi, trách nhiệm chứng quyền và các công cụ phái sinh, chiếm tới 7,9 triệu USD.

Nhưng mặt khác, doanh thu quý II của PropertyGuru đã tăng 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 28,2 triệu USD lên 31,1 triệu USD.

Kết quả đó là nhờ sự đóng góp tích cực từ phân khúc thị trường, đặc biệt là tại Malaysia, Việt Nam và Singapore, nơi điều kiện kinh doanh được cải thiện. Phân khúc này đã mang về 29,9 triệu USD, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước.

Chủ Batdongsan.com.vn chìm sâu vào thua lỗ, chuyện gì đã xảy ra? - ảnh 1
PropertyGuru, chủ sở hữu của Batdongsan.com.vn, vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2024 với khoản lỗ ròng 12,3 triệu USD

Thị trường Singapore ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất, thêm 16% lên 19,1 triệu USD. Thị trường Malaysia đạt mức tăng trưởng 12,4% và Việt Nam là 3,6%. Doanh thu tương ứng lần lượt là 5,7 triệu USD và 4,1 triệu USD.

Thêm nữa, mảng dịch vụ fintech và dữ liệu cũng có sự tăng trưởng nhẹ, với doanh thu tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,2 triệu USD.

Tuy nhiên, PropertyGuru vẫn ghi nhận lỗ ròng 12,3 triệu USD trong quý II, tương đương khoản lỗ 0,08 USD trên mỗi cổ phiếu, tăng từ mức 0,03 USD được ghi nhận trong năm trước. Dẫu vậy, EBITDA đã điều chỉnh lại - đạt 5,2 triệu USD trong quý II, cải thiện so với 3,5 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, PropertyGuru ghi nhận lỗ ròng mở rộng lên 17,1 triệu USD, cao hơn so với 12,8 triệu USD cùng kỳ năm trước. Còn doanh thu tăng 11,1% - từ mức 53,2 triệu USD trước đó - lên 59,1 triệu USD. Theo đó, EBITDA đã điều chỉnh cũng tăng từ 3,7 triệu USD lên 8,7 triệu USD.

Tháng 8 đánh dấu một bước ngoặt lớn khi PropertyGuru thông báo sẽ được quỹ đầu tư EQT Private Capital Asia mua lại với giá 1,1 tỷ USD và sẽ chuyển thành công ty tư nhân.

Theo các điều khoản sáp nhập, cổ phiếu phổ thông của PropertyGuru sẽ bị hủy bỏ và tự động chuyển đổi thành quyền nhận 6,7 USD mỗi cổ phiếu, không bao gồm lãi suất.

Thương vụ sáp nhập này dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2024 hoặc quý I/2025. CEO Hari Krishnan cho biết việc hủy niêm yết sẽ cho phép công ty tập trung vào các chiến lược dài hạn, đổi mới tự do hơn và thực hiện các kế hoạch mà không chịu áp lực từ kỳ vọng của thị trường chứng khoán.

Theo Tech in Asia

>> Siêu dự án đường sắt cao tốc 2.000km kết nối 60 thành phố: Bỏ qua Trung Quốc nhất quyết chọn công nghệ Đức, 1km tiêu tốn 4,35 triệu USD

Thị trường bất động sản tiếp tục giảm sâu, UBS hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc

Phát hiện 48 triệu căn nhà xây dở gần Việt Nam, 'cơn lốc' khủng hoảng bất động sản của nước láng giềng khó kết thúc?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chu-batdongsancomvn-chim-sau-vao-thua-lo-chuyen-gi-da-xay-ra-126404.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ Batdongsan.com.vn chìm sâu vào thua lỗ, chuyện gì đã xảy ra?
POWERED BY ONECMS & INTECH