Chủ dự án Cocobay Đà Nẵng tiếp tục nợ BHXH

21-03-2023 15:04|Yến Thanh

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Đà Nẵng vừa công khai danh sách 173 doanh nghiệp trên địa bàn nợ tiền BHXH với số tiền hơn 89 tỷ đồng.

Trong danh sách được công bố, doanh nghiệp nợ tiền bảo hiểm xã hội (BHXH) nhiều nhất đồng thời là các doanh nghiệp “quen mặt”, nợ BHXH kéo dài như Chi nhánh II - CTCP Công nghiệp Quảng An I tại Đà Nẵng (gần 8 tỷ đồng); Công ty TNHH Emprie Hospitality hơn 6,5 tỷ; Công ty TNHH Trang trí nội thất Quảng cáo Sài Gòn DAD gần 5 tỷ; CTCP Cơ khí - Lắp máy Sông Đà - Chi nhánh 5 (gần 4 tỷ);...

Trong số này có Công ty TNHH Empire Hospitality (địa chỉ ở tổ hợp Cocobay, tổ 53 Tân Trà, đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) được biết đến là chủ dự án đình đám Cocobay.

Trước đó hồi tháng 7/2022, Empire Hospitality cũng có tên trong danh sách nợ BHXH của thành phố với số tiền hơn 9,1 tỷ đồng.

Tháng 2/2022, doanh nghiệp này cũng đã bị Cục Thuế Đà Nẵng ra quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản/yêu cầu phong tỏa tài khoản do chậm nộp thuế quá 90 ngày.

Ở diễn biến khác, năm 2020, BHXH Đà Nẵng đã phải chuyển hồ sơ của CTCP Cơ khí - Lắp máy Sông Đà - Chi nhánh 5 qua công an để thực hiện khởi tố do nhiều năm liền nợ BHXH.

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý thu - sổ, thẻ, mặc dù đã nhiều lần đôn đốc, áp dụng nhiều biện pháp nhưng nhiều công ty vẫn chây ỳ, không chịu nộp. Hiện nay, tình trạng nợ BHXH, BHYT, BHTN của các đơn vị sử dụng lao động khá nghiêm trọng trong đó đặc biệt là một số doanh nghiệp nợ kéo dài với số tiền rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-du-an-cocobay-da-nang-tiep-tuc-no-bhxh-174587.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ dự án Cocobay Đà Nẵng tiếp tục nợ BHXH
POWERED BY ONECMS & INTECH