Chủ tịch BĐS Phát Đạt (PDR): Không dùng tiền trái phiếu để mua dự án, tự tin kế hoạch lãi tăng trưởng 55%

27-03-2022 12:34|Kim Long

Sáng 26/3/2022, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.

Chia sẻ tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT PDR cho rằng, PDR đặt mục tiêu lọt Top doanh nghiệp bất động sản hay vốn hoá không quan trọng bằng việc phải chiến thắng chính mình.

Hiện nay, PDR đang tiếp cận nhiều quỹ đất, nếu trúng (quy trình đấu thầu mất nhiều thời gian) thì đến 2025, giá trị vốn hoá Công ty là 5 - 7 tỷ USD, lợi nhuận 2025 vào khoảng 9.000 - 10.000 tỷ đồng. Với các dự án theo đuổi hiện nay, nếu xong hết, đều mang về lợi nhuận không nhỏ, không dưới 1 tỷ USD/ dự án .

HĐQT cũng trình ĐHĐCĐ thông qua phương án chi trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 36,3%. Kết thúc năm 2021, PDR đạt hơn 3.620 tỷ đồng doanh thu thuần và 1.865 tỷ đồng lãi ròng, tăng gần 53% so với năm 2020.

Với chiến lược đề ra giai đoạn 2019-2023, PDR cho biết, tập trung cho các dự án tạo động lực doanh thu, cụ thể là KĐT Du lịch sinh thái Nhơn Hội và Astral City trong đó dự án KĐT Du lịch Sinh thái Nhơn Hội, PDR đã giao 98% khu thấp tầng của Phân khu 4 cho đối tác, dự kiến bàn giao toàn bộ dự án trong quý 1/2022. Bên cạnh đó, PDR đã bàn giao cây xanh và hệ thống cấp nước của khu thấp tầng phân khu 9 cho đối tác Danh Khôi, dự kiến hoàn thành 100% thi công giai đoạn 2 và bàn giao toàn bộ cho đối tác trong năm 2022.

Với Astral City, dự án dự kiến là động lực cho PDR trong năm 2022. Hiện, dự án đang trong quá trình thi công gấp rút và dự kiến được bàn giao một phần vào quý 4.

Thảo luận với đại hội, trả lời câu hỏi của cổ đông về việc công ty huy động vốn trái phiếu lớn để đầu tư dự án, Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt trả lời: "Chúng ta huy động trái phiếu để tập trung xây dựng và sử dụng đúng mục đích. PDR không dùng tiền trái phiếu để mua dự án". 

Về chiến lược dài hạn của PDR, ông Đại chia sẻ, ban điều hành luôn luôn làm kế hoạch là 5 năm. PDR có lợi thế nhiều quỹ đất, phát triển theo lộ trình ngắn dài. "Vậy nên kế hoạch 5 năm tôi chắc chắn đạt được. Nên việc đầu tư cổ phiếu các bạn cứ tiếp tục đầu tư vì lợi nhuận chúng tôi tự tin đạt được". 

PDR tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022

Đối với các dự bán lớn, Ông Đạt khẳng định nguồn thu 3 dự án lớn tại NTMK, Phước Hải... là trên 30.000 tỷ.

Đối với mảng bất động sản khu công nghiệp, ông Đạt chia sẻ, thời gian qua phát triển dự án có nhiều thay đổi lớn, phải đấu thầu hết. Những nơi mà PDR đưa ra như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Bình Dương… hiện Công ty đã có chủ trương lập quy hoạch nhưng chưa công bố được vì chưa là gì. Hiện, Công ty đang dần dần hoàn thiện đúng theo quy định pháp luật, năm 2022 có thể công bố được 1-2 dự án.

Hiện PDR có 2 nguồn thu chính là condotel và chung cư. Ông Đạt chia sẻ thêm, hiện nay, PDR chuyển sang vay trung dài hạn. Sắp tới, công ty cũng sẽ huy động vốn từ nhà đầu tư ngoại.

Ngoài ra, tiền thu từ các dự án cũng đảm bảo dòng tiền, như đã nói trên năm nay từ 3 dự án có thể thu về khoảng 30.000 tỷ đồng.

Chia sẻ về các dự án BOT, ông Đạt cho biết: TP.HCM trải qua thời kỳ tương đối buồn khi quá nhiều vụ việc xảy ra. Riêng PDR Công ty vẫn theo đuổi dự án BOT, tuy nhiên thời gian làm thì phụ thuộc vào chính quyền.

Với tình hình pháp lý theo quy định hiện nay, PDR vẫn làm được chứ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, tiến độ sẽ chầm chậm hơn dự kiến.

Trả lời câu hỏi về mô hình bán sỉ sản phẩm mang lại lợi nhuận lớn, PDR chia sẻ: Việc bán sỉ mỗi doanh nghiệp có một chiến lược khác nhau, riêng PDR thấy có hiệu quả nên vẫn sẽ làm.

Về câu hỏi động lực tăng trưởng cổ phiếu PDR năm 2022 sẽ như thế nào? Ông Đạt cho rằng, cổ phiếu thì do thị trường quyết định. "Tôi chỉ có thể khẳng định nền tảng PDR là Công ty tốt. Chưa kể, những lợi nhuận mà ban điều hành đã ký công bố chưa bao gồm các dự án sắp tới”, ông Đạt nói.

Theo ông Đạt, Ban điều hành luôn luôn làm kế hoạch là 5 năm. PDR có lợi thế nhiều quỹ đất, phát triển theo lộ trình ngắn dài. Nên kế hoạch 5 năm chắc chắn đạt được. Nên việc đầu tư cổ phiếu các bạn cứ tiếp tục đầu tư vì lợi nhuận PDR tự tin đạt được.

Con trai Chủ tịch Phát Đạt đăng ký bán cổ phiếu PDR

Phát Đạt (PDR) lên tiếng về dự án Bến Vân Đồn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-bds-phat-dat-pdr-khong-dung-tien-trai-phieu-de-mua-du-an-tu-tin-ke-hoach-lai-tang-truong-55-123913.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch BĐS Phát Đạt (PDR): Không dùng tiền trái phiếu để mua dự án, tự tin kế hoạch lãi tăng trưởng 55%
POWERED BY ONECMS & INTECH