Chủ tịch FLC bác tin đồn Bamboo Airways bị "giăng bẫy" thâu tóm

23-06-2023 15:02|Lan Phương

Ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch Tập đoàn FLC đã lên tiếng tin đồn nhóm nhà đầu tư mới "giăng bẫy" thâu tóm Bamboo Airways đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Thực hư chuyện “thâu tóm” Bamboo Airways của nhóm nhà đầu tư mới

Trước tin đồn về việc nhóm nhà đầu tư mới của ông Dương Công Minh thâu tóm Bamboo Airways, ông Lê Bá Nguyên, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC kiêm thành viên HĐQT Bamboo Airways cho biết: “Năm 2021 và 2022, ngành hàng không gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, đặc biệt là trong những tháng đầu năm 2022, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways xảy ra sự cố đáng tiếc liên quan tới lãnh đạo của Tập đoàn. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến Bamboo Airways mất doanh thu, trong khi các nhà cung cấp, đơn vị cho thuê tàu bay ráo riết đòi nợ.

Sự cố này có ảnh hưởng rất lớn đến Bamboo Airways, thời điểm đó, ông Dương Công Minh và nhóm nhà đầu tư mới đã vào hỗ trợ cho Bamboo Airways. Cũng thời điểm đó, ông Lê Thái Sâm đã cho Bamboo Airways vay hơn 8.000 tỷ đồng trong gần một năm. Với những nguồn lực đó, Bamboo Airways mới tiếp tục phát triển như ngày hôm nay”.

Ông Nguyên cũng thông tin thêm, cổ phần Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC đều đã thế chấp tại các ngân hàng khác nhau cho các khoản vay. Do đó, việc đàm phán giữa gia đình ông Trịnh Văn Quyết, Tập đoàn FLC và nhóm cổ đông mới được các tổ chức định giá, kiểm toán có uy tín. Ngoài ra, nhóm nhà đầu tư mới cũng cam kết thực hiện nghĩa vụ với các ngân hàng.

Vì vậy, việc chuyển nhượng cổ phần Bamboo Airways từ ông Trịnh Văn Quyết và Tập đoàn FLC (Tập đoàn hiện chưa chính thức chuyển nhượng nhưng đã có thỏa thuận nhất định) cho các nhà đầu tư mới được các cơ quan có thẩm quyền giám sát và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyên cũng nhấn mạnh các thông tin sai sự thật, xuyên tạc ảnh hưởng đến danh dự nhóm cổ đông mới sẽ gây ảnh hưởng đến Bamboo Airways, gây mất đoàn kết nội bộ,…nên rất cần có sự chính xác về thông tin.

Bóng dáng Sacombank tại Bamboo Airways?

Chủ tịch FLC bác tin đồn Bamboo Airways bị
Ông Phan Đình Tuệ

Tại ĐHCĐ thường niên 2023 của Bamboo Airways, cựu Phó Tổng Giám đốc Sacombank Phan Đình Tuệ (sinh năm 1966) được bầu làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Trước đó, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank và là nhà sáng lập Him Lam, là người đang giữ vai trò cố vấn cấp cao của Bamboo Airways từ tháng 8/2022. Ông Minh được biết tới là một doanh nhân kỳ cựu có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản.

Đến tháng 3/2023, Bamboo Airways tiết lộ Him Lam đã cho hãng hàng không này vay 8.000 tỷ trong thời điểm khó khăn. Người đại diện cho vay là ông Lê Thái Sâm, cá nhân được bầu làm vào HĐQT Bamboo Airways hồi tháng 8/2022. Được biết, ông Sâm là cựu Thành viên HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại DIC - công ty liên kết của DIC Corp (DIG) - giai đoạn 2009-2012.

Đáng chú ý, theo hai phương án phát hành tổng cộng 1,15 tỷ cổ phiếu đã được Bamboo Airways thông qua, ông Sâm sẽ sở hữu thêm ít nhất 867 triệu cổ phiếu. Theo đó, tỷ lệ nắm giữ của ông Sâm tại hãng hàng không này sẽ lên đến hơn 50% vốn (hơn 1,5 tỷ cổ phần).

Một doanh nghiệp bất động sản niêm yết thông báo hết nợ trái phiếu sau khi tất toán gần 4.000 tỷ

Ngân hàng siết nợ công ty chuyên cung cấp đồ nhựa trên máy bay Vietnam Airlines, Bamboo Airways

Him Lam và nhà đầu tư Nhật góp sức, Bamboo Airways quyết tâm ngắt lỗ trong năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-flc-bac-tin-don-bamboo-airways-bi-giang-bay-thau-tom-189067.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch FLC bác tin đồn Bamboo Airways bị "giăng bẫy" thâu tóm
POWERED BY ONECMS & INTECH