Doanh nghiệp

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài sẵn sàng đưa EraBlue niêm yết trên sàn chứng khoán tại Indonesia

Hải Đường 03/08/2024 - 11:58

Doanh thu của các cửa hàng EraBlue gần như gấp đôi so với các cửa hàng Điện máy Xanh có cùng diện tích tại Việt Nam.

Ngày 2/8, Thế Giới Di Động (MWG) và đối tác Erajaya đã tổ chức buổi gặp mặt để thảo luận về những bước phát triển tiếp theo cho liên doanh EraBlue. Cả hai bên đã thống nhất mục tiêu đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty trước quý IV/2024, dựa trên những tín hiệu tích cực từ kết quả kinh doanh hiện tại. Định hướng này mở đường cho quá trình mở rộng mạnh mẽ của EraBlue trong năm nay và các năm tiếp theo.

EraBlue đặt kế hoạch tăng số lượng cửa hàng lên gần 100 vào cuối năm 2024 và 500 cửa hàng vào năm 2027. Với sự phát triển này, EraBlue hướng đến mục tiêu trở thành một chuỗi bán lẻ uy tín và doanh thu cao tương đương Điện máy Xanh tại Indonesia.

Chỉ sau chưa đầy 2 năm hoạt động, EraBlue đã trở thành chuỗi bán lẻ theo mô hình hiện đại lớn nhất tại Indonesia. Đến tháng 7/2024, EraBlue có 65 cửa hàng tại các khu vực vệ tinh của thủ đô Jakarta, bao gồm 37 cửa hàng size mini (diện tích khoảng 280-320m2) và 28 cửa hàng size Supermini (diện tích từ 180-220m2). Đặc biệt, doanh thu của các cửa hàng EraBlue gần như gấp đôi so với các cửa hàng Điện máy Xanh có cùng diện tích tại Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài sẵn sàng đưa EraBlue niêm yết trên sàn chứng khoán tại Indonesia
Một cửa hàng Erablue tại Indonesia

EraBlue là kết quả của những cuộc họp online giữa Thế Giới Di Động và Erajaya trong thời điểm đại dịch Covid-19. Những cửa hàng đầu tiên ra đời vào cuối năm 2022, và EraBlue đã nhanh chóng bước vào giai đoạn tăng trưởng “thần tốc” với mục tiêu mở trung bình 10 cửa hàng mỗi tháng từ 2025 đến 2027. Khi đạt mốc 500 cửa hàng, liên doanh này có khả năng sẽ lên sàn chứng khoán tại Indonesia sau năm 2027.

Lãnh đạo Thế Giới Di Động tin tưởng vào tương lai sáng lạn của EraBlue nhờ vào các yếu tố: thị trường bán lẻ điện tử, điện máy tại Indonesia còn phân mảnh, nhu cầu lớn và sự cạnh tranh còn ít. Hơn nữa, mô hình cửa hàng thân thiện với khách hàng, dịch vụ giao hàng và lắp đặt nhanh chóng, và giá cả cạnh tranh là những điểm mạnh thu hút khách hàng Indonesia.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động, cho biết: "Chỉ sau chưa đầy 2 năm, chúng ta đã có những bước tiến dài và EraBlue còn rất nhiều triển vọng ở phía trước. Chúng tôi tin tưởng EraBlue sẽ giúp Thế Giới Di Động ghi dấu tên mình trên bản đồ bán lẻ khu vực và là niềm tự hào của Việt Nam khi tiến ra thị trường quốc tế".

Báo cáo tài chính quý II/2024 của Thế Giới Di Động cho thấy, công ty ghi nhận khoản lỗ 26,7 tỷ đồng từ liên doanh PT Era Blu Elektronik (EraBlue), nâng tổng số lỗ từ đầu năm lên 47,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị hợp lý của khoản đầu tư này tính đến ngày 30/6/2024 vẫn là hơn 239,5 tỷ đồng. EraBlue được kỳ vọng sẽ vượt qua giai đoạn lỗ ban đầu để mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai.

>> Giảm quy mô ở Việt Nam, Thế Giới Di Động (MWG) muốn mở 500 cửa hàng điện máy tại đất nước 300 triệu dân

‘Đứa con’ của Thế Giới Di Động (MWG) tại Indonesia đang làm ăn ra sao?

An Khang và bài toán lợi nhuận khó giải của Thế Giới Di Động (MWG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-tich-nguyen-duc-tai-san-sang-dua-erablue-niem-yet-tren-san-chung-khoan-tai-indonesia-244157.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Nguyễn Đức Tài sẵn sàng đưa EraBlue niêm yết trên sàn chứng khoán tại Indonesia
POWERED BY ONECMS & INTECH