Tài chính Ngân hàng

Chú ý: Eximbank (EIB) ngừng giao dịch thời gian ngắn trong ngày 15/10

Hà An 15/10/2024 4:00

Nhằm đem đến cho khách hàng Eximbank những trải nghiệm tốt hơn, do đó, ngân hàng sẽ thực hiện bảo trì hệ thống từ 02h00 đến 03h00 vào ngày 15/10/2024.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) mới đây đã đưa ra thông báo tạm ngừng giao dịch trong thời gian ngắn từ 02h00 đến 03h00 vào ngày 15/10/2024 để bảo trì hệ thống và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Theo đó, trong khoảng thời gian này, mọi giao dịch thẻ quốc tế do Eximbank phát hành và thẻ quốc tế do ngân hàng khác phát hành tại POS và ATM Eximbank sẽ bị gián đoạn.

Ngân hàng cho biết quá trình gián đoạn này nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả và an toàn hơn cho các giao dịch sau này.

Eximbank khuyến nghị khách hàng chủ động thực hiện các giao dịch quan trọng trước hoặc sau thời điểm tạm ngừng để tránh ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính cá nhân và doanh nghiệp.

Gần đây, Eximbank cũng đưa ra thông báo về việc ngừng cung cấp dịch vụ thẻ công nghệ từ và thay thế bằng thẻ chip từ ngày 10/9 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Chính sách mới này nhằm đảm bảo an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng trong bối cảnh tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao ngày càng gia tăng.

Các ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ gắn chip bởi loại thẻ này có mức độ bảo mật ‘vượt trội' hơn thẻ từ. Với thẻ ATM chip, thông tin của chủ thẻ đã được mã hóa dưới dạng dãy kí hiệu kiểu hệ nhị phân của máy tính nên sẽ tăng cường độ bảo mật của thông tin. Mã hóa của chip trên thẻ sẽ được thay đổi liên tục.

Bên cạnh đó, thẻ chip của các ngân hàng hiện nay còn được bổ sung tính năng thanh toán không tiếp xúc. Với tính năng này, khách hàng không cần cầm thẻ trên tay hay đưa cho nhân viên cà thẻ/đưa chip vào máy mà chỉ cần để thẻ trong ví của mình, chạm nhẹ vào máy là có thể thanh toán. Việc này giúp hạn chế khả năng mất thẻ, đồng thời bảo mật thông tin đến mức tối đa, tránh việc bị kẻ gian lấy cắp thông tin.

>> OCB cảnh báo: Ngưng toàn bộ giao dịch với một số nhóm khách hàng

Ai đã thực hiện 23 lệnh thỏa thuận cổ phiếu EIB với giá trị hơn 1.050 tỷ đồng?

OCB cảnh báo: Ngưng toàn bộ giao dịch với một số nhóm khách hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chu-y-eximbank-eib-ngung-giao-dich-thoi-gian-ngan-trong-ngay-1510-253703.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chú ý: Eximbank (EIB) ngừng giao dịch thời gian ngắn trong ngày 15/10
POWERED BY ONECMS & INTECH