Tài chính Ngân hàng

OCB cảnh báo: Ngưng toàn bộ giao dịch với một số nhóm khách hàng

Hà An 14/10/2024 12:50

Việc bị ngừng giao dịch này sẽ bắt đầu ngày 1/1/2025.

Thực hiện theo quy định Thông tư 17/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) mới đây đã có thông báo tạm ngưng giao dịch đối với khách hàng có giấy tờ tùy thân hết hiệu lực hoặc chưa đối chiếu dữ liệu sinh trắc học kể từ ngày 1/1/2025.

Theo đó, để không bị gián đoạn giao dịch, OCB đưa ra khuyến cáo các khách hàng cần hoàn tất đăng ký sinh trắc học khuôn mặt/ cập nhật giấy tờ tùy thân mới từ hôm nay.

Theo quy định trên, việc tạm ngưng giao dịch sẽ chấm dứt khi khách hàng hoàn tất các yêu cầu. Điều này nhằm đảm bảo tính chính xác, bảo mật trong việc xác minh danh tính khách hàng, hạn chế các rủi ro liên quan đến gian lận hoặc sử dụng sai thông tin trong quá trình giao dịch.

Để có thể thực hiện đăng ký sinh trắc học khuôn mặt, khách hàng có thể thực hiện trên ngân hàng số OCB OMNI 4.0 hoặc bất kỳ Chi nhánh/Phòng giao dịch nào của OCB.

Đối với trường hợp giấy tờ tùy thân hết hạn, khách hàng OCB có thể thực hiện cập nhật thông tin Giấy tờ tùy thân mới tại Chi nhánh/ Phòng giao dịch OCB gần nhất.

>> Sacombank (STB) chính thức ngưng hoạt động thẻ từ từ 31/10

Trước đó, các ngân hàng như VPBank, ACB, TPBank cũng đã đồng loạt thông báo về việc ngừng giao dịch đối với những khách hàng chưa xác thực sinh trắc học hoặc giấy tờ tùy thân hết hạn kể từ ngày 1/1/2025.

Chia sẻ tại hội thảo "Hà Nội - Thành phố thông minh và Hệ sinh thái ngân hàng mở" ngày 2/10, ông Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: "Từ ngày 1/1/2025, tài khoản ngân hàng phải được cập nhật thông tin trùng khớp với dữ liệu căn cước công dân. Dữ liệu này phải trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư. Nếu tài khoản không xác thực sẽ bị dừng giao dịch".

Ông Dũng cho biết thêm, toàn ngành ngân hàng lấy đích ngày 1/1/2025, tất cả dữ liệu tài khoản phải là dữ liệu sống. Dữ liệu này phải được đối chiếu đầy đủ với căn cước công dân gắn chip. Qua đó loại trừ, giảm thiểu việc cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng góp phần ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Với các quy định như vậy, các khách hàng chưa có hoặc chưa cập nhật dữ liệu căn cước công dân cũng như sinh trắc học sẽ chỉ có thể thực hiện giao dịch tại quầy.

>> Từ ngày 10/10, VPBank (VPB) chính thức ngưng toàn bộ giao dịch thẻ ghi nợ công nghệ từ

VPBank (VPB) ngừng giao dịch đối với khách hàng sử dụng CMND hoặc chưa xác thực sinh trắc học

Một ngân hàng ngừng giao dịch với khách hàng chưa cập nhật sinh trắc học từ 1/1/2025

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ocb-canh-bao-ngung-toan-bo-giao-dich-voi-mot-so-nhom-khach-hang-253542.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
OCB cảnh báo: Ngưng toàn bộ giao dịch với một số nhóm khách hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH