Bất động sản

Chưa đầy 3 tháng nữa, sẽ hoàn thành tuyến đường hơn 3.000 tỷ kết nối Quốc lộ 51 đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

Hải Đăng 02/03/2025 21:00

Tuyến đường nối đến cảng nước sâu lớn bậc nhất Đông Nam Á tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng hiện đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2025.

Được khởi công từ tháng 5/2018, Dự án đường 991B có chiều dài toàn tuyến là 9,73km; điểm đầu tuyến giao với đường Hội Bài - Phước Tân (ĐT992) nối vào tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; điểm cuối tuyến giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (đường 965).

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 3.043 tỷ đồng, gồm cầu vượt Quốc lộ 51, cầu Rạch Tre, cầu Rạch Ông, cầu Mỏ Nhát với nguồn vốn xây dựng từ ngân sách Trung ương và các nguồn vốn từ ngân sách tỉnh.

>> Muộn nhất 5 năm nữa, Việt Nam dự kiến có thêm nhà máy điện khí LNG 60.000 tỷ tại tỉnh có diện tích vùng biển gấp 3 lần đất liền

Chưa đầy 3 tháng nữa, sẽ hoàn thành tuyến đường hơn 3.000 tỷ kết nối Quốc lộ 51 đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam- Ảnh 1.
Dự án đường 991B có chiều dài toàn tuyến là 9,73km. Ảnh: TTXVN

Dự án đường 991B gồm 2 gói thầu xây lắp chính, gồm gói thầu số 36 từ đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải đến cầu Mỏ Nhát, được khởi công từ năm 2018 và gói thầu số 37 gồm cầu vượt qua tuyến Quốc lộ 51, nút giao với Quốc lộ 51 và cầu Rạch Tre khởi công từ 6/2020.

Tính đến thời điểm hiện tại, gói thầu 36 về cơ bản đã hoàn thành thông xe kỹ thuật, trong khi gói thầu 37 hiện vẫn đang bị chậm tiến độ.

Chưa đầy 3 tháng nữa, sẽ hoàn thành tuyến đường hơn 3.000 tỷ kết nối Quốc lộ 51 đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam- Ảnh 2.
Dự án đường 991B hiện đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ về đích vào tháng 6/2025. Ảnh: TTXVN

Theo đại diện Công ty cổ phần Cầu đường Long Biên, hiện nhà thầu đang đôn đốc công nhân khẩn trương thi công, dự kiến trong tháng 6/2025 sẽ hoàn thành xong toàn bộ phần kết cấu bê tông và thông xe.

Cùng với việc triển khai nhịp cầu vượt Quốc lộ 51, các nhà thầu phụ cũng đang triển khai các hạng mục quanh khu vực nút giao Quốc lộ 51.

Theo như tiến độ đặt ra, trong tháng 2 nhà thầu phải hoàn thành hệ thống thoát nước, vỉa hè và cấp phối đá dăm, đến tháng 3/2025 sẽ tiến hành thi công bê tông nhựa.

Chưa đầy 3 tháng nữa, sẽ hoàn thành tuyến đường hơn 3.000 tỷ kết nối Quốc lộ 51 đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam- Ảnh 3.
Vị trí tuyến đường 991B kết nối cảng Cái Mép - Thị Vải. Ảnh chụp màn hình

Tại công trình cầu Rạch Tre thuộc gói thầu 37, với chiều dài gần 84m, những vướng mắc về mặt bằng đã được giải quyết vào cuối năm 2024. Hiện nay, CTCP Cầu đường Long Biên đang triển khai thi công các hạng mục gồm cọc khoan nhồi, sàn giảm tải và hệ móng cọc bê tông cốt thép, với giá trị sản lượng đạt khoảng 35% tổng giá trị hợp đồng.

Song song với đó, hạng mục bê tông nhựa C19 cho các tuyến đường nhánh của dự án đã hoàn thành khoảng 85% giá trị sản lượng. Theo đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Toàn Thắng – nhà thầu phụ của gói thầu 37, điều kiện thời tiết tại công trường hiện thuận lợi, đơn vị đang tập trung thi công hệ thống thoát nước mưa, hoàn thiện nền cát và tập kết đất K1.02. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh và chủ đầu tư, phần mặt đường hoàn thiện dự kiến sẽ được bàn giao vào tháng 6/2025 để tổng thầu triển khai thi công lớp bê tông nhựa.

Chưa đầy 3 tháng nữa, sẽ hoàn thành tuyến đường hơn 3.000 tỷ kết nối Quốc lộ 51 đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam- Ảnh 4.
Cảng Cái Mép - Thị Vải là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam và lớn bậc nhất Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, BQLDA Giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải đã tiến hành thông báo phân luồng giao thông tại Km54+610 trên Quốc lộ 51, khu vực nút giao Quốc lộ 51.

Việc phân luồng dự kiến sẽ được kéo dài đến hết tháng 4/2025 và các đơn vị thi công sẽ tuân thủ phương án nhằm đảm bảo an toàn giao thông đã được các cơ quan chức năng phê duyệt, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến người dân cũng như các phương tiện lưu thông.

Dự án đường 991B sau khi hoàn thành sẽ giúp hoàn chỉnh, đồng bộ tuyến giao thông kết nối từ quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép - Thị Vải.

Cảng Cái Mép - Thị Vải tọa lạc tại TP. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đây là cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam và là một trong những cảng nước sâu lớn nhất Đông Nam Á, có khả năng tiếp nhận tàu container siêu lớn trên 200.000 tấn.

Cảng này không chỉ đóng vai trò phục vụ xuất nhập khẩu cho Việt Nam mà còn là điểm trung chuyển quan trọng kết nối hàng hóa quốc tế với các cảng lớn tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Cảng Cái Mép - Thị Vải không chỉ giới hạn ở logistics mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế và thị trường bất động sản khu vực.

>> Hà Nội sắp có bến xe khách thứ 7: Quy mô gần 30.000m2, tọa lạc tại quận đông dân nhất Thủ đô

Diễn biến mới nhất dự án mở rộng sân bay tại tỉnh đặt nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam

Từ bây giờ, người dân chậm sang tên sổ đỏ nhà đất sẽ lãnh hậu quả lớn

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/chua-day-3-thang-nua-se-hoan-thanh-tuyen-duong-hon-3000-ty-ket-noi-quoc-lo-51-den-cang-nuoc-sau-lon-nhat-viet-nam-202250301224943505.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Chưa đầy 3 tháng nữa, sẽ hoàn thành tuyến đường hơn 3.000 tỷ kết nối Quốc lộ 51 đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH