Sự trở lại của công trình không chỉ mang ý nghĩa tháo gỡ điểm nghẽn kỹ thuật quan trọng, mà còn mở ra kỳ vọng kết nối trọn vẹn hai miền Đông - Tây Nam Bộ.
Việc khai thác tạm thời áp dụng cho hơn 21km từ nút giao TP. HCM - Trung Lương đến nút giao Nguyễn Văn Tạo và hơn 7km từ nút giao Phước An đến nút giao Quốc lộ 51.
Theo kế hoạch, tuyến T1 sẽ thông xe vào dịp 30/4/2025, tuyến T2 hoàn thành vào tháng 7/2025 và toàn bộ gói thầu sẽ được bàn giao đúng vào ngày 2/9/2025 - sớm hơn 3 tháng so với tiến độ hợp đồng
Tuyến đường nối đến cảng nước sâu lớn bậc nhất Đông Nam Á tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng hiện đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2025.
CII đề xuất dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51, đoạn từ ngã tư Vũng Tàu đến Cổng 11, với tổng mức đầu tư hơn 12.800 tỷ đồng. Dự án nhằm giảm ùn tắc giao thông và được kỳ vọng thực hiện theo hình thức PPP
Sau 3 ngày tạm đóng để sửa chữa, đoạn quốc lộ 51 dài 700m qua phường An Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai được hoàn thiện và chính thức cho lưu thông trở lại.
Một đoạn 700m trên quốc lộ 51 đoạn TP Biên Hòa, Đồng Nai sẽ tạm đóng để sửa chữa. Dự kiến kéo dài 4 ngày, lực lượng chức năng sẽ phân luồng các xe chạy theo vòng xoay cổng 11.
Quốc lộ 51 đoạn qua tỉnh Đồng Nai hư hỏng nhiều tháng nay, mặt đường bong tróc, chi chít ổ gà, ổ voi khiến người dân đi lại rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Đoàn công tác ghi nhận quốc lộ 51 có nhiều đoạn hư hỏng, xuất hiện ổ voi, ổ gà. Một số đoạn mặt đường bị bong tróc, lún sụt gây mất an toàn giao thông.
Sau một thời gian chủ đầu tư dừng thu phí, nhiều tuyến đường khu vực Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM bị hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).
Trên tuyến Quốc lộ 51 hiện nay có khoảng 186.000 m2 hư hỏng cần phải sửa chữa, trong đó diện tích hư hỏng cần xử lý ngay để đảm bảo an toàn giao thông khoảng 97.500 m2.
Các đơn vị thi công đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ làm 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, Quốc lộ 51 và đường tỉnh lộ 25C.
Cao tốc TPHCM - Long ùn tắc, nghìn xe bị CSGT điều tiết ra Xa lộ Hà Nội đi quốc lộ 51, nhưng các ngả đường kết nối Đồng Nai, Vũng Tàu này đều kẹt cứng do lưu lượng quá lớn.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc trên Quốc lộ 51, đặc biệt đoạn qua TP. Biên Hòa, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI, Bộ Giao thông Vận tải) đã gửi đến UBND tỉnh Đồng Nai phương án xây dựng cầu cạn 6km với tổng mức đầu tư 5.700 tỷ đồng.
Nhiều cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh, các trạm thu phí trên Quốc lộ 51 đã ngừng hoạt động, nhưng vẫn chưa được tháo dỡ, gây hẹp diện tích mặt đường, dễ kẹt xe, tai nạn,...
Dự án có tổng đầu tư khoảng 17.800 tỷ, chiều dài hơn 53km, được kỳ vọng giúp giảm tải áp lực cho quốc lộ 51, khai thác tối đa cảng biển Cái Mép – Thị Vải.