Bất động sản

Chung cư biên giới biển ngậm ngùi hủy loạt hợp đồng mua bán của người nước ngoài

Phương Uyên 22/09/2023 07:00

Dự án chung cư thuộc khu vực biên giới biển, nằm trên địa phận phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, gồm 824 căn hộ.

unnamed-file-118

Nguồn: Nhatrangday.com

Ngày 20/9, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chủ trì tiếp công dân định kỳ để xem xét xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan dự án chung cư Napoleon Castle 1 tại TP Nha Trang. Công dân được tiếp là ông Lê Văn Dũng - giám đốc Công ty TNHH Cat Tiger Khareal, chủ đầu tư của dự án chung cư Napoleon Castle 1.

Theo quy hoạch, chung cư Napoleon Castle 1 được xây dựng trên khu đất hơn 2.912m2 thuộc phường Vĩnh Phước, quy mô 40 tầng nổi và 3 tầng hầm, gồm 824 căn hộ.

Nội dung đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa của chủ đầu tư dự án là để đề nghị xem xét các vấn đề về đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) đối với dự án Napoleon Castle 1; về đăng ký thường trú cho các khách hàng đã mua căn hộ tại chung cư.

Đồng thời, chủ đầu tư còn đề nghị "cho người nước ngoài mua căn hộ tại chung cư Napoleon Castle 1".

nguoi-nuoc-ngoai-so-huu-nha

Nguồn: Reatimes.vn

Theo đơn đăng ký của Công ty TNHH Cat Tiger Khareal "Năm 2020 công ty đã nhận được văn bản của Bộ Quốc phòng (số 2001/BQP-TM ngày 9/6/2020) đồng ý cho người nước ngoài được mua căn hộ tại chung cư Napoleon Castle 1". Nhưng cho đến nay Sở Xây dựng Khánh Hòa chưa giải quyết cho công ty được bán căn hộ tại dự án trên cho người nước ngoài với lý do "chờ văn bản trả lời của Bộ Công an".

Tại buổi tiếp, đại diện các cơ quan liên quan của tỉnh đã có thông tin, giải thích, trả lời cho chủ đầu tư về các kiến nghị đã nêu.

Với đề nghị về bán căn hộ chung cư Napoleon Castle 1 cho người nước ngoài là không được. Lý do: theo quy định, Bộ Công an đã ủy quyền cho Công an tỉnh Khánh Hòa căn cứ theo quy định pháp luật và các quy định liên quan, xác định các khu vực biên giới biển trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, phường Vĩnh Phước là địa bàn giáp biển ở TP Nha Trang, thuộc khu vực biên giới biển.

Theo quy định pháp luật, tổ chức, cá nhân người nước ngoài không được sở hữu nhà ở trong khu vực biên giới biển.

Thông tin từ báo tuổi trẻ cho biết, chủ dự án chung cư Napoleon Castle 1 đã phải hủy 20 hợp đồng bán căn hộ cho người nước ngoài trái quy định pháp luật.

Bình Định "tuýt còi" FLC Sea Tower Quy Nhơn và TMS Quy Nhơn

Hội chị em xuýt xoa với căn hộ sáng loáng Đoàn Văn Hậu bí mật mua để đón nàng về dinh

Chuyên gia phong thủy "vạch trần" 3 lỗi của chung cư mini, có thể là hiểm họa cho gia đạo và tài vận: Ghi nhớ 3 điều trước khi xuống tiền

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/chung-cu-bien-gioi-bien-ngam-ngui-huy-hang-chuc-hop-dong-mua-can-ho-cua-nguoi-nuoc-ngoai-d108822.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chung cư biên giới biển ngậm ngùi hủy loạt hợp đồng mua bán của người nước ngoài
POWERED BY ONECMS & INTECH