Chứng khoán APG muốn rút toàn bộ vốn tại DAP - VINACHEM (DDV)

01-11-2022 14:28|Nhật Hà

Ngày 31/8/2022, DDV đã nhận được đơn xin từ nhiệm của Thành viên HĐQT Nguyễn Hồ Hưng vì lý do cá nhân. Được biết, ông Hưng là Chủ tịch HĐQT APG.

HĐQT CTCP Chứng khoán APG (HOSE: APG) vừa thông qua nghị quyết về việc bán toàn bộ hơn  triệu cổ phiếu CTCP DAP - VINACHEM (UPCOM: DDV) đang nắm giữ trong tài khoản tự doanh của Công ty.

 Thời gian thực hiện từ ngày 3/11-03/12. Giá chuyển nhượng Chủ tịch HĐQT APG. Ngày 31/8/2022, DDV đã nhận được đơn xin từ nhiệm của Thành viên HĐQT Nguyễn Hồ Hưng vì lý do cá nhân.ng không thấp hơn mệnh giá và nằm trong biên độ của phiên chuyển nhượng.

APG quyết định rút sạch vốn tại DDV trong bối cảnh mã này giảm mạnh 48% trong hai tháng gần đây. Tạm chiếu theo thị giá hiện tại của DDV (10.800 đồng/cp), ước tính APG sẽ thu về khoảng  90 tỷ đồng nếu chuyển nhượng thành công.

Hiện, APG đang là cổ đông lớn tại DDV với tỷ lệ sở hữu đạt gần 5,5% vốn điều lệ. Được biết, DDV là đơn vị có liên quan đến ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT APG. Ngày 31/8/2022, DDV đã nhận được đơn xin từ nhiệm của Thành viên HĐQT Nguyễn Hồ Hưng vì lý do cá nhân.

Về tình hình kinh doanh, APG lỗ ròng 49 tỷ đồng trong quý 3/2022 (cùng kỳ lãi ròng gần 45 tỷ đồng) do lỗ bán các tài sản tài chính gia tăng, và chênh lệch giảm đánh giá lại các tài sản tài chính FVTPL gia tăng .

Hàng loạt công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ bị UBCKNN phạt nặng

APG tăng gần 90%, chủ tịch muốn gom thêm 1 triệu cổ phiếu

Không phải SSI, VNDirect, đây mới là cổ phiếu chứng khoán đang được khối ngoại gom mạnh

Trước thềm năm mới, hàng loạt doanh nghiệp ‘thay máu’ lãnh đạo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-apg-muon-rut-toan-bo-von-tai-dap-vinachem-ddv-156162.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán APG muốn rút toàn bộ vốn tại DAP - VINACHEM (DDV)
POWERED BY ONECMS & INTECH