Hàng loạt công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ bị UBCKNN phạt nặng

01-11-2022 14:10|Anh Tú

Thời gian gần đây, nhiều công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, quản lý tài chính đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) bêu tên trong các quyết định xử phạt.

Ngày 28/10/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Quản lý quỹ BVIM (địa chỉ tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) với tổng số tiền 145 triệu đồng.

Theo đó, BVIM bị phạt tiền 85 triệu đồng do không công bố thông tin trên hệ thống của UBCKNN và trên website của công ty về việc họp ĐHCĐ bất thường năm 2021; công bố thông tin không đúng hạn về việc họp ĐHCĐ thường niên năm 2021.

Ngoài ra, công ty quản lý quỹ này cũng bị phạt tiền 60 triệu đồng do không ban hành quy trình tư vấn đầu tư chứng khoán; sổ tay định giá; quy trình về điều kiện, trình tự, thủ tục triệu tập, thể thức tiến hành họp và thông qua Quyết định tại Đại hội nhà đầu tư áp dụng chung cho các quỹ, ĐHCĐ công ty đầu tư chứng khoán.

Trước đó ngày 19/10, UBCKNN cũng đã ban hành quyết định xử phạt CTCP Quản lý quỹ Hợp Lực với tổng số tiền 265 triệu đồng liên quan đến các vấn đề về ĐHCĐ, báo cáo quản trị,... Chi tiết

Cùng ngày, UBCKNN cũng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Quản lý quỹ Pavo Capital với số tiền 145 triệu đồng do các vi phạm về sắp xếp nhân sự và tổ chức các quy định, quy trình nghiệp vụ. Xem chi tiết

Không chỉ 3 đại diện nêu trên, thời gian gần đây, nhiều công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, quản lý tài chính cũng đã bị UBCKNN bêu tên và xử phạt.

Ngày 14/10, UBCKNN đã ban hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty TNHH Quản lý quỹ Eastspring Investmentsvới số tiền 210 triệu đồng do lỗi vi phạm về báo cáo thông tin kiểm toán nội bộ cũng như báo cáo các giao dịch chứng khoán của nhân viên.

Ngày 12/10, UBCKNN ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính chứng khoán đối với CTCP Quản lý quỹ VinaCapital số tiền 185 triệu đồng do các lỗi về bố trí, tổ chức và báo cáo giao dịch nhân sự.

Ngoài ra, hàng loạt công ty chứng khoán như Chứng khoán Phố Wall, Chứng khoán DSC, Chứng khoán Everest, Chứng khoán Tiên Phong, Chứng khoán KB Việt Nam,  với các lý do: Cho vay margin đối với cổ phiếu không được phép giao dịch ký quỹ; cho vay margin vượt quá sức mua của khách hàng, vi phạm về hồ sơ tư vấn phát hành trái phiếu cho doanh nghiệp; báo cáo thông tin sai lệch; vi phạm về quản lý chứng khoán của khách hàng; cho phép thực hiện lệnh giao dịch khi khách hàng không đủ tiền mua;...

Xem thêm các bài viết chủ đề xử phạt #xử phạt thuế #xử phạt chứng khoán #xử phạt vi phạm hành chính



Dùng 23 tài khoản để thao túng chứng khoán, cổ phiếu tăng 10 lần, 1 cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ đồng

UBCKNN, Bộ Tài chính, WorldBank và FTSE Russell tìm giải pháp nâng hạng TTCK Việt Nam

Chủ tịch UBCKNN làm việc với tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-loat-cong-ty-chung-khoan-cong-ty-quan-ly-quy-bi-ubcknn-phat-nang-156155.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ bị UBCKNN phạt nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH