Chứng khoán Mỹ tăng mạnh phiên áp tuần

29-04-2022 07:48|Vân Vân

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 28/4/2022 đồng loạt tăng điểm sau khi nhiều doanh nghiệp lớn công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 khả quan.

Nasdaq Composite tăng 3,2% lên 12.871,53 điểm; S&P 500 tăng 2,5% lên 4.287,50 điểm; Dow Jones Industrial Average tăng 614,46 điểm - lên 33.916,39 điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đã dần ổn định sau nhiều phiên giao dịch ảm đạm trong tuần này. Các chỉ số chứng khoán chính đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng bất ngờ đảo chiều ngay ngày sau đó, kéo chỉ Nasdaq xuống thấp nhất 2 năm.

“Chúng ta đang ở giữa một làn sóng bán tháo lớn, nhưng đôi khi những diễn biến ngược với xu hướng chung vẫn xuất hiện”, theo Liz Ann Sonders, giám đốc chiến lược đầu tư tới từ Charles Schwab.

Dù tăng điểm trong phiên song tháng 4 này vẫn là một khoảng thời gian tương đối khó khăn đối với thị trường chứng khoán Mỹ khi Nasdaq giảm tổng cộng 9,5%, chỉ số S&P 500 giảm gần 5,4% và Dow Jones giảm 2,2%.

Kết quả báo cáo lợi nhuận của một loạt doanh nghiệp được công bố, góp phần cải thiện tâm lý nhà đầu tư trên thị trường, đồng thời đánh dầu thời điểm nhà đầu tư “bắt đáy” một số cổ phiếu giảm mạnh trong thời gian qua.

Cổ phiếu của Meta tăng 17,5% sau khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh, dấu hiệu cho thấy lĩnh vực công nghệ bắt đầu hồi phục. Giá cổ phiếu của các công ty trong nhóm ngành này đã giảm khoảng 48% trước mùa báo cáo lợi nhuận quý I năm nay.

Cổ phiếu của Qualcomm tăng 9,7%, trong khi cổ phiếu của Paypal tăng gần 11,5% dù dự báo triển vọng quý II không quá tốt.

Cổ phiếu của Merch tăng 4,9%. Giá cổ phiếu của McDonald’s, Eli Lilly và Southwest đều tăng điểm sau một giai đoạn giảm điểm liên tục. Giá cổ phiếu của Apple và Amazon đều tăng hơn 4%. Hai công ty này đã công bố báo cáo lợi nhuận sau giờ giao dịch ngày hôm qua.

Ở chiều ngược lại, giá cổ phiếu của Teladoc giảm 40,2% trước kết quả kinh doanh không mấy khả quan.

Thị trường chứng khoán Mỹ trong tháng 4 diễn biến xấu khi nhà đầu tư lo lắng về triển vọng tăng trưởng toàn cầu trong năm nay, lạm phát và quá trình siết chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed)

Tổng sản phẩm nội địa (GDP) của Mỹ bất ngờ giảm 1,4% trong quý I/2022 so với cùng kỳ năm trước.

“Thâm hụt thương mại, cùng với đó là lạm phát tới 8% chính là nguyên nhân đằng sau sự sụt giảm này”, theo Peter Boockvar, giám đốc đầu tư tại Bleakley Advisory Group.

Dow Jones chính thức phá đỉnh lịch sử, đạt mốc 40.000 điểm: Chứng khoán Mỹ đồng loạt xanh mướt

Cổ phiếu Duolingo rớt thảm vì GPT-4o mở ra tương lai khỏi cần học ngoại ngữ

Bàn giao gần 9.700 ô tô điện trong quý I/2024, VinFast báo doanh thu tăng gấp 3,6 lần, tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện mạnh

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-my-tang-manh-phien-ap-tuan-125523.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh phiên áp tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH