Thế giới

Chứng khoán Mỹ 'xanh mướt' sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 9

Dĩnh Khâm 10/10/2024 - 06:39

Ngày 9/10, S&P 500 và Dow Jones đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong bối cảnh các cổ phiếu công nghệ tăng mạnh, nhà đầu tư rũ bỏ mối lo ngại về địa chính trị và sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 9.

Cụ thể, kết phiên 9/10, chỉ số S&P 500 tăng 0,71% lên 5.792,04 điểm sau khi đạt mức cao mọi thời đại; chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,6% lên 18.291,62 điểm.

Chỉ số Dow Jones tăng vọt 431,63 điểm, tương đương 1,03%, lên 42.512 điểm - ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục. Các cổ phiếu công nghệ là những cổ phiếu dẫn đầu trong đợt tăng này, với cổ phiếu Amazon và Apple đều tăng hơn 1%. Cổ phiếu Super Micro Computer thêm 4%.

Chứng khoán Mỹ 'xanh mướt' sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 9 - ảnh 1
Ngày 9/10, chứng khoán Mỹ "xanh mướt" với S&P 500 và Dow Jones đóng cửa ở mức cao kỷ lục

Đà tăng trong phiên ngày 9/10 đã giúp điều chỉnh khởi đầu không mấy suôn sẻ của tháng 10. Chứng khoán Mỹ duy trì mức tăng sau khi biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố. Biên bản cho thấy “phần lớn những người tham gia” ủng hộ việc hạ lãi suất 0,5%.

Ngoài ra, mức tăng của phiên ngày 9/10 diễn ra bất chấp lo ngại dai dẳng về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông và một phiên giao dịch không khả quan ở Trung Quốc khi nhà đầu tư chốt lời từ đợt leo dốc gần đây - được thúc đẩy nhờ các biện pháp kích thích kinh tế.

Chỉ số Shenzhen của Trung Quốc ghi nhận phiên tồi tệ nhất kể từ năm 1997, với chứng chỉ quỹ iShares China Large-Cap ETF giảm hơn 1%. Cổ phiếu Alphabet mất 1,5% sau tin tức DOJ đang cân nhắc việc chia tách.

Phố Wall vừa có một phiên mạnh mẽ được thúc đẩy bởi đà tăng của cổ phiếu công nghệ và sự suy giảm của giá dầu. Những động thái này dường như phản ánh sự lạc quan ngày càng tăng rằng Fed có thể hạ cánh mềm, đặc biệt sau khi báo cáo việc làm tháng 9 của Mỹ tiếp tục mạnh mẽ.

Ngoài ra, các nhà đầu tư đang chờ đợi số liệu chỉ số giá tiêu dùng và giá sản xuất tháng 9 sẽ được công bố vào thứ năm và thứ sáu. Mùa báo cáo thu nhập sẽ bắt đầu vào thứ sáu với các ngân hàng lớn JPMorgan Chase và Wells Fargo.

Theo CNBC

>> Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 9, nhấn mạnh lý do quyết định hạ lãi suất mạnh tay

“Nín thở” chờ dữ liệu lạm phát, chứng khoán Mỹ phục hồi ấn tượng

Thị trường chứng khoán Mỹ phản ứng ra sao sau mỗi lần Fed hạ lãi suất trong 5 thập kỷ qua?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chung-khoan-my-xanh-muot-sau-khi-fed-cong-bo-bien-ban-cuoc-hop-thang-9-127982.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán Mỹ 'xanh mướt' sau khi Fed công bố biên bản cuộc họp tháng 9
POWERED BY ONECMS & INTECH