Thế giới

Chuyên gia cảnh báo thị trường chứng khoán sắp lao dốc, cổ phiếu Nvidia sẽ 'xì hơi'

Phương Nhi 23/06/2024 - 08:43

Chiến lược gia Barry Bannister của Stifel đã nhấn mạnh mối tương quan chặt chẽ giữa Bitcoin và Nasdaq 100.

Theo chiến lược gia Barry Bannister của Stifel, việc Bitcoin giảm giá 10% kể từ ngày 7/6 đang gửi một dấu hiệu cảnh báo đến thị trường chứng khoán nói chung.

Trong một ghi chú mới đây, Bannister nhấn mạnh mối tương quan chặt chẽ giữa Bitcoin và Nasdaq 100 kể từ năm 2020, khi tiền điện tử có các đặc điểm giống như một tài sản đầu cơ rủi ro hơn là hoạt động giống như “vàng kỹ thuật số”.

Mặc dù Bitcoin đã giảm xuống mức khoảng 65.000 USD/BTC trong tháng 6, thị trường chứng khoán nói chung vẫn tiếp tục đạt được các mức cao kỷ lục mới nhờ đà tăng của các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn như Nvidia và Apple.

Theo ghi chú, việc Bitcoin không thể đạt được mức cao kỷ lục mới báo hiệu thị trường chứng khoán có thể sẽ điều chỉnh giảm để bắt kịp với đà giảm của tiền điện tử.

"Sự suy yếu của Bitcoin gần đây báo hiệu một đợt điều chỉnh và củng cố sắp xảy ra đối với chỉ số S&P 500 sẽ diễn ra vào mùa hè này", Bannister nói.

Chuyên gia cảnh báo thị trường chứng khoán sắp lao dốc, cổ phiếu Nvidia sẽ 'xì hơi'
Ảnh minh họa. Ảnh: Getty Images

Bannister không phải là nhà phân tích duy nhất ở Phố Wall lấy tín hiệu thị trường chứng khoán từ Bitcoin.

Nhà sáng lập Fairlead Strategies, Katie Stockton, nói với CNBC rằng bà cũng đang theo dõi sự khác biệt ngày càng tăng giữa cổ phiếu công nghệ Mỹ và Bitcoin.

Stockton nói: “Trong bối cảnh Bitcoin giảm giá và Nasdaq 100 vẫn tăng cao, điều đó khiến chúng tôi lo ngại ở một mức độ nào đó trong ngắn hạn”. “Chúng tôi cảm thấy rằng sự khác biệt đó có thể ảnh hưởng đến chỉ số Nasdaq 100, khi mọi người nhận thấy Nvidia có lẽ đang được định giá quá cao”.

Có một yếu tố củng cố niềm tin của Bannister về một đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán sắp xảy ra, đó là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn để chống lại lạm phát hiện vẫn ở mức cao.

“Sự điều chỉnh mà chúng tôi mong đợi ở các tài sản rủi ro được thúc đẩy bởi quan điểm rằng Fed sẽ từ bỏ lập trường ôn hòa thận trọng hiện tại khi lạm phát vẫn ở mức cao, qua đó phơi bày mức định giá quá cao của S&P 500 so với chỉ số điều kiện tài chính và các chỉ số khác”, Bannister nói.

Trong kịch bản điều chỉnh vào mùa hè, Bannister nhận thấy các cổ phiếu Big Tech đang phát triển mạnh như Nvidia sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất, khi dự báo thu nhập tương lai của các nhà phân tích cho thấy dấu hiệu đạt đỉnh.

Bannister cho biết: “Khi Nvidia tuân theo các chu kỳ trước đây, cổ phiếu dẫn đầu đà tăng có thể dẫn đầu đợt điều chỉnh trong quý III/2024 theo chiều đi xuống”.

Tuy nhiên, Bannister thừa nhận rằng ông có thể đưa ra dự báo điều chỉnh thị trường hơi sớm, vì “bong bóng” thường di chuyển thường đi theo nhịp riêng của chính chúng”. Ông cho rằng khả năng giá cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng trước khi lao dốc mạnh hơn khoảng 20%.

>> Chuyên gia kinh tế: 'Siêu bong bóng' sắp nổ tung, thị trường chứng khoán Mỹ đối mặt nguy cơ sụp đổ hoàn toàn

UBS: Thị trường chứng khoán đang ở trong bong bóng khổng lồ, 6/8 dấu hiệu nhấp nháy ‘báo động đỏ’

Thị trường chứng khoán Mỹ chính thức áp dụng T+1 từ hôm nay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-canh-bao-thi-truong-chung-khoan-sap-lao-doc-co-phieu-nvidia-se-xi-hoi-239573.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia cảnh báo thị trường chứng khoán sắp lao dốc, cổ phiếu Nvidia sẽ 'xì hơi'
POWERED BY ONECMS & INTECH