Chứng khoán

Chuyên gia chỉ điểm các cổ phiếu bất động sản có tiềm năng tăng giá trên 30%

Băng Băng 29/08/2023 - 08:12

CTCK lọc và phân tích 5 mã bất động sản cho nửa cuối năm 2023 với kỳ vọng sinh lời cao. Đáng chú ý, 2 cổ phiếu nhà Vingroup được cho rằng có thể tăng đến 45%.

Tại báo cáo Chiến lược đầu tư khởi cổ phiếu - Sự khởi đầu mới, Chứng khoán Agriseco đã đánh giá triển vọng các tháng cuối năm và đưa ra các mã cổ phiếu bất động sản tiềm năng, hút dòng tiền.

Agriseco duy trì quan điểm lạc quan về thị trường trong trung và dài hạn mặc dù có thể có những nhịp giảm điểm mang tính ngắn hạn. Đồng thời, nhóm phân tích kỳ vọng từ quý 3 này kinh tế và sức khỏe của các doanh nghiệp sẽ dần khởi sắc trở lại”.

Đối với nhóm bất động sản dân cư, AGR kỳ vọng giảm thiếu khó khăn cuối năm nhờ nhiều chính sách tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thị trường bất động sản; mặt bằng lãi suất giảm, dư địa giảm lãi suất cho vay; niềm tin nhà đầu tư được cải thiện; sự phát triển cơ sở hạ tầng hỗ trợ phục hồi BĐS.

Bên cạnh đó vẫn còn những thách thức như nguồn cung mới vẫn thấp; thanh khoản vẫn gặp nhiều khó khăn; áp lực trái phiếu đáo hạn.

Chuyên gia chỉ điểm các cổ phiếu bất động sản có tiềm năng tăng giá trên 30%

Về cơ hội đầu tư, Agriseco Research khuyến nghị một số cổ phiếu tiềm năng VHM, KDH, NLG, NTL, VRE đạt đủ tiêu chí bao gồm:

Tình hình tài chính lành mạnh, an toàn; (2) Sở hữu các dự án có vị trí thuận lợi hưởng lợi từ đầu tư công; (3) Khả năng triển khai và bán hàng dự án tốt đã được chứng minh trong quá khứ; (4) Hầu hết dự án đã được tính tiền sử dụng đất và hoàn thành nghĩa vụ tài chính, tránh rủi ro về việc tăng chi phí đầu tư khi thay đổi chính sách giá đất theo thị trường; (5) Có mức định giá tương đối rẻ, phù hợp để tích luỹ và nắm giữ.

Theo đó, CTCK ưa thích nhóm doanh nghiệp có quỹ đất sạch đang bán và chủ đầu tư có uy tín, kinh nghiệm và khả năng bán hàng trong bối cảnh thị trường bất động sản dự báo vẫn còn nhiều thách thức phía trước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có tài chính lành mạnh, dự án đang chuẩn bị mở bán và dòng tiền trả cổ tức tiền mặt đều đặn hàng năm cũng là nhóm đáng lưu ý.

VHM tiềm năng tăng giá 46%

AGR khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 80.000 đồng/cp. Luận điểm đầu tư gồm:

VHM có quỹ đất lớn nhất trong các DN BDS niêm yết hiện nay với tổng diện tích đất gần 17.000ha trải dài từ Bắc vào Nam. VHM có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn khi có tài chính lành mạnh, vị trí quỹ đất tiềm năng và vị thế lớn trong ngành. Trong bối cảnh khó khăn, VHM vẫn đạt KQKD nửa đầu năm tăng trưởng tích cực nhờ ghi nhận doanh thu từ dự án Vinhomes Ocean Park. Chúng tôi đánh giá kế hoạch kinh doanh 2023 của VHM sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ doanh thu bàn giao căn hộ Vinhomes Ocean Park 2&3. Đồng thời, việc mở bán 3 dự án NOXH Happy Home tại Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Trị sẽ hỗ trợ doanh số bán hàng của VHM.

Tiềm năng dài hạn nhờ vị thế dẫn dầu: Các dự án của Vinhomes đều có vị trí thuận lợi, đặt tại khu vực tập trung nhiều dự án hạ tầng trọng điểm. Vì vậy mà các sản phẩm của VHM thường nằm ở phân khúc trung, cao cấp. Agriseco Research kỳ vọng việc triển khai các dự án Cổ Loa, Wonder Park Đan Phượng sẽ tạo ra dòng tiền cho doanh nghiệp trong giai đoạn 2024-2025. Đồng thời, VHM sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển dự án nhà ở xã hội Happy Home trong thời gian tới.

VRE: Giá mục tiêu 40.000 đồng/cp

AGR ước tính tỷ lệ sinh lời với cổ phiếu VRE là hơn 34% dựa trên

Kỳ vọng KQKD năm 2023 tăng trưởng mạnh nhờ (1) Tỷ lệ lấp đầy và giá cho thuê mặt bằng TTM tăng sau Covid; (2) Chi phí giảm mạnh do không còn các khoản trích lập dự phòng nợ khó đòi sau Covid – 19 và giảm dần các chính sách hỗ trợ khách thuê; (3) Hai TTTM ở Sài Gòn và Hà Giang dự kiến khai trương trong nửa cuối năm giúp cải thiện tỷ lệ lấp đầy.

VRE sở hữu thị phần lớn nhất trong ngành (68%) và có kế hoạch tăng diện tích cho thuê hơn 40% trong 3 năm, đồng thời được hưởng lợi từ quỹ đất lớn trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup.

Ngành BĐS cho thuê bán lẻ kỳ vọng hưởng lời từ các yếu tố vĩ mô: thu nhập người dân tăng nhanh, niềm tin người tiêu dùng khả quan, cơ sở hạ tầng phát triển giúp mở rộng nhiều trung tâm thương mại tại các khu vực vùng ven. Thị trường cho thuê bán lẻ Việt Nam thu hút đầu tư từ Thái Lan (Big C), Nhật Bản (Aeon).

NTL: Giá dự phóng 35.000 đồng/cp

Theo nhóm phân tích, NTL có thể đạt mức giá cao hơn 45% so với mức đóng cửa phiên 28/8. Lideco là doanh nghiệp đã gây dựng được uy tín tại miền Bắc với quỹ đất và dự án chất lượng. NTL sở hữu dự án Bãi Muối (23ha) kỳ vọng sẽ mở bán và ghi nhận doanh thu trong năm 2023 và 2024.

Tiềm lực tài chính tốt: NTL là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính an toàn, trả cổ tức tiền mặt đều đặn tỷ lệ 25% mỗi năm, giúp NTL tránh khỏi các rủi ro về nguồn vốn trong bối cảnh thị trường biến động. NTL sẽ là cổ phiếu đầu tư trong trung và dài hạn với các dự án gối đầu tiềm năng tại Hà Nội, Quảng Ninh – các thành phố lớn và tiềm năng nhất miền Bắc.

NLG: Mục tiêu sinh lời 17%

Nam Long là doanh nghiệp bất động sản có danh mục dự án chất lượng với tổng quỹ đất 685ha, các dự án có vị trí đắc địa nằm tại các tỉnh thành vùng ven thu hút đầu tư Đồng Nai, Hải Phòng,…

KQKD năm 2023 được đóng góp nhờ các dự án mở bán gồm: South Gate, Mizuki Park 2&3, Akari City, Ehomes Cần Thơ. Agriseco Reseach cho rằng, doanh thu nhiều khả năng vẫn giảm so với cùng kỳ khi thị trường vẫn ghi nhận khó khăn. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế 2023 dự kiến tăng nhẹ nhờ lãi nhận từ tăng lãi nhận từ công ty liên doanh Mizuki và bàn giao 25% dự án Paragon cho đối tác Nhật.

Tiềm năng phát triển trong trung dài hạn: NLG với quỹ đất lớn gần 700ha, chủ yếu nằm tại các tỉnh thành tiềm năng như TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Hải Phòng đi kèm các quy hoạch phát triển trọng điểm (cơ chế đặc thù Cần Thơ, cao tốc Long Thành). Hầu hết đều các dự án đã có pháp lý, đang xây dựng và chuẩn bị mở bán trong 2-3 năm tới

KDH được khuyến nghị với giá mục tiêu 37.000 đồng/cp

Chuyên gia chỉ điểm các cổ phiếu bất động sản có tiềm năng tăng giá trên 30%

Theo AGR, Nhà Khang Điền là một trong những chủ đầu tư BĐS nhà ở phân khúc trung và cao cấp với quỹ đất hơn 600ha tại TP. Hồ Chí Minh. Các dự án bất động sản nằm tại các vị trí tiềm năng phát triển trong dài hạn như khu vực Thủ Đức, Tây Nam thành phố.

Luận điểm đầu tư gồm:

Tiến độ bán hàng khả quan có thể giúp hoàn thành kế hoạch năm;

Hợp tác kinh doanh với Keppel giúp HĐKD phát triển bền vững;

Tình hình tài chính lành mạnh;

Tiềm năng tăng trưởng lâu dài nhờ chiến lược mở rộng quỹ đất;

Top 10 cổ phiếu nổi bật phiên 28/8: HPG, BCG, DXG, EIB, DCM, SHS

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 29/8: VIX, DXG, VHC

Doanh nghiệp của bà Vũ Thị Thuý rút khỏi SJC giữa bê bối xoay quanh Bất động sản Nhật Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chuyen-gia-chi-diem-cac-co-phieu-bat-dong-san-co-tiem-nang-tang-gia-tren-30-198503.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia chỉ điểm các cổ phiếu bất động sản có tiềm năng tăng giá trên 30%
POWERED BY ONECMS & INTECH