Thế giới

Chuyên gia: Nvidia tiếp tục thống trị thị trường chip AI, cổ phiếu sẽ tăng vọt trong 12 tháng tới

Diệp Thảo 15/09/2024 13:41

Vị chuyên gia cho biết cổ phiếu Nvidia sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong ít nhất một năm nữa do nhu cầu về chip của công ty này rất lớn.

Cổ phiếu Nvidia còn nhiều dư địa để tăng giá — và cổ phiếu của nhà sản xuất chip hàng đầu này chắc chắn sẽ tăng vọt trong ít nhất một năm nữa, theo Andrew Chang, Giám đốc công nghệ tại S&P Global Ratings.

Chuyên gia ngân hàng này đề cập tới những bình luận gần đây của CEO Jensen Huang, người đã châm ngòi cho một đợt tăng giá mạnh mẽ của cổ phiếu Nvidia trong tuần này, sau khi phát biểu tại hội nghị Goldman Sachs ở San Francisco. Vị CEO đã cung cấp thêm những thông tin về nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là nhu cầu đối với Blackwell, dòng GPU thế hệ tiếp theo của công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn với Schwab Network gần đây, Chang cho biết những bình luận của ông Huang củng cố dự đoán về đà tăng trưởng liên tục của Nvidia.

Chang cho biết: "Điều này chỉ khẳng định quan điểm của chúng tôi rằng Nvidia có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong ít nhất 12 tháng tới”.

Chuyên gia: Nvidia tiếp tục thống trị thị trường chip AI, cổ phiếu sẽ tăng vọt trong 12 tháng tới - ảnh 1
CEO Nvidia Jensen Huang. Ảnh: BI

Các đối tác của Nvidia cũng đang cho thấy dấu hiệu nhu cầu chip mạnh mẽ. Oracle, một đối tác chiến lược với Nvidia, đã tăng dự báo doanh thu sau khi lợi nhuận quý đầu tiên vượt mức kỳ vọng. Công ty phần mềm này cũng đã tăng gấp đôi kế hoạch chi tiêu vốn cho năm tài chính này — tất cả đều là những dấu hiệu lạc quan cho Nvidia.

"Tất cả những dữ liệu này cho thấy rằng trong vòng 12 đến 18 tháng tới, triển vọng vẫn rất khả quan", Chang nói về công ty do Jensen Huang lãnh đạo.

Tuy nhiên, ông thừa nhận một số lo ngại mà các nhà đầu tư đã nêu ra. Một số người lo ngại rằng tăng trưởng của Nvidia có thể không bền vững, khi cổ phiếu của công ty đã tăng 2.514% trong 5 năm qua.

Một số nhà phân tích đã cảnh báo nhu cầu về chip của Nvidia có thể không duy trì mạnh mẽ trong những năm tới, vì những khách hàng lớn nhất của công ty cuối cùng có thể trở thành đối thủ cạnh tranh . Apple và Microsoft, hai khách hàng lớn của GPU Nvidia, được cho là đang phát triển chip AI của riêng họ.

"Nếu Oracle, Microsoft, hay Amazon không thấy được lợi nhuận như kỳ vọng, họ sẽ cắt giảm đơn đặt hàng. Sự biến động về nhu cầu trong quy mô lớn là điều khiến chúng tôi lo ngại", Chang nói. "Tuy nhiên, các công ty cung cấp trung tâm dữ liệu thường có xu hướng đặt hàng lớn rồi tạm dừng trong vài quý, và đó là điều chúng tôi đang chú ý”.

Các nhà đầu tư cũng sẽ cần phải để mắt đến việc quản lý chặt chẽ hơn đối với AI. Nvidia gần đây đã bị Bộ Tư pháp Mỹ nhắm đến trong một cuộc điều tra chống độc quyền mới. Hiện Chang cho biết chỉ còn là "vấn đề thời gian" trước khi các quốc gia khác làm theo và cố gắng quản lý công nghệ này.

Cổ phiếu Nvidia đã bị bán tháo trong nhiều tuần sau khi công bố báo cáo thu nhập vào cuối tháng 8, nhưng cổ phiếu này đã có đợt tăng giá mới trong tuần này cùng với các công ty công nghệ trụ cột khác như Oracle và Super Micro Computer.

Phố Wall vẫn lạc quan về Nvidia. Theo dữ liệu của Nasdaq, các nhà phân tích đã đưa ra mục tiêu giá trung bình là 153 USD/cp, ngụ ý mức tăng 29% so với mức hiện tại.

Theo Market Insider

>> Chuyên gia: Thị trường đang ở đỉnh của siêu chu kỳ kéo dài 40 năm, đã đến lúc bán cổ phiếu Nvidia

Siêu máy tính AI lớn nhất thế giới của Elon Musk chính thức vận hành: Gồm 100.000 GPU Nvidia H100, chỉ mất 122 ngày để hoàn thành

Nvidia phủ nhận thông tin nhận được trát hầu tòa từ Bộ Tư pháp Mỹ

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia: Nvidia tiếp tục thống trị thị trường chip AI, cổ phiếu sẽ tăng vọt trong 12 tháng tới
POWERED BY ONECMS & INTECH