Thế giới

Chuyên gia tiết lộ 2 nhóm cổ phiếu hưởng lợi nhiều nhất một khi ông Donald Trump tái đắc cử

Dĩnh Khâm 04/10/2024 15:41

Hai lĩnh vực này sẽ càng tăng trưởng mạnh mẽ nếu Đảng Cộng hoà kiểm soát cả Nhà Trắng lẫn Quốc hội.

Theo RBC Capital Markets, nếu ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, cổ phiếu năng lượng và tài chính sẽ hưởng lợi nhiều nhất. Thậm chí, hai nhóm này sẽ càng “thăng hoa” nếu Đảng Cộng hòa kiểm soát cả Nhà Trắng lẫn Quốc hội.

Ngược lại, nếu bà Kamala Harris và Đảng Dân chủ chiến thắng áp đảo, cổ phiếu năng lượng và tài chính sẽ có xu hướng không mấy tích cực. Còn nếu bà Harris chiến thắng nhưng hai đảng chia nhau kiểm soát Quốc hội, tác động từ các chính sách kinh tế tương lai đến hai nhóm cổ phiếu sẽ mang tính trung lập hơn.

Chuyên gia tiết lộ 2 nhóm cổ phiếu sẽ hưởng lợi nhiều nhất một khi ông Donald Trump tái đắc cử - ảnh 1
Nếu ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới, cổ phiếu năng lượng và tài chính sẽ hưởng lợi nhiều nhất

Ngành Năng lượng

Business Insider (BI) trích dẫn báo cáo và cho biết, các nhà phân tích đã nhấn mạnh chính sách của ông Donald Trump thường ủng hộ hoạt động sản xuất nhiên liệu hóa thạch trong nước.

Các chính sách của ông có thể sẽ tập trung vào việc nới lỏng các quy định pháp lý hoặc quy chuẩn mà các doanh nghiệp phải tuân theo khi sản xuất nhiên liệu hóa thạch - từ đó giảm chi phí và thúc đẩy sản lượng dầu thô và khí đốt.

Theo báo cáo, việc giảm bớt quy định cũng sẽ giảm chi phí đường ống, cho phép các doanh nghiệp xây dựng hệ thống vận chuyển và lưu trữ năng lượng nhiều hơn. Ngược lại, các chính sách năng lượng của bà Harris sẽ có tác động tích cực hơn đến lĩnh vực xe điện, gây ra rủi ro cho nhu cầu dầu thô trong tương lai.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng lưu ý rằng việc bà Harri cam kết tiếp tục cho phép phương pháp khai thác khí đá phiến (fracking) là một tín hiệu tích cực cho lĩnh vực năng lượng.

Họ cũng thừa nhận rằng tác động của ông Trump với các cổ phiếu năng lượng và công nghiệp được hưởng lợi từ Đạo luật Giảm Lạm phát “khá phức tạp”. Và có thể thấy rằng, sản lượng năng lượng của Mỹ đã tăng cao hơn dưới thời Tổng thống Joe Biden.

Ngành Tài chính

Đối với mảng tài chính, các nhà phân tích cho biết việc cắt giảm thuế doanh nghiệp của ông Trump là lý do lớn nhất khiến họ lạc quan.

Trong một bài phát biểu vào tháng trước, ông nói mình sẽ nỗ lực hạ thuế thu nhập doanh nghiệp xuống còn 15%. Ở nhiệm kỳ Tổng thống trước đây của mình, ông Trump đã xúc tiến Đạo luật Cắt giảm Thuế và Việc làm, qua đó đưa thuế suất doanh nghiệp từ mức 35% xuống còn 21%.

Trong khi đó, bà Harris có kế hoạch tăng thuế thu nhập doanh nghiệp từ 21% lên 28%.

Các nhà phân tích cũng lưu ý rằng ông Trump nói riêng và Đảng Cộng hòa nói chung thường tạo môi trường quản lý thuận lợi và ít giám sát hơn cho tổ chức tài chính. Tuy nhiên, một số quan chức Chính phủ đã lên tiếng cảnh báo về lập trường chống quy định quản lý của ông Trump. Tuần trước, Bộ trưởng Bộ Tài chính Janet Yellen đã chỉ trích chính quyền tiền nhiệm.

“Nói một cách đơn giản, chúng ta từng không có các công cụ quan trọng để xác định và hỗ trợ ứng phó với các rủi ro đối với sự ổn định của hệ thống tài chính”, đồng thời lưu ý rằng Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính đã mất nguồn tài trợ và nhân sự trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump.

Theo MI

>> Hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ tranh luận trực tiếp: Vấn đề Trung Đông mở đầu, kinh tế là 'điểm nóng'

Triều Tiên cảnh báo đanh thép sau phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Ukraine Zelensky lên tiếng về thất bại ở Vuhledar

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chuyen-gia-tiet-lo-2-nhom-co-phieu-se-huong-loi-nhieu-nhat-mot-khi-ong-donald-trump-tai-dac-cu-127750.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chuyên gia tiết lộ 2 nhóm cổ phiếu hưởng lợi nhiều nhất một khi ông Donald Trump tái đắc cử
POWERED BY ONECMS & INTECH