CKG báo lãi đột biến quý II, cổ phiếu tăng mạnh từ đáy

30-07-2022 19:40|Quỳnh Hương

Với việc đẩy nhanh tiến độ thi công và tăng cường công tác kiểm tra giám sát, quý II năm nay, CKG báo lợi nhuận và doanh thu quý II đồng loạt tăng mạnh so với cùng kỳ.

Báo cáo tài chính quý II/2022 mới được CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư & Xây dựng Kiên Giang (Mã chứng khoán: CKG) công bố cho thấy doanh thu thuần quý này đạt 402 tỷ đồng - tăng 139% so với cùng kỳ trong đó doanh thu chủ yếu đến từ địa ốc khi thu về 345 tỷ đồng, chiếm 86% tổng doanh thu và gấp 3 lần so với cùng kỳ. Tuy vậy, thị trường vật liệu xây dựng tăng mạnh đã đẩy giá vốn lên gấp 3 lần, tương đương 277 tỷ đồng.

Kết quả, lợi nhuận gộp quý II của CKG đạt 125 tỷ đồng, tăng 125% so với quý II năm trước.

Trong quý, doanh thu hoạt động tài chính của công ty chỉ đạt 1,2 tỷ đồng - giảm 94% so với cùng kỳ năm trước (do không có cổ tức và lợi nhuận được chia). Trong khi đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt ghi nhận 8 tỷ đồng và 31 tỷ đồng - tương đương tăng 98% và 11%. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của CKG đạt 82 tỷ đồng - tăng 64% so với cùng kỳ năm 2021.

Kết thúc quý II, CKG báo lợi nhuận sau thuế đạt 70 tỷ đồng, tăng 75% so với quý II năm ngoái. EPS đạt 809 đồng/cổ phiếu.

doanh-thu-thuan-va-loi-nhuan-cua-ckg-trong-cac-quy-gan-day.png

Bán niên 2022, doanh thu thuần của công ty xây dựng này đạt 646 tỷ đồng - tăng 57%. Lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt ghi nhận 123 tỷ đồng và 102 tỷ đồng - tương đương tăng 84% và 108% so với bán niên 2021. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối kỳ tăng lên mức 195 tỷ đồng.

Dù thị trường xây dựng 6 tháng đầu năm gặp phải nhiều khó khăn như vật liệu xây dựng đồng loạt tăng giá, tín dụng bất động sản bị siết chặt,... nhưng CKG vẫn là một trong những doanh nghiệp xây dựng hiếm hoi ghi nhận lãi tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu là do công ty đã chủ động trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy nhanh các công trình và tiến độ thi công, tăng cường chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát để tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng. Do đó đã hoàn thành khối lượng thi công vượt kế hoạch, bàn giao nhà cho khách hàng và có khối lượng gối đầu trong các quý tiếp theo.

Ngoài ra, doanh thu thuần tăng mạnh cùng chi phí quản lý giảm cũng góp phần tăng lãi cho công ty.

Đến cuối kỳ, tiền và tương đương tiền chỉ còn gần 71 tỷ đồng.

Trong năm 2022, CKG đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 1.320 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt đạt 205 tỷ đồng và 164 tỷ đồng. Đơn vị cũng dự kiến trả cổ tức tỷ lệ 10-15%.

Với kết quả này, trong nửa đầu năm nay, tuy CKG mới chỉ đạt gần 49% kế hoạch doanh thu nhưng lợi nhuận trước thuế và sau thuế đã vượt kế hoạch kinh doanh năm 2022 khi lần lượt đạt được 60% và 62%.

Cũng trong năm nay, CKG sẽ hoàn thành lộ trình phát hành cổ phiếu, tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng.

Công ty hiện đang triển khai nhiều dự án kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai. Tiêu biểu phải kể đến như dự án khu đô thị lấn biển Tây Bắc, dự án khu dân cư phường An Bình, dự án Hoa viên nghĩa trang Vĩnh Hằng, dự án khu dân cư Nam An Hòa,...

Một số dự án khác đang được triển khai của CKG như Dự án Chợ Nông sản TTTM Rạch Giá, Dự án Khu dân cư Tuyến Đường số 02, Dự án Khu biệt thự cao cấp xã Cửa Dương, Huyện Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang (Búng gội 1), Dự án Đầu tư xây dựng Trường mầm non, tiểu học Quốc tế MeKong Xanh,…

Ngoài ra, Công ty cũng đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục đầu tư, đền bù giải tỏa mặt bằng và dự kiến triển khai kinh doanh 7 dự án mới.

Trên thị trường chứng khoán, thị giá của CKG giảm về mức 19.150 đồng/cổ phiếu (đóng cửa phiên 29/7). Đây là phiên giảm duy nhất trong 10 phiên gần đây của doanh nghiệp xây dựng này.

Tính từ vùng giá 11.x phiên 21/6, cổ phiếu này đã ghi nhận nhịp tăng 39% sau hơn 1 tháng.

Kinh doanh thời khó: Lãnh đạo người thu nhập 0 đồng, người nhận lương hàng chục tỷ

Kinh doanh sụt giảm, tiền lương tăng - sếp một công ty xây dựng nhận thù lao gấp 300 lần cấp dưới

Xây dựng Kiên Giang (CKG) huy động 200 tỷ đồng qua chào bán riêng lẻ để trả nợ

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ckg-bao-lai-dot-bien-quy-ii-co-phieu-tang-manh-tu-day-142399.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CKG báo lãi đột biến quý II, cổ phiếu tăng mạnh từ đáy
POWERED BY ONECMS & INTECH