Chứng khoán

CMC (CMG) đề xuất hợp tác với ‘gã khổng lồ’ Samsung thúc đẩy ngành công nghiệp tỷ USD

Thu Huyền 05/07/2024 - 16:55

CMC (CMG) đã đưa ra các đề xuất với Chủ tịch Tập đoàn Samsung để đẩy mạnh phát triển thiết kế chip AI trong chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Chiều ngày 3/7/2024, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC - ông Nguyễn Trung Chính tham gia đoàn công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.

Đây là chương trình nằm trong chuyến thăm Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư. Nhân chuyến thăm này, ông Nguyễn Trung Chính đã đưa ra các đề xuất với Chủ tịch Tập đoàn Samsung - ông Lee Jae Yong, để đẩy mạnh phát triển thiết kế chip AI (trí tuệ nhân tạo).

Cụ thể, CMC đề xuất hợp tác thiết kế chip AI với thế mạnh của người Việt Nam mạnh về thuật toán AI; Hợp tác đào tạo và chuyển giao công nghệ thiết kế AI chip; Hợp tác chuyển giao công nghệ 5G và hợp tác mở rộng mô hình GDC cung cấp dịch vụ IT trên phạm vi toàn cầu.

Ông Lee Jae Yong khẳng định sẽ tiếp tục chọn Việt Nam để mở rộng hợp tác, phát triển bền vững theo đúng tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ" như mong muốn của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Chủ tịch Tập đoàn Samsung đánh giá qua 16 năm, quan hệ hợp tác giữa Samsung với Việt Nam đã phát triển rực rỡ, đồng hành với sự phát triển của Việt Nam, "thành công của Việt Nam là thành công của Samsung, sự phát triển của Việt Nam là sự phát triển của Samsung".

CMC (CMG) đề xuất hợp tác với ‘gã khổng lồ’ Samsung thúc đẩy ngành công nghiệp tỷ USD
Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch điều hành Tập đoàn công nghệ CMC (phải) cùng ông Lee Jae Yong - Chủ tịch Tập đoàn Samsung (nguồn: Báo Thanh Niên)

Hiện tại, công ty thành viên CMC Global đang cung cấp 1.000 nhân sự cho GDC của Samsung đảm bảo dịch vụ IT trên phạm vi toàn cầu, khẳng định chất lượng của kỹ sư Việt Nam hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và kỹ thuật cao của Samsung.

Ông nguyễn Trung Chính đề xuất: “Tập đoàn Công nghệ CMC mong muốn được Samsung hỗ trợ chuyển giao công nghệ và đào tạo để CMC cùng nhiều doanh nghiệp khác có thể cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các bạn; cung cấp thiết bị thí nghiệm, tạo điều kiện để các kỹ sư Việt Nam tiếp cận môi trường sản xuất thực tế tại các nhà máy chip của Samsung để học tập và nghiên cứu; giúp đỡ trường Đại học CMC đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về bán dẫn. CMC cam kết đồng hành cùng Chính phủ và các đối tác chuẩn bị tốt hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu để Samsung yên tâm đầu tư.”

Theo Chứng khoán Yuanta, Viện Trí tuệ nhân tạo lấy con người làm trung tâm của Đại học Standford dự báo tổng mức đầu tư toàn cầu liên quan đến AI sẽ đạt 200 tỷ USD vào năm 2025.

Còn theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, ngành công nghiệp AI được dự báo sẽ tăng từ 95 tỷ USD lên 1.800 tỷ USD vào năm 2030 và sẽ là một trong những động lực chính của nền kinh tế toàn cầu trong thập kỷ tới. Các doanh nghiệp Việt Nam cần hiểu và tận dụng tối đa "đòn bẩy" quan trọng này trong quá trình phát triển.

>> Công nghệ CMC (CMG) lập công ty con vốn 300 tỷ đồng hoạt động trong lĩnh vực AI

Chia cổ tức bằng tiền kỷ lục, cổ phiếu một doanh nghiệp 'bay cao' 60% sau 5 phiên trần

Công nghệ CMC (CMG) lập công ty con vốn 300 tỷ đồng hoạt động trong lĩnh vực AI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cmc-cmg-de-xuat-hop-tac-voi-ga-khong-lo-samsung-thuc-day-nganh-cong-nghiep-ty-usd-241151.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
CMC (CMG) đề xuất hợp tác với ‘gã khổng lồ’ Samsung thúc đẩy ngành công nghiệp tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH