Chứng khoán

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/8: DXS, BVS, SSI, PVT

Băng Băng 20/08/2023 - 16:10

Các công ty chứng khoán phân tích kỹ thuật và đưa ra nhận định mua, bán đối với DXS, PVT và 2 cổ phiếu nhóm chứng khoán.

Chứng khoán FPT (FPTS) khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu DXS cho kỳ vọng trend following

Mức biến động kỳ vọng: 15,33 %

Mức dừng lỗ khuyến nghị: 8,3 %. Ngưỡng Stoploss được xác định bên dưới vùng 10,800 đồng- ngưỡng giá thấp nhất DXS ghi nhận trong khoảng hơn 2 tuần trở lại đây.

Thời gian biến động kỳ vọng: 25 phiên giao dịch.

Theo FPTS, xu hướng giá vẫn đang duy trì tích cực, DXS được kì vọng sẽ tiếp diễn tăng trong ngắn hạn. 1 tháng trở lại đây, nhóm bất động sản ghi nhận sự nhập cuộc trở lại của dòng tiền đi kèm với xu hướng tăng tích cực. Về mặt hiệu suất, DXS đang là một trong những cổ phiếu ghi nhận mức tăng tốt trong nhóm bất động sản. Xu hướng tăng hiện tại vẫn đang khá tốt, lực cầu cũng đang có dấu hiệu cải thiện, mở ra kì vọng tăng tích cực trong ngắn hạn của DXS.

Điểm nhấn kỹ thuật:

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/8: DXS, BVS, SSI, PVT

Đồ thị tuần, xu hướng tăng hiện vẫn đang được duy trì tích cực.

Trên EOD, lực cầu có dấu hiệu chiến thắng tại vùng giằng co hẹp, mở ra kì vọng tiếp diễn đà tăng của DXS.

Xu hướng OBV tích cực, cho thấy khối lượng giao dịch vẫn đang thiên về chiều mua.

DXS được kì vọng sẽ chạm ngưỡng 13,500 đồng theo Fibonacci extension 100%.

Đồ thị tuần, DXS đang trong quá trình kiểm định ngưỡng biên trên của xu hướng tăng hình thành từ tháng 11/2022. Sau 2 tuần gần nhất ghi nhận trạng thái cân bằng giữa cung và cầu, đà tăng dự kiến của tuần 18/08/2023 có thể giúp cổ phiếu bứt phá qua khỏi kênh xu hướng và kết thúc giai đoạn kiểm định. Việc sức mạnh giá được tăng cường sẽ giúp DXS tiếp diễn đà tăng tích cực vốn có chi phối biến động cổ phiếu từ tháng 4/2022.

Thanh khoản cũng có sự cải thiện từ trung tuần tháng 7/2022, ủng hộ cho chiều lên tích cực của cổ phiếu.

Trên EOD, trong khoảng 3 tuần trở lại đây, DXS ghi nhận trạng thái giằng co hẹp trên ngưỡng hỗ trợ động tạo bởi cặp đường EMA10- 20 ngày. Vùng giao động ghi nhận trạng thái thu hẹp của đường biên dưới, phần nào cho thấy lực cầu vẫn đang chiếm ưu thế trong toàn bộ quá trình. Phiên ngày 16/08/2023 ghi nhận nến bullish với thanh khoản cải thiện, chớm bứt phá qua khỏi biên trên của vùng giao động. Tín hiệu tích cực trở lại của lực cầu đang mở ra khả năng DXS sẽ kết thúc giai đoạn giằng co và tiếp diễn tăng tích cực trong ngắn hạn.

Xu hướng OBV hiện tại vẫn đang được duy trì tích cực khi nằm trên ngưỡng MA20 ngày, cho thấy khối lượng giao dịch hiện tại vẫn đang thiên về chiều mua.

DXS được kỳ vọng sẽ chạm ngưỡng giá 13.500 đồng theo Fibonacci Extension 100% tính cho vùng giá từ 9.000 đồng tăng đến 11.650 đồng và hiệu chỉnh về mức 10.800 đồng.

Chứng khoán FPT (FPTS) khuyến nghị mua cổ phiếu BVS với kỳ vọng swing trading

Điểm nhấn kỹ thuật:

Trên đồ thị tuần, BVS dao động ở nửa trên kênh giá hồi quy kể từ trung tuần tháng 5 đến nay, cùng với thanh khoản tăng tích cực.

Trên đồ thị EOD, trong phiên 17/8, BVS ghi nhận nến tăng với thanh khoản cao vượt trội, mở ra kỳ vọng thoát khỏi vùng giá đi ngang 1 tháng của cổ phiếu.

Chỉ báo Stochastics báo mua củng cố kỳ vọng tạo đáy của cổ phiếu.

Mục tiêu cho vị thế mua đối với BVS được xác định ở mức 30.000 đồng/cp.

Theo FPTS, nhóm cổ phiếu chứng khoán đang thể hiện xu hướng và sức mạnh giá tốt trong bối cảnh thị trường hiện tại. BVS cũng là cổ phiếu được hưởng lợi trong nhóm ngành, hơn nữa BVS còn nhiều dư địa tăng giá có thể khai thác.

Phiên tăng ngày 17/8 đã khiến BVS đã tiệm cận vùng kháng cự của trading range ngắn hạn, qua đó để ngỏ khả năng bứt phá vùng giá này và tiếp diễn chiều giá lên.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) đánh giá tích cực với SSI

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/8: DXS, BVS, SSI, PVT

Stock Rating của SSI ở mức 95 điểm cho nên mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của SSI đóng cửa phiên 17/8 tăng 3,8% với khối lượng giao dịch tăng đột biến trên mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự ngắn hạn 29,95. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của SSI cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư được khuyến nghị có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp do rủi ro ngắn hạn của thị trường ở mức cao.

Chứng khoán Yuanta: PVT phát tín hiệu bán

Chỉ số YS30 đóng cửa ở mức 92.03 điểm (-0.4%) với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức khối lượng trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp quanh đường trung bình 10 phiên. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục ngắn hạn và hạn chế mua mới trong giai đoạn hiện tại.

Hệ thống xu hướng ngắn hạn xuất hiện tín hiệu BÁN cổ phiếu PVT.

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ 21-25/8

Nhận định chứng khoán ngày 21/8: Phiên giảm mạnh 18/8 là cơ hội mua giá rẻ hay khởi đầu cho cú sập?

Đất Xanh (DXG) muốn mua hơn 27 triệu cổ phiếu DXS

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-218-dxs-bvs-ssi-pvt-197315.html?fbclid=IwAR0p2bxP5zsgj7BzC2Uqzm8sp7_HHuDwKrznVtSS4tS01y1uC-R4rE1ECmE_aem_th_AepGlXnstLsQeI42ERaOXe-L3D-Fma85Ictyq7_dKo2I9_lHlZrZ8T8v9jm2DZBZngE
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/8: DXS, BVS, SSI, PVT
POWERED BY ONECMS & INTECH