Cổ phiếu đáng chú ý ngày 22/5: MWG, CTD, KDH

21-05-2024 20:29|Nhật Hà

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu MWG, CTD, KDH.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Khuyến nghị mua MWG

KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG), giá mục tiêu 69.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư sau:

Kết thúc quý I/2024, doanh thu thuần của MWG đạt 31.486 tỷ đồng, tăng 16,2% svck. Sau các nỗ lực tái cấu trúc, tối ưu chi phí công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 902 tỷ đồng, tăng mạnh trên mức nền thấp cùng kỳ.

Ngành hàng ICT&CE với chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh sau khi kết thúc cuộc chiến giá đã đem lại nhiều tín hiệu tích cực khi tăng trưởng doanh thu của cả 2 chuỗi đạt 7% svck, tăng nhanh hơn so với toàn ngành dù đã đóng bớt cửa hàng.

Bách hoá Xanh tiếp tục duy trì tăng trưởng doanh thu bất chấp bối cảnh sức mua đi ngang và không mở thêm cửa hàng mới. Trong quý đầu năm, doanh thu toàn chuỗi tăng trưởng 44% svck, doanh thu trên cửa hàng tiếp tục duy trì mức 1,8 tỷ đồng trong tháng 4, mức lỗ cả quý I chỉ còn hơn 100 tỷ đồng giảm mạnh so với mức lỗ hơn 300 tỷ cùng kỳ.

Nhóm phân tích dự phóng KQKD năm 2024 của MWG với doanh thu thuần đạt 132.866 tỷ đồng (+11,4% svck), lợi nhuận sau thuế đạt 3.679 tỷ đồng (+2.095% svck) với triển vọng tích cực khi chuỗi Thế giới Di động và Điện máy Xanh tiếp tục tăng tốc và chuỗi Bách hoá Xanh bắt đầu sinh lời.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Khuyến nghị mua CTD

KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Xây dựng Coteccons (CTD), giá mục tiêu 85.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư sau:

Trong kỳ, CTD ghi nhận 58 tỷ đồng từ giao dịch mua giá rẻ sau khi sáp nhập Công ty TNHH Cơ và Điện Việt Nam (UGVN), giúp LNST tăng 375% svck lên mức 105 tỷ đồng. Đáng chú ý, mảng kinh doanh cốt lõi của CTD tiếp tục có sự cải thiện khi biên lãi gộp thuần đạt 3,5% (+171 bps svck).

Nợ xấu thuần của CTD tăng đột biến trong quý đạt mức 928 tỷ đồng. Các khoản nợ xấu mới trong kỳ phần lớn phát sinh từ các gói thầu, hợp đồng ký trước giai đoạn 2022, các chủ đầu tư gặp vấn đề về dòng tiền trong bối cảnh tốc độ hồi phục của thị trường bất động sản dân cư/ nghỉ dưỡng còn chậm. CTD có thể cần gia tăng trích lập dự phòng trong các quý tiếp theo.

Với năng lực thi công hàng đầu, nền tảng tài chính vững chắc và khả năng đáp ứng các yêu cầu về ESG trong xây dựng của các chủ đầu tư nước ngoài, nhóm phân tích kỳ vọng CTD sẽ tiếp tục gia tăng backlog của các dự án công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

KBSV cho rằng việc gia tăng tỷ trọng doanh thu tại các dự án có vốn đầu tư FDI là chiến lược đúng đắn khi: (1) các dự án công nghiệp có biên lãi gộp cao là động lực chính để tăng trưởng lợi nhuận hoạt động kinh doanh cốt lõi, (2) các dự án của chủ đầu tư FDI sẽ giúp CTD hạn chế rủi ro phát sinh nợ xấu.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 22/5: MWG, CTD, KDH
Nguồn KBSV

Chứng khoán Agriseco (AGR): Khuyến nghị tăng tỷ trọng KDH

CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH) là chủ đầu tư bất động sản quỹ đất lớn hơn 600ha tại các TP. Thủ Đức, khu vực Tây Nam TP. Hồ Chí Minh.

KDH đang tập trung mở rộng quỹ đất tại TP. HCM để đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh trong các năm tới với nhiều dự án tiềm năng như Clarita, Emeria, The Solina, KDC Tân Tạo, KCN Lê Minh Xuân, cụm CN Bình Trưng, Phong Phú 2. Hàng tồn kho của các dự án trên tính đến thời điểm quý I/2024 đạt 20.491 tỷ đồng, tăng 9% so với cuối năm 2023, tập trung tại các dự án Tân Tạo, Emeria, Clarita, Solina.

AGR kỳ vọng KQKD trong 2024 sẽ hồi phục tốt nhờ triển vọng từ bàn giao dự án Classia, Privia và mở bán mới 2 dự án Emeria và Clarita.

KDH có tình hình tài chính lành mạnh và được sở hữu bởi nhiều tổ chức nước ngoài.

Do đó, nhóm phân tích khuyến nghị tăng tỷ trọng với cổ phiếu KDH, giá mục tiêu 43.000 đồng/cp trong 1 năm tới.

>> Mỗi cửa hàng của Bách hoá Xanh mang về gần 2 tỷ đồng trong tháng 4

7 cổ phiếu sẽ vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 22/5

Dragon Capital ngồi ghế cổ đông lớn Nam Long, cổ phiếu NLG tăng 23%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-225-mwg-ctd-kdh-235652.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 22/5: MWG, CTD, KDH
POWERED BY ONECMS & INTECH