Cổ phiếu HPX được kéo trần, loạt mã bất động sản gây chú ý

01-02-2023 12:34|Yến Thanh

Sự hào hứng từ đầu phiên sáng 1/2/2023 đã không được duy trì khi áp lực cung thường trực canh bán xuất hiện sau đó. VN-Index giảm gần 5 điểm khi bước vào giờ nghỉ.

Tạm dừng phiên sáng, VHM, MSN và CTG là những mã có tác động tiêu cực nhất đến VN-Index khi lấy đi hơn 3 điểm của chỉ số này trong khi GAS, HDB và NVL là những mã có tác động tích cực.

Về nhóm ngành, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã không thể giữ được nhịp tăng từ đầu phiên trong đó, các mã đầu ngành như VCB, CTG đã quay đầu giảm điểm. Cổ phiếu TCB cũng giảm 1,53%. Các mã khác như ACB, SSB, STB đều chìm trong sắc đỏ.

Sáng nay, nhóm bất động sản ít nhiều gây chú ý. Nếu như nửa đầu phiên chỉ còn KHG giữ được sắc tím, trong khi nhiều mã quay đầu giảm do áp lực chốt sớm thì trong nửa cuối phiên, HPX bất ngờ được kéo kịch trần 5.630 đồng với thanh khoản chỉ đứng sau HPG - đạt 15,7 triệu đơn vị và còn dư mua trần hơn 1 triệu đơn vị.

NVL bước vào giờ nghỉ cũng tăng 3,5% sau khi công bố kết quả kinh doanh, khớp lệnh tạm tính đạt 14,5 triệu đơn. Tương tự, PDR cũng tăng 3,6% - khớp 10,2 triệu đơn vị.

Trong khi đó, ITA bị chốt lời mạnh 4,6% sau chuỗi tăng mạnh từ tuần cuối trước kỳ nghỉ Tết. Đáng nói, có thời điểm mã bị bán sàn ngay đầu phiên.

Một số mã đáng chú ý khác của nhóm này cũng giảm như DXG, VCG, KBC, DRH, NLG…

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế ở nhiều nhóm ngành trong đó vận tải - kho bãi là ngành giảm mạnh nhất với 1,43%. Ngược lại, sản xuất thiết bị, máy móc là ngành có phiên đầu tuần tích cực nhất với mức tăng 1,61%

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index giảm 4,75 điểm (0,43%) về 1.106,43 điểm, HNX-Index tăng 0,5 điểm (0,22%) lên 222,93 điểm, UPCoM-Index tăng 0,3 điểm (0,4%) đạt 76,14 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường được đẩy lên cao với hơn 7.344 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh trên HOSE tăng gần 13% so với phiên trước đạt hơn 6.160 tỷ đồng.

Cổ phiếu HPG là tâm điểm giao dịch khi ghi nhận số lượng cổ phiếu khớp lệnh lên tới gần 22,8 triệu đơn vị, tương đương giá trị gần 510 tỷ đổng. Đứng thứ hai về giá trị giao dịch cũng là một cổ phiếu ngành thép - HSG với gần 219 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng hơn 88 tỷ đồng trên sàn HOSE trong đó cổ phiếu VHM đang bị bán ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng hơn 13 tỷ đồng trong đó khối lượng mua ròng tập trung nhiều nhất ở cổ phiếu IDC.

Tiền lớn vào nhóm chứng khoán, 2 mã Hot được gom hàng chục triệu cổ phiếu trong phiên 7/3

[LIVE] Thị trường ngày 29/2: Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm bất động sản, đột biến tại KDH

VN-Index đứt mạch tăng 6 phiên, khối ngoại ngắt chuỗi 20 phiên bán ròng liên tiếp

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-hpx-duoc-keo-tran-loat-ma-bat-dong-san-gay-chu-y-167581.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu HPX được kéo trần, loạt mã bất động sản gây chú ý
POWERED BY ONECMS & INTECH