Cổ phiếu ngân hàng nào đang dẫn đầu xu hướng tăng trưởng?

10-06-2024 19:18|Thu Huyền

Ngân hàng này nằm trong top tăng trưởng tín dụng quý I/2024 và đồ thị giá đang có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực trong những phiên giao dịch tới.

Chứng khoán Yuanta vừa công bố báo cáo phân tích xu hướng trung hạn với nhiều nội dung đáng chú ý, trong đó đánh giá cổ phiếu Techcombank (MCK: TCB) là mã sẽ dẫn đầu xu hướng tăng trưởng ngành ngân hàng.

Cụ thể, chỉ số YS30 (danh mục được thiết kế bởi Yuanta Việt Nam bao gồm 30 cổ phiếu trên cả 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM) đóng cửa ở mức 108,45 điểm (tăng 0,8%) với khối lượng giao dịch giảm 16% so với phiên giao dịch trước đó.

Đồng thời, đồ thị giá của chỉ số YS30 vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại trong những phiên giao dịch tới và chưa thể vượt được mức kháng cự 109,7 điểm. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức tăng. Vì vậy, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp. Trong đó, hệ thống xu hướng ngắn hạn xuất hiện tín hiệu mua cổ phiếu TCB.

Cổ phiếu ngân hàng nào đang dẫn đầu xu hướng tăng trưởng?
Chỉ số Stock Rating của Techcombank đang ở mức cao nhất nhóm ngân hàng

Theo Yuanta, mức Stock Rating (1 chỉ số đánh giá doanh nghiệp của Yuanta) của TCB ở mức 94 điểm - mức tích cực đồng thời là mức cao nhất trong nhóm ngân hàng.

Cùng với đó, trong quý I/2024, tỷ lệ CASA của TCB tăng lên 40,5% và thanh khoản ở mức ổn định. Đồng thời, Techcombank cũng đã được Ủy ban Chứng khoán chấp thuận tăng vốn nhằm bổ sung thanh khoản và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh ngân hàng đang nằm trong top tăng trưởng tín dụng trong quý I/2024.

Cổ phiếu ngân hàng nào đang dẫn đầu xu hướng tăng trưởng?
Techcombank đang dẫn đầu xu hướng tăng trưởng ngành

Tại thời điểm cập nhật báo cáo ngày 7/6, cổ phiếu TCB có giá 49.100 đồng. Đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động theo chiều hướng tích cực cho nên xu hướng ngắn hạn có thể sẽ rõ ràng hơn trong những phiên giao dịch tới.

>> 4 nhóm cổ phiếu nên gia tăng tỷ trọng nhờ có câu chuyện riêng trong nửa cuối năm 2024

'Vững tay chèo trước cơn sóng lớn', hai yếu tố hỗ trợ đà tăng điểm của VN-Index tháng 6

Thủy điện chính thức bước ra khỏi pha El Nino, doanh nghiệp nào được hưởng lợi lớn nhất?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-ngan-hang-nao-dang-dan-dau-xu-huong-tang-truong-238082.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu ngân hàng nào đang dẫn đầu xu hướng tăng trưởng?
POWERED BY ONECMS & INTECH