Chứng khoán

Cổ phiếu nhóm VIETUR đồng loạt tăng trần, CTD - HBC bị bán sàn, VN-Index rơi khỏi tham chiếu

Quốc Trung 01/08/2023 10:11

Nhóm cổ phiếu của các nhà thầu trong liên danh VIETUR gồm VCG, PHC, CC1, HAN đồng loạt tăng trần.

14h22:

lien.png

Nhóm cổ phiếu của các nhà thầu trong liên danh VIETUR gồm VCG, PHC, CC1, HAN đồng loạt tăng trần. Ở chiều ngược lại, CTD bị bán sàn trong khi cổ phiếu HBC của Xây dựng Hòa Bình cũng giảm gần 5%.

Sau 14h, lực bán tăng mạnh trên các bảng điện tử và VN-Index lao nhanh về dưới tham chiếu 1.222 điểm. VN30-Index giảm mạnh hơn với mức 3,9 điểm trước áp lực chốt lời ở cổ phiếu NVL, PDR, MWG, SSI, VPB và VNM,...

Giá trị giao dịch phiên hôm nay nhiều khả năng vượt mức 27.x00 tỷ đồng của phiên trước đó.

Phiên sáng:

Mở phiên 1/8, VN-Index tăng hơn 7 điểm (lúc 9h55) lên sát mốc 1.230 điểm (có thời điểm vượt mốc này). HNX-Index và UPCoM-Index cũng tăng điểm nhẹ.

Hơn 6.300 tỷ giá trị giao dịch đã được ghi nhận trên cả 3 sàn.

Nhóm cổ phiếu họ Vin tiếp tục là nhân tố chính kéo thị trường tăng điểm trong đó VIC tạm có phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp; VHM tăng 2,9%, VRE tăng 1%. Riêng 3 mã này góp cho thị trường 6,3 điểm tăng.

Cổ phiếu HDB, VIB, BID cũng đóng góp đáng kể cho đà tăng của chỉ số.

Ở chiều ngược lại, PDR, NVL, HPG, MWG tiếp tục gây sức ép giảm điểm tương tự đầu phiên sáng 31/7 (cùng giảm trên 1%); các mã MSN, VNM, VPB giảm nhẹ.

vtv.png

Bộ 3 cổ phiếu APEC Group tiếp tục được kéo trần; CMC cũng có phiên thứ 2 tăng hết biên độ. Cổ phiếu QCG duy trì trạng thái tăng giá mạnh từ phiên trước đó; VCG tăng trở lại gần 3%; các mã nhóm hạ tầng - xây dựng như LCG, HHV, FCN cũng tăng trên 1%.

Cổ phiếu NLG, DLG, VIX, CTD, DL1, HQC, ITA đồng loạt bị chốt lời, nhóm gạo như PAN, ABS, LTG, TAR cũng quay đầu giảm giá.

Sau 10h, trạng thái xanh vỏ đỏ lòng bắt đầu xuất hiện. Đà tăng của một số cổ phiếu trụ không đủ lan tỏa trạng thái tích cực đến các mã Mid/smallcap trên thị trường.

Xem thêm: Áp lực nợ vay giảm mạnh, CEO Group báo lãi quý 2 tăng gấp đôi quý 1

Áp lực nợ vay giảm mạnh, CEO Group báo lãi quý 2 tăng gấp đôi quý 1

Nặng gánh chi phí, Vietnam Airlines (HVN) tiếp tục lỗ hơn nghìn tỷ

Khối ngoại bán ròng 90 triệu cổ phiếu 1 mã ngân hàng chỉ trong 2 tuần

Bài thuộc chủ đề Chuyện liên doanh Hoa Lư - Vietur
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-vic-tiep-tuc-tang-tran-nvl-vix-hpg-bi-xa-ban-vn-index-gap-can-1230-194819.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu nhóm VIETUR đồng loạt tăng trần, CTD - HBC bị bán sàn, VN-Index rơi khỏi tham chiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH