Doanh nghiệp

Cổ phiếu QCG bất ngờ tím trần sau thông tin sắp phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát

Yến Nguyễn 24/10/2024 - 16:31

Trước đó cổ phiếu QCG (Quốc Cường Gia Lai) đã có phiên giảm sàn ngày 23/10/2024.

Phiên giao dịch ngày 24/10, thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ. Chỉ số VN-Index giảm 13,49 điểm, xuống mức 1.257,41 điểm, với 284 mã giảm, chỉ 105 mã tăng, trong đó 5 mã tăng trần và 52 mã đứng giá.

Trong số những mã tăng trần, cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai (QCG) gây chú ý khi bất ngờ chạm mức giá 11.000 đồng/cổ phiếu, dù phiên trước đó (ngày 23/10), mã này vừa giảm sàn.

trhrt
Diễn biến giá cổ phiếu QCG trong 1 năm gần đây

Diễn biến bất thường của QCG diễn ra ngay sau khi Tòa án Nhân dân TP HCM thông báo mở phiên xét xử phúc thẩm giai đoạn 1 vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vào ngày 23/10.

Tại giai đoạn 1 của vụ án, bà Trương Mỹ Lan yêu cầu Quốc Cường Gia Lai hoàn trả 2.882 tỷ đồng liên quan đến dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển.

Sunny Island, công ty liên quan bà Trương Mỹ Lan, đã ký hợp đồng hứa mua, hứa bán với Quốc Cường Gia Lai. Giá mua dự án là 14.800 tỷ đồng. Sunny Island đã thanh toán 2.882 tỷ đồng cho Quốc Cường Gia Lai và nhận các giấy tờ liên quan.

Vụ kiện kéo dài nhiều năm giữa Quốc Cường Gia Lai và Sunny Island đã được Trung tâm Trọng tài Quốc tế phán quyết có lợi cho QCG, theo đó công ty không phải hoàn trả số tiền này. Tuy nhiên, phán quyết đã bị TAND TP HCM hủy bỏ.

Tại phiên toà xét xử vụ Vạn Thịnh Phát, HĐXX yêu cầu tiếp tục kê biên các bất động sản và giấy tờ liên quan để đảm bảo thu hồi tài sản.

trhrt
Ảnh bà Trương Mỹ Lan và bà Nguyễn Thị Như Loan

>> Vụ Vạn Thịnh Phát: Toàn bộ 475 BĐS liên quan Quốc Cường Gia Lai (QCG) tại dự án Phước Kiển đều đang bị kê biên

Sau khi toà tuyên án, Quốc Cường Gia Lai đã kháng cáo, cho rằng công ty chỉ phải trả hơn 1.441 tỷ đồng cho bà Trương Mỹ Lan, phần còn lại sẽ được cấn trừ vào các khoản đã thanh toán trước đó cho các công ty của bà Lan.

Ngay sau thông tin về phiên xử phúc thẩm vào ngày 4/11, cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai đã giảm sàn vào phiên 23/10. Tuy nhiên, trong phiên 24/10, QCG bất ngờ bật tăng trần, đi ngược xu hướng giảm chung của thị trường.

Phiên tòa phúc thẩm dự kiến diễn ra từ ngày 4-25/11/2024. Thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên làm Chủ tọa.

>> Quốc Cường Gia Lai (QCG) bị kiểm toán lưu ý về số tiền phải trả 2.883 tỷ đồng liên quan Vạn Thịnh Phát

Vụ bắt CEO Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan: Bộ Công an lên tiếng

Ông Nguyễn Quốc Cường khẳng định C-Holdings tách biệt hoạt động với Quốc Cường Gia Lai (QCG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-qcg-bat-ngo-tim-tran-sau-thong-tin-sap-phuc-tham-vu-van-thinh-phat-255806.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Cổ phiếu QCG bất ngờ tím trần sau thông tin sắp phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát
    POWERED BY ONECMS & INTECH