Chứng khoán

Cổ phiếu VJC lập chuỗi tăng giá kỷ lục từ khi niêm yết

Quốc Trung 14/10/2023 16:24

Cổ phiếu VJC của Hàng không Vietjet là mã đóng góp tích cực nhất cho pha đảo chiều tăng điểm của VN-Index phiên cuối tuần.

Thị trường chứng khoán vừa kết tuần giao dịch nhiều cảm xúc với màn lội ngược dòng tăng 3 điểm cuối phiên của VN-Index qua đó nối dài chuỗi tăng điểm lên con số 6.

Cùng với VCB, cổ phiếu VJC của CTCP Hàng không Vietjet (sàn HOSE) với mức tăng cận trần 6,2% đã góp cho chỉ số gần 0,9 điểm tăng.

Cụ thể, cổ phiếu VJC đã có pha "quay xe" từ trạng thái đỏ giá và lình xình quanh tham chiếu 97.700 đồng/cp trong gần hết thời gian giao dịch trước khi xuất hiện lực cầu trong những phút cuối phiên (có thời điểm chạm mức giá trần).

Đóng cửa, tại mức giá 103.800 đồng/cp - mức cao nhất trong hơn 6 tháng qua - VJC cũng là cổ phiếu duy nhất của nhóm VN30 có giá trên 100.000 đồng/cp. Trước đó, kể từ sau khi PV Gas (GAS) phát hành cổ phiếu tăng vốn hồi cuối tháng 9 vừa qua, sàn HOSE không còn đại diện nào có giá 3 chữ số.

Theo thống kê, phiên tăng cận trần ngày 13/10 là phiên tăng giá mạnh nhất của cổ phiếu Hàng không Vietjet kể từ đầu tháng 2/2022 (tức sau 20 tháng) qua đó kéo dài chuỗi tăng giá của mã sang phiên thứ 6 liên tiếp (+9%). Đây cũng là chuỗi tăng kỷ lục của cổ phiếu VN30 này từ khi lên sàn.

Cổ phiếu VJC lập chuỗi tăng giá kỷ lục từ khi niêm yết
Sau phiên tăng cùng khối lượng giao dịch đột biến, cổ phiếu VJC vượt trở lại các đường MA50 - 200 đồng thời xuất hiện tín hiệu tích cực ngắn hạn

Xem thêm: Rổ VN30 không còn cổ phiếu trên 100.000 đồng: Đâu là những mã triển vọng?

Thông tin đáng chú ý: Nhân dịp ngày lễ doanh nhân Việt Nam 13/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tham dự sự kiện “Thường trực Chính phủ gặp mặt đại diện doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam” diễn ra chiều 11/10 đều chia sẻ cảm xúc tự hào và vinh dự trước sự quan tâm của Đảng, Chính phủ với cộng đồng doanh nhân.

Phát biểu tại sự kiện gặp gỡ lãnh đạo Chính phủ với các doanh nhân hàng đầu, Chủ tịch HĐQT CTCP Hàng không Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ cảm xúc phấn khởi, vinh dự của cộng đồng doanh nhân đón nhận Nghị quyết 41. Nữ doanh nhân cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự định hướng, các chương trình cơ chế chính sách mở ra tạo điều kiện hỗ trợ, tạo thêm động lực, tạo thêm nữa niềm tin cho doanh nghiệp Việt Nam vững bước tiến lên phía trước với tinh thần đổi mới, sáng tạo.

"Thay mặt cộng đồng doanh nhân gửi đến hội nghị, gửi tới Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lời cam kết tiếp tục mang tới sản phẩm sáng tạo mang thương hiệu Việt Nam phục vụ cho người dân Việt Nam và đi ra thế giới; tiếp tục mang thế giới tới Việt Nam và mang Việt Nam đến toàn cầu", Chủ tịch Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo phát biểu.

Cổ phiếu VJC lập chuỗi tăng giá kỷ lục từ khi niêm yết
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đại diện tiếng nói của cộng đồng doanh nhân bày tỏ cam kết với quyết tâm cao nhất nỗ lực không ngừng, đóng góp không mệt mỏi vì một Việt Nam hùng cường

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn là điểm tựa và luôn tin tưởng đội ngũ doanh nhân Việt Nam, cam kết luôn sát cánh, chia sẻ, động viên, tiếp thu tối đa các ý kiến của các tổ chức hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp.

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tuần từ ngày 16 - 20/10

Xuất hiện dòng tiền lạ chủ động gom sàn hàng triệu cổ phiếu DLG (Đức Long Gia Lai)

SSI Research ước KQKD quý 3: ACB, CTG, HDB, STB, MBB được dự báo tăng mạnh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-vjc-lap-chuoi-tang-gia-ky-luc-tu-khi-niem-yet-205751.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu VJC lập chuỗi tăng giá kỷ lục từ khi niêm yết
POWERED BY ONECMS & INTECH