Cổ phiếu VNZ của kỳ lân công nghệ VNG vào diện hạn chế giao dịch

24-05-2023 17:36|Lan Phương

Cá mập" Mirae Asset, Temasek từng mua vào cổ phần VNG tại mức giá 1,7 triệu - 1,9 triệu đồng/cp vẫn chưa thể "về bờ" khi VNZ quay đầu giảm sâu sau lần tạo đỉnh 1,5 triệu đồng/cp.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định đưa cổ phiếu VNZ của CTCP VNG vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 25/05/2023. Theo đó, mã này sẽ chỉ được giao dịch vào phiên thứ 6 hàng tuần.

Lý do là VNZ đã chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2022 quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn công bố thông tin, thuộc vào trường hợp bị hạn chế giao dịch theo quy định. VNZ cho biết đang thực hiện song song BCTC theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) và chuẩn mực quốc tế (IFRS). Nguyên nhân do Công ty hiện hoạt động không chỉ tại Việt Nam mà còn tại nhiều nước trên thế giới, với 33 công ty con và 7 công ty liên kết. Trong đó, 18 công ty con và 01 quỹ xã hội – tổ chức phi lợi nhuận hoạt động tại Việt Nam và 14 công ty con ở nước ngoài với các quy định về kế toán và pháp lý khác nhau.

Do đó, VNZ cho biết cần khá nhiều thời gian để kiểm tra, đối chiếu, xác nhận các thông tin, đảm bảo số liệu của BCTC thống nhất và đáp ứng chuẩn mực kế toán cả trong và ngoài nước.

Trước đó, VNZ đã có công văn xin gia hạn thời gian công bố BCTC vì lý do trên gửi tới UBCK và HNX. Theo VNZ, việc xin gia hạn này xuất phát từ nguyên nhân khách quan, cần thiết để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các cổ đông và nhà đầu tư. VNZ đang gấp rút hoàn thành việc kiểm tra, đối chiếu và kiểm toán xong số liệu để có thể phát hành báo cáo tài chính trong thời gian HNX yêu cầu và cổ phiếu VNZ có thể sớm giao dịch bình thường trở lại.

Trên thị trường chứng khoán, mã VNZ của CTCP VNG sau chuỗi tăng trần và chạm mức kỷ lục 1.562.000 đồng/cổ phiếu (phiên 16/2/2023) hiện chỉ còn giá 769.000 đồng/cp (đóng cửa phiên 24/5/2023).

Việc cổ phiếu VNZ giảm mạnh trở lại khiến các "cá mập" như Mirae Asset, Temasek - những cổ đông từng mua vào cổ phần VNG tại các mức giá từ 1,7 triệu đến gần 1,9 triệu đồng/cổ phiếu vẫn chưa thể "về bờ".

VNG (VNZ) - Cổ phiếu đắt nhất sàn chứng khoán vào diện hạn chế giao dịch
Kết quả kinh doanh VNG (VNZ)

Mới đây, VNZ công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2023 với doanh thu thuần 1.852 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 847 tỷ, lần lượt tăng 11% và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, do áp lực chi phí hoạt động lớn với 8 tỷ đồng chi phí tài chính, 544 tỷ đồng chi phí bán hàng và 337 tỷ chi phí quản lý doanh nghiệp, cộng thêm khoản lỗ công ty liên doanh liên kết gần 27,5 tỷ đồng nên sau cùng VNG báo lợi nhuận trước thuế âm 43 tỷ; lỗ sau thuế 90 tỷ đồng trong quý 1 vừa qua.

11 năm chật vật tìm về mệnh giá, lãnh đạo Tân Tạo nỗ lực đưa ITA tăng trần?

Novaland (NVL): Thành viên HĐQT ngồi ghế chưa nóng đã từ nhiệm?

Cờ đến tay Đô thị Kinh Bắc (KBC)?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vng-vnz-co-phieu-dat-nhat-san-chung-khoan-vao-dien-han-che-giao-dich-184638.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu VNZ của kỳ lân công nghệ VNG vào diện hạn chế giao dịch
POWERED BY ONECMS & INTECH