Xã hội

Cơ trưởng 78 tuổi đột ngột lên cơn đau tim, người vợ cầm lái hạ cánh máy bay khẩn cấp, điều động nhiều xe cứu thương đến đường băng

Thùy Dung 14/10/2024 - 15:45

Đây được xem là một sự việc hiếm hoi khi một người không có kinh nghiệm thực hiện hạ cánh thành công máy bay.

Một người phụ nữ chưa từng lái máy bay đã ngồi vào ghế phi công và hạ cánh máy bay xuống sân bay ở bang California (Mỹ) sau khi người chồng là cơ trưởng bị đau tim.

Vào ngày 4/10, trong chuyến bay từ Las Vegas (Nevada) đến Monterey (California), ông Eliot Alper (78 tuổi) cơ trưởng điều khiển chiếc máy bay Beechcraft King Air 90 hai động cơ đã lên cơn đau tim và không thể tiếp tục điều khiển máy bay.

Cơ trưởng 78 tuổi đột ngột lên cơn đau tim, người vợ cầm lái hạ cánh máy bay khẩn cấp, điều động nhiều xe cứu thương đến đường băng - ảnh 1

Chiếc máy bay hạ cánh tại sân bay Meadows Field ở thành phố Bakersfield. Ảnh: Internet

Ngay lập tức, bà Yvonne Kinane-Wells (69 tuổi), vợ của ông đã thay chồng điều khiển máy bay và hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Meadows Field tại thành phố Bakersfield, California, cách đích ban đầu hơn 200 dặm (khoảng 321km), theo báo cáo từ ABC News ngày 12/10.

Theo tờ Los Angeles Times, dù không có bất kỳ kinh nghiệm bay nào, bà Kinane-Wells đã được nhân viên kiểm soát không lưu hướng dẫn cách hạ cánh. Đoạn ghi âm được trang LiveATC.net chia sẻ cho thấy một người đã hướng dẫn bà trong suốt quá trình hạ cánh. "Chúng tôi sẽ giúp bà ổn định độ cao và hướng thẳng đến sân bay Bakersfield. Điều này có ổn không?" – một giọng nói từ đoạn ghi âm hỏi, và bà Kinane-Wells trả lời "có".

Khi máy bay hạ cánh an toàn, nhiều xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt trên đường băng. Ông Alper được chuyển ngay đến bệnh viện nhưng không may đã qua đời. Rất may, không có ai khác bị thương.

Theo tờ Las Vegas Review-Journal, ông Alper và bà Kinane-Wells mới kết hôn vào tháng 2 và ông là một nhà môi giới bất động sản.

Giám đốc các sân bay tại hạt Kern (California), ông Ron Brewster, cho biết trong suốt sự nghiệp của mình, ông chưa từng thấy một người không có kinh nghiệm bay lại có thể hạ cánh thành công máy bay.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) sẽ cùng Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) tiến hành điều tra về sự việc này.

>> Người đàn ông 50 tuổi đột quỵ qua đời vì nhồi máu não: Bác sĩ khuyến cáo người cao tuổi và trung niên nên hạn chế làm 4 việc sau bữa tối

Cách thức máy bay không người lái tấn công liều chết và các biện pháp khắc chế

Tìm thấy thi thể hành khách trên chiếc máy bay Ấn Độ mất tích 56 năm

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/co-truong-78-tuoi-dot-ngot-len-con-dau-tim-nguoi-vo-cam-lai-ha-canh-may-bay-khan-cap-dieu-dong-nhieu-xe-cuu-thuong-den-duong-bang-128192.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cơ trưởng 78 tuổi đột ngột lên cơn đau tim, người vợ cầm lái hạ cánh máy bay khẩn cấp, điều động nhiều xe cứu thương đến đường băng
POWERED BY ONECMS & INTECH