Được biết, nhiều biển báo được gắn trên cùng một cột, thậm chí một cột có thể gắn tới 6 biển báo.
Đường Gruneburgweg tại Frankfurt, trung tâm tài chính của Đức, đã trở thành con đường "điên rồ" bậc nhất thế giới sau khi được chuyển đổi thành làn đường ưu tiên dành cho xe đạp. Đoạn đường dài 1100m này đã được trang bị tới 566 biển báo giao thông.
Theo báo cáo, đường Gruneburgweg có tổng chiều dài 1350m. Vào tháng 8/2022, chính quyền địa phương do Đảng Xanh dẫn đầu đã quyết định biến con đường này thành làn đường ưu tiên dành cho xe đạp và hiện đã hoàn thành 1100m.
Để đảm bảo người đi xe đạp được ưu tiên hơn so với tài xế ô tô, cơ quan quản lý giao thông đã thiết lập các loại biển báo khác nhau, bao gồm đường một chiều cho tài xế ô tô, đường hai chiều cho người đi xe đạp, chỗ đậu xe đạp, điểm cho xe tải giao hàng đến cửa hàng, điểm xe điện được phép đỗ và các biển báo chỉ dẫn khác để hướng dẫn người đi xe đạp đến các địa điểm quan trọng trong thành phố. Đồng thời, có nhiều biển báo được gắn trên cùng một cột, thậm chí một cột có thể gắn tới 6 biển báo.
Đoạn đường dài 1100m tại Frankfurt đã được trang bị tới 566 biển báo giao thông. Ảnh: Sohu |
Kế hoạch này của Đảng Xanh không được các đảng khác và chuyên gia ủng hộ. Thành viên hội đồng thành phố của Đảng Dân chủ Tự do, Herr Rietz, cho hay: "Con đường trước đây an toàn và sạch sẽ, giờ lại được giám sát bởi 566 biển báo giao thông. Đây là sự giáo dục giao thông quá mức, quá điên rồ”.
Luật sư giao thông địa phương Herr Renhardt cho biết, "rừng biển báo" này không tuân thủ các quy định về luật giao thông đường bộ. Bởi lẽ, các quy định giao thông cần được thiết kế sao cho người dân có thể nhìn thấy, hiểu và tuân thủ nó khi lái xe mà không cần tập trung quá nhiều.
Một số người dân địa phương phàn nàn rằng số lượng chỗ đậu xe đã giảm đi nhiều, và có người lo ngại rằng Đảng Xanh có thể mở rộng mô hình cải tạo này sang các con đường khác.
Các phương tiện truyền thông địa phương Frankfurt cũng đã đưa tin rằng một số cửa hàng buộc phải đóng cửa vì việc cải tạo đường Gruneburgweg. Herr Christian, một người dân sống gần đó, cho hay rằng trước đây anh thường đi qua con đường yên bình và đẹp đẽ này khi đi làm về nhà, nhưng giờ đây anh chọn cách tránh xa nó vì lo sợ vi phạm quy tắc. Mỗi khi phải đi qua đoạn đường này bằng xe hơi, người đàn ông phải đi như một con ốc sên.
Do biển báo gây hoang mang cho người dân nên lực lượng cảnh sát giao thông địa phương phải hàng ngày phải túc trực trên làn đường dành cho xe đạp để can thiệp, cảnh báo, giám sát. Ngoài ra, báo cáo cũng đề cập đến việc có thể sẽ có thêm khoảng 100 biển báo mới sau khi phần còn lại của con đường dài khoảng hơn 200m được hoàn thành.