Con trai Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu lỗ nặng vì đầu tư tiền điện tử

25-11-2023 18:48|Phương Nhi

Bà nhấn mạnh tiền điện tử công cụ đầu cơ không hiệu quả và chỉ mang lại lợi ích cho bọn tội phạm.

Con trai Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu lỗ nặng vì đầu tư tiền điện tử

Không ai là nhà tiên tri trên chính mảnh đất của họ, kể cả Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde, bà mới đây đã thừa nhận rằng con trai bà đã mất “gần như tất cả” khoản đầu tư vào tài sản tiền điện tử, bất chấp nhiều cảnh báo.

Theo đó, bà tiết lộ rằng một trong hai con trai của bà đã phớt lờ lời khuyên và tiếp tục mạo hiểm đầu tư vào tiền điện tử, dẫn đến khoản lỗ lên tới 60% số tiền đầu tư ban đầu. Sau đó, anh ta phải thừa nhận những lời cảnh báo của mẹ mình là đúng đắn.

Bà Lagarde, cựu Giám đốc điều hành của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), vốn nổi tiếng với sự phản đối kịch liệt đối với tiền điện tử. Bà thường coi tiền điện tử là công cụ đầu cơ không hiệu quả và chỉ mang lại lợi ích cho bọn tội phạm.

“Như bạn có thể thấy, tôi không đánh giá cao tiền điện tử. Mọi người đều có quyền tự do đầu tư theo ý muốn, đầu cơ theo ý muốn, nhưng không được phép tham gia vào các hoạt động tội phạm hoặc phải chịu các biện pháp trừng phạt”.

Được biết, ECB trong trong quá khứ từng kêu gọi xây dựng khung pháp lý toàn cầu để quản lý tiền mã hóa và bảo vệ nhà đầu tư, ngăn chặn việc crypto bị lợi dụng cho những âm mưu rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Tháng 06/2023, Liên minh Châu Âu (EU) đã chính thức thông qua luật quản lý tiền mã hóa MiCA, trong đó bao gồm nhiều quy định quản lý ví crypto, các công ty làm trong ngành tiền mã hóa và đơn vị phát hành stablecoin.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng để ngỏ khả năng phát hành đồng tiền kỹ thuật số riêng (CBDC). Cơ quan này cho rằng cần thêm thời gian để nghiên cứu và đánh giá lợi ích mà nó mang lại.

Giám đốc pháp lý của “đế chế” tiền điện tử OneCoin chính thức nhận tội sau vụ lừa đảo 4 tỷ USD

Doanh nghiệp bất động sản của em trai Chủ tịch Tập đoàn Novaland (NVL) tiếp tục 'chìm' trong đà thua lỗ

Tài sản an toàn nhất thế giới ngày càng ‘ế ẩm’, đối mặt với sự thờ ơ của nhà đầu tư

Một thập kỷ thua lỗ của Công ty bảo hiểm TOP 3 vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-trai-chu-tich-ngan-hang-trung-uong-chau-au-lo-nang-vi-dau-tu-tien-dien-tu-212619.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Con trai Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu lỗ nặng vì đầu tư tiền điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH