Tài chính Ngân hàng

Công an công bố 16 số tài khoản ngân hàng của đối tượng lừa đảo

Hà An 26/09/2024 18:22

Hiện Công an đang tìm bị hại đã chuyển tiền vào 16 số tài khoản tại ngân hàng dưới đây.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn mới đây đã công bố 16 tài khoản ngân hàng của đối tượng lừa đảo về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, xảy ra tại địa bàn các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Dưới đây là 16 tài khoản ngân hàng mà các đối tượng sử dụng để lừa bị hại chuyển tiền vào.

Công an công bố 16 số tài khoản ngân hàng của đối tượng lừa đảo
Công an công bố 16 số tài khoản ngân hàng của đối tượng lừa đảo

Theo đó, gần đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Đồn đã tiến hành điều tra tin báo về tội phạm có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng xảy ra tại địa bàn các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Qua quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Đồn phát hiện đối tượng L.Q.N (sinh năm 2008, trú tại thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) cùng một số cá nhân khác có hộ khẩu trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã sử dụng mạng xã hội Telegram và Facebook để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Cụ thể, các đối tượng đã lập và mua các tài khoản Facebook giả và sử dụng các tài khoản "rửa tiền" được cung cấp qua Telegram. Sau khi lập hoặc mua các tài khoản Facebook, nhóm đối tượng tiến hành tăng tương tác, tham gia các hội, nhóm, và đăng bài bán xe mô tô không giấy tờ, giá rẻ trên nhiều nhóm như: "Nhóm mua bán trao đổi xe máy KGT Hà Nội; Hà Giang; Vĩnh Phúc; Bắc Ninh; Bắc Giang…", "Chợ xe máy không giấy tờ…".

Khi có người mua quan tâm, nhóm này yêu cầu đặt cọc một khoản tiền không cố định, dao động từ 300.000 đồng đến 7.000.000 đồng, chuyển vào các tài khoản "rửa tiền" được lấy từ mạng xã hội Telegram (các tài khoản này do người rửa tiền quy định và thay đổi liên tục). Sau đó, nhóm lừa đảo không giao xe và chặn liên lạc với người mua để chiếm đoạt số tiền đặt cọc.

Khi người mua chuyển tiền vào tài khoản "rửa tiền," nhóm này sẽ giữ lại từ 10% đến 15% số tiền đã chuyển, sau đó chuyển phần còn lại vào tài khoản cá nhân của đối tượng lừa đảo. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Đồn đã xác định được 16 tài khoản ngân hàng mà các đối tượng sử dụng để lừa các nạn nhân chuyển tiền vào.

Lực lượng chức năng đề nghị, ai là bị hại, đã chuyển tiền vào các số tài khoản nêu trên nhanh chóng báo cho Cơ quan CSĐT, Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

>> Ngân hàng Nhà nước: Số vụ gian lận giảm một nửa, tài khoản lừa đảo giảm 72%

Ngân hàng Nhà nước: Số vụ gian lận giảm một nửa, tài khoản lừa đảo giảm 72%

Bộ Công an đề xuất camera phạt nguội phải đáp ứng yêu cầu đo tốc độ đến 220km/h

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-cong-bo-16-so-tai-khoan-ngan-hang-cua-doi-tuong-lua-dao-250564.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Công an công bố 16 số tài khoản ngân hàng của đối tượng lừa đảo
POWERED BY ONECMS & INTECH