Tài chính Ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước: Số vụ gian lận giảm một nửa, tài khoản lừa đảo giảm 72%

Hoàng Hiếu 26/09/2024 - 16:44

Quyết định 2345 đang cho thấy những hiệu quả tích cực trong việc hạn chế lừa đảo và gian lận trên môi trường Internet.

Ngày 26/09/2024, Ban tổ chức Ngày Thẻ Việt Nam đã chính thức công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề "Sống Chill – Thanh toán chất". Đây là sự kiện thường niên do Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo, tổ chức bởi Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS).

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 38 triệu tài khoản đã được thu thập và đối chiếu dữ liệu sinh trắc học.

"Có thể nói rằng gần như những khách hàng thực hiện giao dịch trên 10 triệu/lần và 20 triệu/ngày thì đều đã tự đăng ký thông tin sinh trắc học để kiểm tra, xác thực lại chính chủ tài khoản của thẻ, ví”, ông Tuấn chia sẻ.

Ngân hàng Nhà nước: Số vụ gian lận giảm một nửa, tài khoản lừa đảo giảm 72%
Ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước, nguồn: Internet

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, số vụ gian lận tài chính đã giảm mạnh, chỉ còn 700 vụ, giảm 50% so với trung bình 7 tháng đầu năm 2024. Số lượng tài khoản liên quan đến gian lận cũng giảm xuống còn 682 tài khoản, giảm 72% so với cùng kỳ. Những kết quả này là minh chứng cho hiệu quả tích cực của Quyết định 2345 trong việc hạn chế lừa đảo và gian lận trên môi trường Internet.

Ông Tuấn khẳng định việc triển khai Quyết định 2345 không ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm người dùng. Trung bình mỗi ngày có hơn 25 triệu giao dịch được thực hiện, con số này gần như không thay đổi so với các tháng trước tháng 7, cho thấy sự phát triển bền vững của thanh toán không dùng tiền mặt.

Sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 tiếp tục là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy thanh toán số, mang đến những cải tiến về an ninh và tiện lợi cho người tiêu dùng trong bối cảnh chuyển đổi số toàn diện.

>> Vụ trưởng Vụ Thanh toán: Ngân hàng mở (Open Banking) đang là xu hướng

Số tài khoản lừa đảo còn 682, giảm 72% sau triển khai xác thực sinh trắc học

Công an cảnh báo thủ đoạn lập tài khoản ngân hàng từ 'công ty ma' để lừa đảo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngan-hang-nha-nuoc-so-vu-gian-lan-giam-mot-nua-tai-khoan-lua-dao-giam-72-250508.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngân hàng Nhà nước: Số vụ gian lận giảm một nửa, tài khoản lừa đảo giảm 72%
POWERED BY ONECMS & INTECH