Điểm đến

Công trình Việt Nam từng lọt top 10 vòng quay cao nhất thế giới, cao bằng toà nhà 25 tầng

Nhật Linh 02/12/2023 - 17:28

Ngay từ khi khánh thành, công trình này đã trở thành biểu tượng mới của thành phố sông Hàn và là niềm tự hào to lớn của người dân Đà Nẵng.

Ngày 18/7/2014, tại công viên châu Á (P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) chính thức vận hành đưa vào hoạt động Vòng quay Mặt Trời – Sun Wheel, hạng mục đầu tiên hoàn thành của dự án Công viên châu Á (Asia Park).

Vòng quay mặt trời Sun Wheel là một phần nằm trong công viên Châu Á - là nơi vui chơi thú vị của Đà Nẵng với nhiều trò chơi hấp dẫn và nhiều điểm đẹp về văn hóa của nhiều quốc gia khu vực châu Á. Công viên này là sản phẩm ấn tượng thể hiện vẻ đẹp vừa truyền thống, vừa hiện đại, là sự kết hợp khéo léo giữa nền văn hóa nước ta và văn hóa thế giới.

VQ4

Không chỉ đơn giản là một công trình phục vụ mục đích giải trí tại Công viên Châu Á mà hình ảnh Vòng quay Mặt Trời Sun Wheel ở Đà Nẵng còn được xem là biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng, mang nhiều ý nghĩa về sự vươn lên và phát triển mạnh mẽ của Đà Nẵng. Và hơn nữa, sự xuất hiện của Vòng quay Mặt trời Sun Wheel đã mang đến một địa điểm du lịch mới cho thành phố, tạo nên sự hấp dẫn, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng.

Sun Wheel cao 115m, tương đương tòa nhà 25 tầng, là vòng quay cao nhất Việt Nam và thuộc top 10 thế giới tại thời điểm đó, tạo nên điểm nhấn kiến trúc của thành phố như các vòng quay The London Eye (Anh), Singapore Flyer, Beijing Great Wheel (Bắc Kinh), The Texas Star (Mỹ) hay Big-O (Nhật Bản). Được chiếu sáng nghệ thuật với 13.000 chiếc đèn LED gắn trên 32 nan của vòng xoay, Vòng quay Sun Wheel tại Asia Park như một tác phẩm nghệ thuật kỳ công, phát sáng rực rỡ giữa lòng thành phố.

VQ1

Điều độc đáo và hấp dẫn đầu tiên mà người ta thấy ở vòng quay mặt trời Sun Wheel đó là một cấu trúc kì vĩ ấn tượng. Nhìn từ xa vòng quay Sun Wheel trông như một mặt trời thu nhỏ. Đặc biệt khi về đêm những ánh sáng đèn led muôn màu sắc được thắp lên tại vòng quay càng tôn lên vẻ đẹp lung linh huyềnn ảo của nó.

VQ3

Vòng quay khởi công từ tháng 10/2013 với sự tham gia của các chuyên gia của Đức, Nhật, Thái Lan chuyển giao công nghệ cho các kỹ sư và công nhân Việt Nam. Vòng quay khổng lồ này đạt vận tốc 15 phút/vòng và có thể chở được tối đa 384 hành khách mỗi lượt với 64 cabin. Mỗi lượt quay, vòng quay đưa du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh Đà Nẵng trong thời gian 15 phút.

VQ2

Từ trên Vòng quay Mặt trời Sun Wheel Đà Nẵng, du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Đà Nẵng với những con đường, góc phố, với không náo nhiệt, nhộn nhịp, với dòng sông Hàn thơ mộng, êm đềm… Những con người, hàng cây, ngôi nhà, chiếc xe… sẽ dần dần thu nhỏ lại. Và theo đó, tầm nhìn sẽ dần dần được mở rộng ra, vươn xa hơn và bao quát hơn.

Không chỉ được ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vòng cung biển Đà Nẵng xinh đẹp với bờ cát trắng cùng biển lớn mênh mông xanh thẳm, bán đảo Sơn Trà xa xa trông như “con rùa xanh” khổng lồ. Trong những ngày trời đẹp ít mây, du khách còn có thể nhìn thấy cả núi non Bạch Mã - Trường Sơn trùng điệp, Cù lao Chàm xa tít bé tí ngoài khơi.

vq5

Cho đến nay, công viên Asia Park Đà Nẵng nói chung và Vòng quay Mặt Trời nói riêng đã trở thành những điểm đến quen thuộc được yêu thích của người dân địa phương cũng như là du khách gần xa. Ai đã đến Đà Nẵng mà bỏ lỡ vòng quay độc đáo này thì có lẽ đã bỏ qua một trong những điều tuyệt vời nhất của thành phố.

>> Cây cầu Việt Nam lập kỷ lục gối trụ cầu nặng 3,2 tấn, sức chịu lực tháp trụ 32.000 tấn lớn nhất thế giới, kết cấu một mặt phẳng dây rộng 34,5m lớn nhất Đông Nam Á

Khám phá nhà đày Buôn Ma Thuột, nơi được mệnh danh “chốn địa ngục trần gian” một thời

Ngọn núi nơi thiên đường và địa ngục chỉ cách nhau nửa bước chân, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

Tuyến đường sắt răng cưa dài nhất thế giới của Việt Nam nằm ở thành phố ngàn hoa đẹp nhất nhì cả nước, vượt xa cả công trình của Thuỵ Sĩ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cong-trinh-viet-nam-tung-lot-top-10-vong-quay-cao-nhat-the-gioi-cao-bang-toa-nha-25-tang-d112405.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công trình Việt Nam từng lọt top 10 vòng quay cao nhất thế giới, cao bằng toà nhà 25 tầng
POWERED BY ONECMS & INTECH