Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 10/11: Vn-Index sẽ vượt mốc 990 hay trở về đáy 960?

09-11-2022 20:35|Lan Phương

Công ty chứng khoán nhận định nếu dòng tiền vẫn không được kích hoạt trong những phiên tới, khả năng trở lại vùng đáy 960 điểm là rất cao.

Nhận định chứng khoán ngày 10/11

FPT Capital Research: Nếu dòng tiền vẫn không được kích hoạt trong những phiên tới, khả năng trở lại vùng đáy 960 điểm là rất cao

Thị trường mở cửa phiên giao dịch hôm nay với tâm lý hứng khởi sau phiên hồi phục thành công vào hôm qua. Nhóm cổ phiếu Bất Động Sản cho dấu hiệu “khởi nghĩa” khi đồng loạt tăng điểm sau chuỗi ngày giảm điểm mạnh, riêng 2 mã PDR, NVL vẫn dư bán hàng chục triệu cổ phiếu và chưa có dấu hiệu tích cực. Bên cạnh nhóm Bất Động Sản, các cổ phiếu VN30 cũng đóng vai trò quan trọng trong đà tăng điểm tích cực của thị trường trong phiên sáng.

Trái ngược với tâm lý tích cực phiên sáng, phiên chiều trải qua áp lực chốt lỗ đến từ lượng hàng T+2 về trong phiên chiều. Hàng loạt cổ phiếu trượt dốc mạnh khi lực cầu vẫn tiếp tục đứng ngoài thị trường và khiến độ rộng thị trường nhanh chóng thu hẹp thậm chí VN-Index về dưới mốc tham chiếu trong phiên. Thị trường chỉ giữ lại được sắc xanh sau phiên ATC và phải dựa vào nỗ lực kéo giá từ nhóm cổ phiếu trụ.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index đóng cửa dưới đường SMA5 và kháng cự trước mắt của chỉ số duy trì ở ngưỡng 990 điểm và xa hơn là kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Nếu dòng tiền vẫn không được kích hoạt trong những phiên tới, khả năng trở lại vùng đáy 960 điểm là rất cao.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Thị trường có thể tiếp tục đi ngang và giằng co quanh mức hiện tại trong phiên kế tiếp

Thị trường có thể tiếp tục đi ngang và giằng co quanh mức hiện tại trong phiên kế tiếp. VN-Index xuất hiện mô hình nến Doji Star nhưng ở dạng cân bằng với khối lượng giao dịch giảm cho thấy thị trường khó có thể sẽ có xu hướng đột biến trong phiên kế tiếp.

Nhà đầu tư vẫn còn tỏ ra lưỡng lự ở phiên 9/11, thị trường vẫn đang chờ đợi về dữ liệu lạm phát của Mỹ vì điều này có thể ảnh hưởng lên chính sách tiền tệ của Fed trong tháng 12/2022. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và vẫn đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và chờ điểm xác nhận xu hướng tăng để có vị thể giải ngân an toàn.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): 965 - 970 là vùng hỗ trợ quan trọng của chỉ số

Sự hình thành của mẫu nến con quay, sau khi thử thách vùng kháng cự gần, cho thấy cung cầu đang tạm thời cân bằng tại vùng giá đóng cửa.

Diễn biến này để ngỏ khả năng VN-Index sẽ còn trải qua thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chừng nào chưa đánh mất vùng hỗ trợ gần 965 - 970, KBSV có phần nghiêng về khả năng mở rộng thêm đà hồi phục cho chỉ số.
Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn gối đầu tại vùng hỗ trợ trong phiên, nhưng cần tuân thủ điểm dừng lỗ và hạ tỷ trọng nếu điểm đỡ này bị xuyên thủng sau đó.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch cẩn trọng, tránh mua đuổi

Diễn biến thị trường vẫn đang giằng co tại vùng đáy ngắn hạn, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng và tránh mua đuổi trong những phiên tới.

Nhận định phái sinh ngày 10/11

4 HĐTL giằng co với lực bán chiếm ưu thế về cuối phiên khiến 4 HĐTL giảm từ 5 - 13 điểm. Khối lượng trên VN30F2211 giảm 6%, VN30F2212 giảm 37%, VN30F2303 giảm 47% và VN30F2306 giảm 60%.

VN30-Index giảm 0,41 điểm (-0,04%), đóng cửa tại 979,68 điểm. Thanh khoản khớp lệnh giảm với 166,5 triệu cổ phiếu. VN30-Index cũng giao dịch giằng co với nến star do lực cầu giá cao vẫn còn thận trọng. Dự kiến VN30-Index sẽ lùi bước trong phiên giao dịch tiếp theo để kiểm tra lại cung cầu với vùng hỗ trợ là 960 – 970 điểm.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Xu hướng giảm vẫn duy trì và NĐT nên chờ các nhịp hồi lên vùng 1.014 - 1.030 điểm để mở vị thế Bán (Short) 

VN30F2211 sau cây nến Bullish Couter Attack ở khung Daily thì đang chững lại đà tăng với cây nến giảm trong phiên hôm nay. Đồng thời, đồ thị giá có xu hướng tích lũy trong biên độ với vùng 955 - 957 điểm là vùng hỗ trợ gần trong khi 980 điểm đang là kháng cự ngắn hạn.

Trên khung Daily, xu hướng giảm vẫn duy trì và NĐT nên chờ các nhịp hồi lên vùng 1.014 - 1.030 điểm để mở vị thế Bán (Short) theo xu hướng.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): F1 sẽ còn trải qua thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp với hỗ trợ quan trọng gần quanh 955

F1 tiếp tục mở rộng đà hồi phục tích cực vào đầu phiên trước khi bước vào nhịp điều chỉnh lình xình và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Sự hình thành mẫu nến con quay bên chỉ số cơ sở VN30 cho thấy sự tạm thời mất phương hướng của hai bên mua/bán.

Diễn biến này để ngỏ khả năng F1 sẽ còn trải qua thêm nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chừng nào chưa đánh mất vùng hỗ trợ gần quanh 955, chúng tôi có phần nghiêng về khả năng mở rộng thêm đà hồi phục cho chỉ số. Chiến lược giao dịch trong phiên ưu tiên mở Mua (Long) khi chưa mất hỗ trợ gần.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn trong phiên

Các HĐ đều giảm theo nhịp vận động VN30. Khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn trong phiên.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 10/11: Áp lực chốt lời hiện diện, nhịp chỉnh là cơ hội?

Khối tự doanh công ty chứng khoán ngày 10/11: Tâm điểm KBC trong phiên Vn-Index "bay" 38 điểm

300 cổ phiếu giảm sàn phiên 10/11

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-1011-vn-index-se-vuot-moc-990-hay-tro-ve-day-960-157463.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 10/11: Vn-Index sẽ vượt mốc 990 hay trở về đáy 960?
POWERED BY ONECMS & INTECH